25 ม.ค. 2023 เวลา 13:52 • ข่าวรอบโลก

ยืนยันแล้ว! เยอรมันจะส่งรถถัง Leopard 2 ให้ยูเครน

รายงานส่งตรงมาจากตะวันตก ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้ที่เยอรมันจะส่งรถถังให้กับยูเครน หลังจากที่ฝืนทนกันมาสักพักใหญ่ๆ ตอนนี้เยอรมันนีได้ยืนยันแล้วว่าจะทำการส่งรถถัง Leopard 2 ให้กับยูเครน
ทางเคียฟเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางด้านสงคราม และอาจจะเป็นตัวผลิกเกมในการสู้รบเลยก็เป็นได้ รายงานจำนวนที่ยืนยันมานั้นบอกกับเราว่า Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีของเยอรมันจะส่งรถถังให้ทั้งหมด14คัน
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมื่อไบเดนนายกรัฐมนตรีของสหรัฐจะส่งรถถังให้กับยูเครน 30 คัน แต่ประเมินการเผาไหม้เชื้อเพลงของรถถังนั้นไม่ผ่าน ทำให้การส่ง M1 Abrams ล้มเหลว
ทางเยอรมันจะตอบสนองต่อความต้องการของยูเครน เคียฟต้องการอาวุธอื่นนอกเหนือจากรถถังอีกต่างหาก เป็นความต้องการเร่งด่วนอีกด้วย นั้นทำให้เยอรมันต้องวางแผนการส่งโดยเร็ว
นอกจากนี้เยอรมันอนุญาตให้ประเทศอื่นๆส่งรถถังให้ยูเครนได้เช่นกัน
สาเหตุที่ทางสหรัฐไม่สามารถส่งรถถัง M1 Abrams ให้ได้ในก่อนหน้านี้ เพราะพวกเขาอ้างเกี่ยวเทคโนโลยีระดับสูงของมันที่ถ้าไม่ผ่านการอบรมจะไม่สามารถใช้ได้ อีกอย่างคือมีการถกเถียงและประท้วงจากหลายฝ่ายถึงการนำมาซึ่งรถถังที่ต้องส่งออกไป เพราะนั่นอาจจะทำให้นาโต้ที่ต้องทำสงครามกับยูเครนแทน อีกทั้งยังทำให้เกิดความขัดแย้งที่บานปลาย ยังไงก็ตามสหรัฐบอกว่าพวกเขาจะส่งให้ยูเครนในเร็วๆนี้แน่นอน
รายงานที่ส่งออกมาเหมือนจะไปในทางที่ดีสำหรับยูเครน แต่นั่นยังต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่ารถถังของทั้งสองประเทศจะไปถึงแนวรบของยูเครน เพราะทางเยอรมันบอกว่าพวกเขาจะส่งรถถังไปถ้าสหรัฐส่งไปด้วย
พอได้เห็นสองประเทศส่งรถถังให้กับยูเครน อังกฤษก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน พวกเขาจะส่งรถถัง Challenger Two ให้ยูเครนด้วยเช่นกัน คราวนี้รูสึกเหมือนจะมีผู้สนับสนุนยูเครนเยอะ มันอะไรแอบแฝงหรือเปล่า อันนี้ต้องตามต่อไป
ส่งผลดีต่อการทำสงครามของยูเครนอย่างไร
มีประเด็นง่ายๆที่น่าสนใจ คือรถถังของตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น Challenger Two ของอังกฤษ Abrams ของสหรัฐ และ Leopard 2 ของเยอรมนี ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่นที่ทันสมัยกว่า T-72ทั้งนั้น อีกิอย่างรถถังพวกนี้มีการป้องกันที่ดี มีความแม่นยำที่เที่ยงตรง ซึ่งจะสามารถป้องกันดินแดนในเคียฟได้
สิ่งสำคัญที่พวกเขาควรจะคิดถึงมันตอนนี้คือเวลา แค่เวลาตัวเดียวเท่านั้น เพราะถ้าทุกอย่างถูกส่งมอบให้กับยูเครนได้ทันเวลา แน่นอนเลยว่าพวกเขาจะมีเปอร์เซ็นในการชนะส่งครามเพิ่มขึ้นแน่นอน
Better Lives News รายงาน
คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ
โฆษณา