7 ก.พ. 2023 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์

เพราะมีลูก Marie Kondo เจ้าแม่จัดบ้านจึงยอมบ้านรก

• มาริเอะ คนโดะ (Marie Kondo) เจ้าแม่แห่งการเก็บกวาดและจัดพื้นที่บ้าน เจ้าของวลีฮิต ‘สปาร์กจอย’ (Spark Joy) ที่ใช้ในการเลือกเก็บเฉพาะของที่รู้สึกดีกับมันเท่านั้น ได้เรียนรู้คำใหม่อย่างการ ‘ปล่อยจอย’ หลังคลอดบุตรชายคนที่ 3
• โดยเธอสารภาพต่อหน้าธารกำนัลที่รอชมสัมมนาออนไลน์หรือเว็บบินาร์ (Webinar) เพื่อเปิดตัว ‘Marie Kondo’s Kurashi at Home: How to Organize Your Space and Achieve Your Ideal Life’ หนังสือเล่มใหม่ของเธอ
• คนโดะเปิดเผยว่า ตอนนี้บ้านของเธอรกมาก เพราะตอนนี้เธอใช้เวลากับหมุดหมายในชีวิตช่วงนี้ของเธอ นั่นคือการเลี้ยงลูก และยังเสริมอีกว่า แม้เธอเคยเป็นมืออาชีพด้านการปัดกวาดจัดระเบียบ และต้องทำทุกวิถีทางให้บ้านของเธอเรียบร้อยที่สุด แต่ตอนนี้เหมือนคนโดะเองก็ยอมแพ้กับความอุตสาหะในการทำให้บ้านเรียบร้อย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเธอในตอนนี้ คือการใช้เวลาทุกนาทีกับลูก ๆ ที่บ้านนั่นเอง
• มาริเอะ คนโดะ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านการจัดระเบียบบ้านชื่อดังชาวญี่ปุ่นวัย 38 ปี เธอแต่งงานกับทาคูมิ คาวาฮาระ (Takumi Kawahara) ในปี 2012 โดยก่อนหน้านี้พวกเขามีบุตรสาวด้วยกัน 2 คนได้แก่ ซัตซูกิ (Satsuki) และ มิโกะ (Miko) ก่อนจะคลอดทารกชายหน้าตาน่ารักในเดือนเมษายนปี 2021 และยังไม่เปิดเผยชื่อลูกชายของพวกเขา
มาริเอะ คนโดะ กับสามีและลูกสาวทั้งสองคน
• ในด้านธุรกิจนั้นทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนเปิด บริษัท คอนมาริ มีเดีย อิงค์ (KonMari Media Inc) ที่ดูแลงานจัดจำหน่ายหนังสือและสื่อทุกประเภทของคนโดะ ซึ่งผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือซีรีส์ ‘Tidying Up’ และ ‘Sparking Joy With Marie Kondo’ ที่ลงสตรีมทาง Netflix
‣ เรียบเรียง มโน วนเวฬุสิต
โฆษณา