3 ก.พ. 2023 เวลา 13:06 • การเมือง

NATO เซ็ง! ทหารถูกรัสเซียทำเป็นอาหารปลากลางแม่น้ำดนีเปอร์

....ทางการรัสเซีย ประกาศให้ทราบมานานแล้วว่ากองทัพรัสเซียได้ทำสงครามต่อสู้กับชาติตะวันตกเกือบทั้งหมดในสมรภูมิรบยูเครน ไม่ใช่สงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน
ยิ่งสหรัฐ และ NATO ส่งอาวุธมาสู้รบกับรัสเซียมากเท่าไร รัสเซีย ก็จะขยายการยึดพื้นที่ยูเครนมากขึ้นเท่านั้นไม่มีที่สิ้นสุด อาวุธโจมตีรัสเซียระยะไกลเท่าไร อาวุธรัสเซียก็จะสวนกลับไปในระยะทางเท่านั้น
40
สหรัฐฯ แคนาดา และสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และโปแลนด์ คือ แกนหลักของ NATO เพราะกองทัพพวกเขาไม่มีศักยภาพพอจะเดี่ยวสู้แบบหนึ่งต่อหนึ่งกับกองทัพรัสเซียได้
จึงฝันว่าการรุมด้วย 40 ชาติ ทางทหาร และทางเศรษฐกิจ จะชนะรัสเซียได้ เหมือนที่เคยทำกับอิรัก ลิเบีย มาก่อน นอกจากนี้ยังนำทหารยูเครนไปฝึกการใช้อาวุธที่ให้กู้ยืม ในดินแดนยูโรปและสหรัฐ เพื่อตบตาชาวโลกว่ามีแค่ยูเครน และรัสเซียที่สู้รบกัน
26
สหรัฐฯ ฝึกทหารยูเครนราว 300 นาย/เดือน ยุโรป ฝึกราว 15,000 นาย หลักสูตร 21 วัน จากนั้นก็จะส่งชาวยูเครนเหล่านี้กลับมาเป็นหัวหน้าหน่วยควบคุมทหารเกณฑ์ยูเครน พวกที่ไปฝึกในตะวันตกนี้จึงเสมือนเป็นทหารรับจ้างชาวยูเครน ของ NATO
ทหารเกณฑ์ยูเครนจริงๆ จะฝึกแค่ 2 วันเท่านั้น พวกนี้เป็นชาวบ้านธรรมดาถูกบังคับมาไม่อยากรบอยู่แล้วจะได้ค่าตอบแทนบ้างไม่ได้บ้าง บางทีก็จ่ายเป็นคูปองไปซื้อของ ส่วนใหญ่มาแล้วไม่มีใครได้กลับบ้าน
29
ส่วนทหารรับจ้างต่างชาติกองกำลังผสมหลากหลายนั้นจะมีราว 50% จะไม่อยู่ในสังกัดยูเครน พวกเขาจะเป็นหรือไม่เป็นทหารประจำการ แต่รับค่าจ้างจากบริษัททหารรับจ้าง PMC ที่รับเหมางานมาจากชาติ NATO อีกต่อหนึ่ง
ทหารยูเครน ที่ฝึกกลับมาจากยุโรป พวกนี้จะสู้ได้ไม่นานก็เป็นปุ๋ย หรือยอมแพ้ เคยกลุ่มหนึ่งที่ฝึกอังกฤษ ช่วงปลายปีที่แล้ว พอลงสนามรบจริงสู้กับนักรบรัสเซีย พวกเขายอมแพ้ในเวลาเพียง 20 นาที เท่านั้น และให้ปากคำในฐานะเชลยศึก
31
ล่าสุดเกิดความชอกช้ำขึ้นกับกองกำลังผสมอีกครั้ง เมื่อมีคำสั่งให้พวกเขาพยายามสร้างสะพานข้ามแม่น้ำดนีเปอร์ บริเวณแคว้นเคอร์ซอน ที่ฝ่ายรัสเซียควบคุมแม่น้ำทั้งหมด รวมทั้งบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ
แต่เมื่อถึงกลางแม้น้ำ กองกำลังผสมโดนประเคนอาวุธสารพัดโจมตีมาจากฝั่งบนบกด้านตะวันออกของแม่น้ำ ทหารกองกำลังผสมกลายเป็นเป้านิ่งกลางแม่น้ำสูญเสียครั้งใหญ่กลายเป็นอาหารปลา และบาดเจ็บจำนวนมาก
29
อาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารที่หวังจะขนข้ามแม่น้ำจมหายไป พร้อมสะพานที่กำลังสร้าง นี่คือบทพิสูจน์หลักฐานความมีประสบการณ์ของกองทัพรัสเซีย ที่ถอนทหาร และขนย้ายพลเรือนข้ามแม่น้ำดนีเปอร์ ที่แคว้นเคอร์ซอนไป
เพราะแม่น้ำที่ลึกและกว้างใหญ่ คือ ปราการธรรมชาติ กลศึกพื้นฐานมาแต่โบราณ แสดงว่าฝ่าย NATO เก่งแต่คุยโวทฤษฏีตำรา แต่ขาดทักษะประสบการณ์การรบจริง กลยุทธ์ยังห่างชั้นจากฝ่ายรัสเซียมาก
36
การทำสงครามนั้นแม่ทัพจะใช้แต่กำลัง และดื้อดึงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเชี่ยวชาญกลศึกและใช้ภูมิประเทศให้เป็นประโยชน์
ตั้งแต่รัสเซียถอนทหารข้ามแม่น้ำดนีเปอร์มา พวกเขาก็ปล่อยลูกยาวโจมตีไปที่อีกฝั่งของแม่น้ำลึกไปจนสุดระยะยิงหลายสิบ กม. ตลอดเวลา สร้างความบอบช้ำเสียหายให้ฝ่ายกองกำลังผสมจำนวนมาก โดยไม่ต้องใช้ทหารรัสเซียเลยแม้แต่นายเดียว
29
ขืนแม่ทัพกองกำลังผสมนั่งอยู่ในออฟฟิศ แล้วสั่งให้ทหารฝ่ายตนต่ออุปกรณ์ข้ามแม่น้ำ ท่ามกลางอาวุธรัสเซียแบบนี้
ต่อให้ส่งทหารมาเท่าไร ก็ไม่มีทางได้ยกพลขึ้นบกขึ้นฝั่งรัสเซียได้ เต็มที่พวกเขาก็เป็นอาหารปลาอยู่กลางแม่น้ำแน่นอน 🚀🤭😂
32
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 😍
9
⏩ ไขปริศนา สหภาพยุโรป เดินทางมาบอกอะไรยูเครน👇
ที่มา : R1 afrique , Military cognizance , RU , RT news , Sputnik news , Tass , trtworld
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
7
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา