4 ก.พ. 2023 เวลา 03:44 • ปรัชญา

วันที่ 43 การงาน: เกินความคาดหมาย

โคโลสี 3:22 ฝ่ายพวกทาส จงเชื่อฟังผู้ที่เป็นนายของตนตามเนื้อหนังทุกอย่าง ไม่ใช่ตามอย่างคนที่ทำแต่ต่อหน้า อย่างคนประจบสอพลอ แต่ทำด้วยน้ำใสใจจริง ด้วยความเกรงกลัวองค์พระผู้เป็นเจ้า
มัทธิว 5:41 ถ้าผู้ใดจะเกณฑ์ท่านให้เดินทางไปหนึ่งกิโลเมตร ก็ให้เลยไปกับเขาถึงสองกิโลเมตร
หากคุณต้องการให้งานของคุณได้รับพรจากพระเจ้า คุณต้องทำให้เกินความคาดหวังของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ไม่ว่าคุณจะเป็นคนขับรถบรรทุก ทนายความ คนครัว หรือครู ก็ขอให้
ทำเกินกว่าความเล็กน้อย อย่าได้ทำส่ง ๆไป
พระเจ้าต้องการให้คุณไปไกลกว่าปกติ และเกินความต้องการของคุณ ข้อพระคัมภีร์วันนี้บอกเราว่า ทำให้เกินความคาดหวังของเจ้านายคุณ เกินความคาดหวังของลูกค้าทรงคุณ นั่นคืองานประเภทที่พระเจ้าทรงอวยพระพร
เราอยู่ในวัฒนธรรมของคนธรรมดาสามัญ กี่ครั้งแล้วที่เราบ่นเกี่ยวกับผลงานที่ตกต่ำ หรือการบริการที่ไม่ดี หรือคุณภาพที่ด้อยกว่า? คนอเมริกันเคยภาคภูมิใจในฝีมือของตน แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นแค่การทำผ่านไปเท่านั้น หลาย ๆ คนเลยทุ่มเทเวลา ทำขั้นต่ำเท่าที่จำเป็นของพวกเขา และตัดมุม พยายามให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้
นั่นเป็นข่าวร้าย ข่าวดีก็คือสิ่งนี้ทำให้ง่ายต่อการโดดเด่นในที่ทำงาน ทุกครั้งที่คุณภาคภูมิใจในงานที่ทำ และตัดสินใจทำมากกว่าที่คาดไว้ คุณจะขึ้นสู่จุดสูงสุด
อีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรทำงานให้มากกว่านี้ก็เพราะเราเป็นตัวแทนของพระเยซูคริสต์ พระเยซูเจ้าตรัสว่า "ถ้ามีใครขอให้ท่านไปหนึ่งไมล์ จงไปกับเขาถึงไมล์ที่สอง" (มัทธิว 5:41) เกินความคาดหวังของคุณ และเฝ้าดูพระเจ้าทรงอวยพระพร
ส่ิงที่ได้เรียนรู้
-ทำงานให้ดีเลิศ เกินกว่าที่ได้รับการร้องขอ
-อย่าเพียงทำแค่ให้เสร็จ ๆ ไปเท่านั้น
-ทำงานแต่ละชิ้นให้เสมือนทำถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า
-ใส่ใจทุกรายละเอียดของงาน
-พัฒนาวิธีการทำงานให้ดีขึ้นเสมอ ๆ ทุกวัน
โฆษณา