16 ก.พ. 2023 เวลา 09:15 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย แย่แล้ว! กองกำลังผสมยูเครน คุยโวยิง UFO สอดแนมไฮเทคร่วงเยอะ

....ปี 2012 สำนักงานลาดตระเวนแห่งชาติ กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เผยรายงานโครงการลับชื่อ “โปรแกรมกล้องทำแผนที่ HEXAGON (KH-9) และวิวัฒนาการที่ครอบคลุม Genetrix”
เพราะปี 1950 สหรัฐ ได้ปั่นเกาหลีใต้ทำสงคราม จึงต้องการทดลองใช้ UFO ลูกโป่งบอลลูนสอดแนมเพื่อรวบรวมข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และภาพถ่ายเกี่ยวกับสหภาพโซเวียต และจีน ที่ขณะนั้นช่วยฝ่ายเกาหลีเหนือ
39
โดยกองทัพอากาศสหรัฐ ว่าจ้างบริษัท General Mills ที่มีแผนกวิจัยการบิน และยังมีแผนกสร้างเรือดำน้ำ Alvin ที่สำรวจเรือไททานิก ทำการผลิต UFO ลูกโป่งบอลลูนสอดแนมเป็นรูปร่าง ขนาด สี และแสงไฟประดับต่างๆ กันไป
เช่น รูปทรงยาว , ทรงกลม , จานบินทรงกลม , ทรงเหลี่ยม ฯลฯ มากถึง 512 ชุด เพื่ออำพรางเจตนาแท้จริงให้ชาวโลกในขณะนั้นเข้าใจคลุมเครือว่าเป็นยานบิน UFO ต่างดาว
42
วันที่ 10 ม.ค.1956 สิ้นสุดสงครามเกาหลี สหรัฐ ปล่อย UFO ลูกโป่งบอลลูนสอดแนมชุดแรกออกไปแต่ด้วยขณะนั้นสหภาพโซเวียต หวาดระแวงอยู่แล้วจึงสังเกตเห็นอย่างรวดเร็ว ทำให้หัวร้อนไม่พอใจ
กลาโหมสหรัฐ กลัวโดนเอาคืนจึงระงับโครงการแหย่โซเวียต แต่ไม่ถึงหนึ่งเดือนต่อมาในวันที่ 6 ก.พ.ปีเดียวกัน ก็ปล่อย UFO ลูกโป่งบอลลูนสอดแนมไปที่จีนจำนวนมาก
40
จีนสังเกตุพบจึงทำการประท้วง เมื่อถูกจับได้ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไอเซนฮาวร์ ผู้นำสหรัฐ ในขณะนั้นก็โกหกอ้างว่าเป็นแค่ UFO ลูกโป่งบอลลูนตรวจสภาพอากาศเท่านั้น ไม่ใช่บอลลูนสอดแนม
และจะนำลงมาจากท้องฟ้า ไม่ทำแบบนี้อีก แต่จากรายงานของกลาโหมสหรัฐเอง พบว่ามี UFO ลูกโป่งบอลลูน ถูกกู้ลงมาเพียง 54 ชุดเท่านั้น จากทั้งหมด 512 ชุด หรือราว 10.5%
34
ที่เหลือก็ลอยไปทั่วโลกและบางส่วนวนกลับมาที่สหรัฐ ทำให้ชาวโลกที่พบเห็นภาพกองทัพสหรัฐ เก็บกู้ UFO ลูกโป่งรูปทรงหลากหลาย หรือถ่ายภาพไว้ได้ในประเทศต่างๆ อาจเข้าใจว่าเป็นยานบินของต่างดาว
สหรัฐ เองก็ไม่กล้าบอกความจริงต่อชาวโลก เพราะแค่ UFO ลูกโป่งบอลลูนสอดแนมทั้ง 54 ลูก ที่เก็บกู้ลงมาได้ ก็สามารถได้ภาพถ่ายของพื้นที่จีน-โซเวียต มากถึง 1.1 ล้านตารางไมล์ ซึ่งค่อนข้างมากเกือบ 10% ของสองชาติรวมกัน ความลับดำมืดจึงถูกทำให้คลุมเครือเรื่อยมา
37
สหรัฐฯ อาจระแวง UFO ลูกโป่งตรวจสภาพอากาศขนาดใหญ่ของจีน ที่ลมพัดลอยไปถึงรัฐเซาท์แคโรไลนา เนื่องจากสหรัฐ เคยส่งบอลลูนสอดแนมที่มีขนาดเท่ากันนี้เป๊ะ ไปส่องเหนือสหภาพโซเวียต และจีนมาก่อน
ตอนนั้นสหรัฐ ก็อ้างว่าเป็นแค่บอลลูนตรวจสภาพอากาศ แบบเดียวกับที่จีนบอกอยู่ในปัจจุบัน
และนับตั้งแต่ พ.ค.2022 เป็นต้นมา สหรัฐ ก็ส่ง UFO บอลลูนสอดแนมราว 10 ลูก รุกล้ำสู่น่านฟ้าลอยผ่านซินเจียง และทิเบต ของจีน ที่บังคับเอาลงมาเงียบๆ แบบมืออาชีพไม่โวยวาย
34
ล่าสุดกองกำลังผสมทางอากาศในยูเครน อ้างว่ากองทัพรัสเซียส่ง UFO บอลลูนสอดแนมไฮเทคมากปล่อยมาสอดแนมเหนือท้องฟ้าเมืองหลวงกรุงเคียฟ จึงจัดใหญ่ไฟกระพริบเปิดไซเรนเตือนภัยดังสนั่น
และคุยโวว่าใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพของ NATO สอย UFO บอลลูนสอดแนมหลายเหลี่ยมของรัสเซียตกจำนวน 6 ชุด พร้อมอวดซากบอลลูนดังกล่าว
สร้างความฮา ให้กับชาวโลกอย่างมาก เพราะเป็นแค่ลูกโป่งลูกขนาดเล็กมีสายถ่วงด้วยแผ่นวัสดุออกแบบหลายเหลี่ยม ที่อาจสะท้อนหลอกเรดาร์ของระบบต่อต้านอากาศยานได้ ไม่มีอุปกรณ์ไฮเทคอื่นใด
38
แบบนี้คงไม่ใช่บอลลูนสอดแนมแล้ว แต่คือ "ลูกโป่งเหยื่อล่อเป้า" ราคาไม่กี่บาท ส่งมาเพื่อหลอกให้ฝ่ายกองกำลังผสมเผยที่ตั้งจุดยิงระบบต่อต้านอากาศยาน
และหลอกให้ยิงจรวดราคาแพง เสียหน้าไปถึง 6 ชุด กองทัพรัสเซีย คงจะปล่อยลูกโป่งแบบนี้มาได้อีกทั้งวันทั้งคืน กี่หมื่นลูกก็ได้เพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อให้ลูกจรวดเทพ หมดไปโดยไม่เกิดประโยชน์ใดเลย
34
ที่เมืองไทย ก็มีการปล่อย UFO แนวนี้เพียบ ขนาดเครื่องบินรบไอพ่นเจ็ตระดับเทพ หรือเครื่องพาณิชย์แพงๆ ยังกลัว แต่ไทยเรียกว่า "โคมลอยยี่เป็ง" สีสวยๆ โรแมนติกกว่าแน่นอน 🚀😁😂
33
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดปุ่มให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
21
⏩ แย่แล้ว สหรัฐ วิกฤติภัยพิบัติสารพิษรุนแรง👇
ที่มา : theintercept
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
17
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
22
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
20
โฆษณา