28 ม.ค. 2023 เวลา 14:53 • ความคิดเห็น

'คิดถึงความสุขตัวเองน้อยลง แต่คิดถึงความสุขของลูกมากขึ้น'

เห็นเรื่องราวแสนธรรมดานี้ แต่กลับรู้สึกเต็มเปี่ยวไปด้วยความเป็นแม่ ก็เลยอยากแชร์ เพราะเรานึกถึงแม่ตัวเองด้วยครับ และอยากเล่าในมุมที่มันน่ารักมากๆในความเป็นแม่
1) ผมยาวๆสวยๆ เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนเรื่องความงามของเรือนกาย ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่รักการไว้ผมยาว เพราะผมเป็นสัญญะแห่งความงามอย่างหนึ่ง ก็มักจะเสียดายที่จะหั่นสั้นๆกุดๆ
2) แต่พอเป็นแม่คน ฐานคิดก็อาจจะเปลี่ยน แทนที่จะ focus กับทรงผมที่สวยของตัวเอง เลือกตัดสินใจตัดผมสั้น เพื่อให้ตัวเองได้ให้เวลากับลูก มากกว่าเอาเวลามาดูแลผมตัวเอง
3) เรารู้สึกมันเป็นเรื่องน่ารักดี ที่มันสะท้อนเหมือนกันนะ ว่าคนเป็นแม่ ถ้ายอมสละความสุขเล็กๆน้อยๆ จนถึงเรื่องสำคัญมากๆของตัวเองได้ ก็จะยอมทำ เพื่อให้ลูกได้รับความสุข และการดูแลที่ดีที่สุด
4) คนเป็นพ่อเป็นแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูลูกให้มีคุณภาพ มันสะท้อนเรื่องทัศนคติของคนเป็นพ่อแม่ที่ดี ที่มีความพร้อมจะเลี้ยงลูก ความตั้งใจที่จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด และลดสิ่งที่ไม่จำเป็น หรือความสุขส่วนตัวของตัวเองลงไป เพื่อทุ่มเทให้กับการเลี้ยงลูก มันเป็นเรื่องที่ทำให้เราศรัทธาในตัวตนคนเป็นพ่อแม่จริงๆนะ
5) เรามองว่าการเป็นพ่อแม่คนมันไม่ง่ายเลย ที่เขาบอก "เป็นพ่อแม่คนเมื่อพร้อม" มันคือแบบวิกกี้เวียร์นี่แหละ ความพร้อมมันไม่ใช่เรื่องของเงินทองเสมอไป ว่ามีปัญญาเลี้ยงลูกได้ดีแค่ไหน แค่ดีตามอัตภาพที่ดูแลเขาได้ดีที่สุดก็น่านับถือหัวใจมากแล้ว แต่ความพร้อมที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือหัวใจที่พร้อมทุ่มเทให้ลูกเติบโตมาอย่างสมบูรณ์แบบเกิน 100% มันคือการทุ่มทรัพยากรทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งในมีคุณภาพ ทั้งต้นทุนเงิน เวลา สุขภาพจิต แรงกายแรงใจ ที่ส่งไปให้เด็กอย่างเต็มที่
6) เขียนถึงเรื่องนี้ เพราะพลางคิดว่า ที่เราเห็นข่าวล่าสุด แม่งอนสามี กินยาพยายามฆ่าตัวตาย ในขณะตั้งครรภ์ มันก็สะท้อนภาวะของคนเป็นแม่ คุณต้องพร้อมจริงๆที่จะให้เด็กคนหนึ่งมาเกิด เพื่อที่จะรักษาเขาไว้อย่างดีที่สุด มันมากกว่าการสร้างคนคนหนึ่งขึ้นมา แล้วเลี้ยงทิ้งๆขว้างๆ แต่คิดเสมอว่าทำอย่างไรให้ชีวิตน้อยๆเติบโตอย่างมีคุณภาพ นั่นคือหน้าที่ของคนเป็นพ่อแม่
ข่าวการตัดผมที่ดูไม่มีอะไร กลับชวนคิดหลายเรื่องเกี่ยวกับความเป็นพ่อแม่คนได้ดีเลยครับ
IG : Tootsyreview
TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา