29 ม.ค. 2023 เวลา 14:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

10 กองทุนรวมผสม ที่มีผลตอบแทนดีสุด (คำนวณ 3 ปีย้อนหลัง)

วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคหากองทุนผสมที่เหมาะกับตัวเอง พร้อมแนะนำกองทุนผสม 10 อันดับแรกที่ให้ผลตอบแทน 3 ปีย้อนหลังที่ดีสุด
โพสก่อนหน้านี้เราได้อธิบายเกี่ยวกับ “กองทุนผสม” กันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่าน สามารถเลื่อนย้อนกลับไปอ่านก่อนได้นะ จะได้เข้าใจคอนเซ็ปของกองทุนผสม
สำหรับคนที่สนใจอยากลงทุนกองทุนผสม แต่ไม่รู้จะซื้อกองทุนไหนดี เรามีเทคนิคเลือกกองทุนผสมแบบง่ายๆ มาแชร์
1. หากองทุนผสมที่มีสัดส่วนลงทุนในสินทรัพย์แต่ละประเภทให้สอดคล้องกับสไตล์ลงทุนของเรา เช่น เรารับความเสี่ยงได้ต่ำ ก็อาจจะเลือกกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ 70% ลงทุนหุ้น 30% เป็นต้น
2. เทียบกองทุนรวมผสมที่มีสัดส่วนการลงทุนที่ใกล้เคียงกัน โดยเลือกกองทุนที่ผลการดำเนินงานดีและสม่ำเสมอ
3. ดูค่าธรรมเนียมกองทุนประกอบการพิจารณาด้วย แนะนำเลี่ยงกองทุนที่ค่าธรรมเนียมสูงกว่ากองอื่นในกลุ่มเดียวกัน
BottomLiner
โฆษณา