3 ก.พ. 2023 เวลา 14:32 • ข่าว

กู้คืนภาพกล้องติดหมวกตร. ห้วยขวาง แก๊งรีดเงินได้แล้ว งามไส้หนักกว่าโดนลบ

อัปเดตล่าสุดข่าวฉาว 6 ตำรวจห้วยขวางรีดเงินดาราสาวไต้หวัน 27,000 บาท ซึ่งตำรวจทั้ง6 รายได้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างทำการสืบสวน โดยทั้ง6ผู้ต้องหา มีความผิดตามมาตรา 149, 157 ล่าสุดวันนี้ 3 ก.พ.66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และชุดคลี่คลายคดีดาราสาวไต้หวัน ถูกตำรวจไทยเรียกรับเงิน เพื่อติดตามความคืบหน้าและการขยายผล
ล่าสุดจาก เนชั่นออนไลน์ ระบุว่า ทาง ผบช.น. ได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานว่า สามารถกู้ภาพจากกล้องติดหมวกตำรวจ ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันเกิดเหตุ ได้แล้ว 3 ตัว โดยจากการตรวจสอบยืนยันว่า ภาพไม่ได้ถูกลบ หรือถูกอัดทับ แต่กลายเป็นว่า "ฮาร์ดดิสก์"ถูกทำลาย หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของกล้องถูกทำลาย จึงต้องใช้เทคนิคพิเศษ ในการกู้ภาพกลับมา
1
ซึ่งยืนยันว่า พบภาพที่ถูกบันทึกไว้จำนวนหลายชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีภาพขณะที่เกิดเหตุ หรือเห็นเหตุการณ์ขณะเรียกรับเงินหรือไม่ สำหรับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมใช้หลักฐานคลิปที่กู้มาได้จากกล้องหน้าหมวก ตำรวจแก๊งรีดเงิน ดาราสาวไต้หวัน ตรวจหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ สกาย ได้เล่าให้ฟังในการแถลงข่าวกับ นายชูวิทย์ ซึ่ง สกาย คือผู้ที่จ่ายเงินจำนวน 2.7หมื่นบาท
อย่างไรก็ตาม จากคำให้การ ของ สกาย พยานชาวสิงคโปร์ เผยว่า เงินที่โดนตำรวจรีดไถนั้น บุหรี่ไฟฟ้า คิดตัวละ 8,000 บาท (3ตัว = 24,000) ค่าพาสปอร์ต 3,000 บาท (ซึ่งในตัวมีอยู่ 30,000 บาท จึงพยายามเก็บไว้ ไม่ให้เห็นอีก 3,000 บาท) ก่อนที่จะให้ตนเองนับ ก่อนจะให้ดาราสาวถ่ายรูปคู่กับบุหรี่ไฟฟ้าไว้ด้วย โดยตำรวจที่รับเงินมี 3 นาย คนแรก 1 ไม่ได้ใส่ชุด ใส่แจ๊คเก็ตมีหนวดเครา คนที่ 2 ตัวใหญ่ศรีษะโล้น และ 3 คนผอมใส่ชุดคลุม โดยให้ในจุดที่อับมุมกล้อง ให้เพื่อนตำรวจด้วยกันบัง
1
โฆษณา