22 ก.พ. 2023 เวลา 08:10 • ความคิดเห็น
เราก็กำลังไขว้คว้าความสำเร็จ สิ่งที่เจอนะคะ คำดูถูกเหยียดหยาม ความผิดหวังซ้ำๆ ความล้มเหลว เจ็บปวดซ้ำๆ แต่เชื่อมั้ยทุกความล้มเหลวมันสอนให้เราได้เรียนรู้ และขัดเกลาตนเองเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะว่าในตัวเราต้องมีสิ่งที่ไม่ดีและสิ่งที่ดี
สิ่งที่ดีก็ทำให้ดีขึ้น
สิ่งที่ไม่ดีก็ขัดเกลา
และแน่นอนว่าเราต้องขัดเกลาตัวเองซ้ำๆให้เป็นนิสัย ขัดเกลาสูงมากๆ ต้องเอาชนะใจตัวเองเป็นร้อยเป็นพันครั้ง ต้องเจ็บซ้ำๆกับความล้มเหลว
ต้องเรียนรู้ซ้ำๆจากการเจอผู้คน
ต้องศึกษาหาความรู้พัฒนาตัวเอง
ต้องมีทัศนคติที่บวก ต้องอดทนสูงมากกกกก ต้องก้าวข้ามความรู้สึกด้านลบที่มันบั่นทอน ต้องตัดสิ่งที่ไม่ทำให้เราเติบโตหรือไปข้างหน้า ต้องเลือกคนเข้ามาในชีวิต ต้องมีสติกับทุกเรื่อง ต้องมีการวางแผนที่ถูกต้อง ต้องมีการตัดสินใจที่เฉียบคม ต้องกล้าที่จะยอมรับตัวเองมาก็พอ ต้องกล้าที่จะยอมรับคำวิจารณ์
ต้องมีการวางแผนมีกลยุทธ์ที่ถูกต้อง
ต้องกล้าเผชิญหน้าคำทุกปัญหา ทุกคำพูด ทุกคำกดดัน คำด่า
อาจจะต้องเสียคนบางคนเพื่อเป้าหมายตนเอง ต้องหาคนที่ทัศนคติตรงกัน ต้องเสียเพื่อน เพื่อเคารพความฝันของตัวเอง
ถ้าเราทำได้เราจะโคตรภูมิใจในตนเองเลย ตอนนี้เราก็ยังไม่ประสบความสำเร็จขนาดนี้น แต่ทุกวันเราก็ฝึกฝนขัดเกลาศึกษาคนสำเร็จ เราโคตรภูมิใจในตนเองเลย ทุกเรื่องราวมันสอนให้เราได้เติบเป็นคนที่ดีขึ้น แค่นี้เราก็ภูมิใจในตนเองแล้ว ต้องเชื่อมั่นในตนเองต้องเคารพตนเองต้องอยู่ให้ได้ด้วยตนเองต้องรับผิดชอบตนเอง
เป็นกำลังใจให้คุณนะ
ไม่ว่าระหว่างทางจะยากลำบากแค่ไหน จงเคารพตัวคุณเอง
สำคัญคือต้องมีสติและมีความสุขระหว่างทางการเติบโต
โฆษณา