3 ก.พ. 2023 เวลา 04:57 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ อังกฤษ ป๋ามาก! ขอฉีกแบ่งดินแดนยูเครน ฝึกนักบินรบ 3 ปี

.....สื่อเยอรมนี รายงานว่า เดือน ม.ค.2566 ที่ผ่านมานาย Burns หัวหน้า CIA สหรัฐ แอบเดินทางโดยรถไฟไปที่เมืองหลวงกรุงเคียฟ โดยเขายื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลยูเครน จะฉีกดินแดนยูเครนแบ่งให้รัสเซีย 20% เพื่อแลกกับการยุติการสู้รบ
แต่รัฐบาลรัสเซีย ปฏิเสธสิ่งนี้ว่าเป็นไปไม่ได้
33
จากนั้นผู้นำสหรัฐ หวังจะสร้างเงื่อนไขต่อรอง จึงจะให้กู้รถถัง Abrams ราว 31 คันแก่ยูเครน โดยจะถ่วงเวลายื้อส่งของให้ในปีหน้า 2567 อ้างว่าต้องเริ่มสั่งบริษัทเริ่มผลิตของใหม่
และบีบให้ผู้นำเยอรมนี ให้กู้รถถัง Leopard 2 ให้กับยูเครน เพื่อให้กองทัพรัสเซีย ทดสอบขีปนาวุธต่อต้านรถถังกับเหล็กเยอรมนีไปก่อนล่วงหน้าปีนี้ได้เลย สหรัฐ ให้คำมั่นจะมายืนเคียงข้างเสมอไม่ต้องกลัว
19
ทางด้านผู้นำสหรัฐ และบรรดาผู้นำสหภาพยุโรป มีความเห็นตรงกันว่า กองกำลังผสมจะพ่ายแพ้ยับเยินแตกจากเมืองบัคมุท และถอนตัวออกจากเมืองไม่นานจากนี้
ดังนั้นพวกเขาจึงจะไม่ส่งอาวุธสำคัญมากที่ให้ยูเครนกู้ในช่วงนี้ เพราะจะถูกขนไปใช้ในเมืองบัคเมืองมุท และพังเสียหายไปฟรีๆ โดยไร้ประโยชน์
17
สหรัฐฯ จึงสั่งให้ฝ่ายยูเครน ซื้อเวลาโดยส่งเฉพาะกำลังทหารเข้าไปโดยไม่ต้องให้อาวุธ เพื่อให้ฝ่ายรัสเซีย ทำลายทิ้งบรรดาทหารเหล่านั้นแก้เซ็งไปพรางๆ ก่อน
หวังจะใช้ชีวิตทหารกองกำลังผสม ส่งไปพลีชีพกับอาวุธรัสเซีย ซื้อเวลาจนกว่าจะผ่านพ้นฤดูหนาวนี้ NATO ยอมสละชีวิตทหารอีกหลายหมื่นรายในช่วงนี้หวังให้รัสเซียอาวุธร่อยหรอ
18
เพื่อตระเวณไปข้อกู้อาวุธจากชาติทั่วโลกให้เพียงพอ ใช้เวลาช่วงนี้ขนย้ายรถถังและอาวุธอื่นๆ ไปยังยูเครน และฝันว่าจะรุกรานรัสเซียในฤดูใบไม้ผลิจากทางตอนใต้
ด้านนายกรัฐมนตรีริชซี ซูนัค ผู้นำสหราชอาณาจักร นักเจาะยางในตำนาน ยืนยันว่าโปรแกรมการฝึกเครื่องบินเจ็ตในปัจจุบันมีระยะเวลา 5 ปี
ดังนั้นโปรแกรมการฝึกนักบินใหม่ยูเครน ที่เร็วที่สุดสำหรับเครื่องบินรบ F-16 คือราว 35 เดือนหรือราว 3 ปีจากนี้
18
วิเคราะห์ว่า ช่วงนี้ไปจะมีทหารกองกำลังผสมส่งไปเข้าหม้อต้มเมืองบัคมุท พวกเขาจะเป็นแค่ "เหยื่อยื้อเวลา" สภาพร่างกายจะไม่ปกติ พิการ ชรา โรคประจำตัว เพราะไม่หวังชนะอะไร
คงมีปุ๋ยเพิ่มในเมืองนี้อีกหลายหมื่นราย จากนั้นเมื่ออาวุธ NATO มาถึงเพิ่ม จึงจะเริ่มหยุดส่งทหารเข้าไปให้รัสเซียทำลายเล่น แล้วสิ้นสุดฤดูหนาวดินเริ่มแข็ง หิมะหมดไป ค่อยทุ่มส่งกำลังชุดใหม่บุกไปทางใต้
19
ส่วนเครื่องบินรบนั้นในระยะเวลาจากนี้ไป 3 ปีฝ่าย NATO จะปั่นข่าวแค่คุยโว เพราะต้องใช้เวลาฝึกนักบินอีกนาน
อีกทั้งปัจจุบันนี้สนามบิน และรันเวย์ในยูเครน ถูกทำลายไปจนหมดแล้ว พร้อมสอยเครื่องบินรบกองกำลังผสม 381 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 206 ลำ ทำเรือนเพาะชำปลูกสะระแหน่
15
การขึ้นลงของเครื่องบนรบเจ๊ตชาติตะวันตกนั้นรันเวย์จะต้องไฮโซ สะอาด สะอ้าน แค่โผล่หัวมาจากชายแดนโปแลนด์ โรมาเนีย
ก็โดนรัสเซียสอยร่วงด้วยระบบต่อต้านอากาศยานเหมือนเกือบหกร้อยลำก่อนหน้าแน่นอน 🚀🤭😂
21
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 😍
9
⏩ เบื้องลึก ยุโรป ปฏิเสธไม่ให้ยูเครนเข้ากลุ่ม EU👇
ที่มา : R1 afrique
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
3
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
2
โฆษณา