28 ม.ค. 2023 เวลา 05:13

APT ของ Aptos ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 20.39 ดอลลาร์ กำไรกว่า 400%

มาดู Factor ที่น่าสนใจที่น่าจะส่งผลให้ราคา Aptos อาจจะพุ่งต่อ📈
➖1.สตอรี่ที่น่าสนใจและได้รับการสนับสนุนนักลงทุนที่แข็งแกร่ง
Aptos เป็นผลพลอยได้จากความพยายามของ Facebook กับบล็อกเชน Libra ซึ่งหน่วยงานกํากับดูแลบังคับให้ปิดตัวลง สมาชิกทีมผู้นําของ Libra สองคนคือ Mo Shaikh และ Avery Ching โดย Aptos
ใช้ภาษาการเขียนโปรแกรม Move บล็อกเชนเลเยอร์ 1 คู่แข่งสำคัญของ Solana และ Cardano ถือเป็นความหวังของนักลงทุนสําหรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ในที่สุดก็สามารถทำให้บล็อกเชนสามารถปรับขนาดได้,ปลอดภัยและกระจายอํานาจ
➖2.Ecosystem ที่เข้มแข็ง
บล็อกเชน Aptos เปิดตัวในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2022 และยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาระบบนิเวศ มีโครงการ Defi หรือ NFT และ Smart contract ที่ยังไม่เยอะมาก ธุรกรรมบล็อกเชนมากกว่า 94% ใช้สําหรับการถ่ายโอน APT ซึ่งแสดงกิจกรรมแอปพลิเคชันแบบกระจายอํานาจเล็กน้อย
จํานวนนักพัฒนาที่ใช้งานอยู่ใน Aptos นั้นมากกว่า Avalanche และ Tezos แต่ยังตามหลัง Solana, Polkadot, Cardano และ Ethereum (รูปที่ 1)
Aptos ไม่ใช่โครงการแรกที่สร้างมูลค่าโดยไม่มีกิจกรรมบนเครือข่ายที่สําคัญ Cardano และ Polkadot เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาโทเค็นดั้งเดิมเกิดขึ้นโดยโดยการเล่าเรื่องเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเป็นหลัก (รูปที่ 2)
➖3. ความไม่เชื่อมั่นของเทรดเดอร์อาจผลักดันราคา APT ให้สูงขึ้น
เนื่องจากขาดกิจกรรมและการเติบโตของระบบนิเวศที่จํากัด APT ทําให้ตลาดประหลาดใจ อย่างไรก็ตามการเปิด Short อาจจะอันตรายมากในช่วงนี้ ซึ่งตอนนี้เทรดเดอร์เปิดกันเยอะขึ้นมากๆ ซึ่ง Token ได้ผ่าน ATH ในเดือนตุลาคม 2022 ที่ประมาณ $15 ทำให้นัก short ในตำนานน้ำตาร่วงกันเลยทีเดียว
Funding rate ของ Aptos พุ่งอย่างต่อเนื่อง(มาถือ Long มากขึ้น)(รูปที่ 3)
➖4.แรงกดดันจากการขาย APT มีจํากัด
โทเค็นโนมิกส์ของ APT ทำให้แรงกดดันในการขายโทเค็นน้อยในปีแรก นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2022 APT มีการเลื่อนปลดล็อคเหรียญของนักลงทุนออกไปจนถึงเดือนตุลาคม 2023 หลังจากนั้นจะมีอุปทานโทเค็น APT หมุนเวียนเพิ่มขึ้น
โดยเริ่มต้น ได้มีการแจกจ่ายเพียงแค่ 2% ของอุปทานให้กับผู้ใช้และนักพัฒนาในช่วงต้น ซึ่งผู้ที่ต้องการขาย APT ของพวกเขาน่าจะขายไปแล้วในสามเดือนแรก
5.Kimchi premium
การซื้อ-ขายของ APT ส่วนใหญ่เกือบ 40%มาจากกระดานเทรด UpBit ราคาของ APT บน Upbit ซื้อขายสูงกว่าราคาตลาดประมาณ 1%-3% ซึ่งบ่งบอกถึงความต้องการสูงในภูมิภาค - (รูปที่ 4)
แม้ว่าจะได้รับผลเชิงบวกจากตลาดช่วงนี้แต่อาจจะต้องรอจนกว่า ความเชื่อมั่นเชิงลบและkimchi premium ถูกแก้ไข มีโอกาสที่ราคา Aptos จะพุ่งแรงอีกครั้งนึง⚡️
ที่มา : Cointelegraph
พิเศษ❗สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัคร Binance สมัครผ่าน Link นี้ รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการเทรดรวมกว่า 40%
✨วิธีสมัคร : https://youtu.be/EI2Z3Ah3Ymc
👉🏻สมัคร OKX รับส่วนลดค่าธรรมเนียม 20%
👾 สมัคร pionex บอทเทรดรับส่วนลด 20%
🌐 สั่งซื้อกระเป๋าเงินดิจิตอล จาก SIAMBC ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
Link 📌รับส่วนลด 20% " Gateio"
ยังไงก็ฝากเพื่อนๆกดไลค์และกดติดตาม เพื่อไม่พลาดบทความ ที่ผมจะมาอัพเดทเกี่ยวกับวงการคริปโตครับ
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเรื่องการลงทุนในคริปโตสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ในกลุ่ม "หมาป่าล่าคริปโต (Crypto Wolf)" 🦊
🌇Techcube บริษัทรับฝากเครื่องขุด เหมืองมาตราฐาน พลังงานสะอาด ปลอดภัย ⚒ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line OA : @techcubeth 👉🏻 https://lin.ee/sLjKcWF
โฆษณา