3 ก.พ. 2023 เวลา 01:56 • ข่าวรอบโลก

รัสเซียระดมโจมตียูเครนหวังปิดจ็อบก่อนครบ 1 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขีปนาวุธของรัสเซีย ถูกยิงใส่บริเวณที่พักอาศัยในเมืองครามาตอร์สค (Kramatorsk) ทางตะวันออกของยูเครน เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 24 ชั่วโมงซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน กำลังจะมีการประชุมกับ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป ในกรุงเคียฟ ในวันนี้ (3 ก.พ.) เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บ 21 ราย
นายพาฟโล คิเริเลนโก ผู้ว่าการภูมิภาค ที่ดูแลครามาตอร์สค ระบุ ครามาตอร์สค แตกเป็นเสี่ยงๆ จากการระเบิด รัสเซียโจมตีด้วยขีปนาวุธป 2 ครั้ง ขณะที่นาย โอเล็กซานเดอร์ฮอนชาเรนโก นายกเทศมนตรี ครามาตอร์สค ระบุ มีพลเรือน 5 คน บาดเจ็บ อาคารถูกโจมตี 16 แก่ง ซึ่งรวมถึงคลีนิค และโรงเรียน พร้อมกับประกาศให้ประชาชนหลบอยู่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น
การระดมยิงของรัสเซียทั่วยูเครนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้พลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 8 คนและบาดเจ็บอีก 29 คน ตามรายงานของสำนักงานประธานาธิบดี ซึ่งรวมถึง 4 คนที่เสียชีวิตจากกระสุนปืนใหญ่ของรัสเซีย ที่ทำลายห้องใต้ดินที่ซ่อนตัวอยู่ในภูมิภาคเชอร์นิฮิฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ
ทั้งนี้ รายงานระบุ กองกำลังของรัสเซีย กำลังเร่งรีบที่จะบุกยูเครนให้ได้แบบเบ็ดเสร็จ ก่อนวันครบรอบหนึ่งปี ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และก่อนที่ยูเครนจะเริ่มรับมอบรถถังและอุปกรณ์ทางทหารสมัยใหม่อื่นๆ ที่สหรัฐฯ และพันธมิตรในยุโรป ให้คำมั่นสัญญาไว้เป็นครั้งแรก
ขณะเดียวกันประธานาธิบดี เซเลนสกี ได้หารือกับ นางเออร์ซุลา ฟอน เดอ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และคณะกรรมาธิการกำลังเสนอให้ยูเครน เข้าร่วมโปรแกรมสำคัญของอียู ซึ่งจะทำให้ยูเครนได้รับประโยชน์ใกล้เคียงกับสมาชิกสหภาพยุโรปในหลาย ๆ ด้าน
1
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา