8 มี.ค. 2023 เวลา 04:24 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

รัสเซีย นักซุ่มเงียบ! เจ้าพ่อผลิตชิปคอมพิวเตอร์ ระดับเหนือชั้นกว่าอังกฤษ

.....ประวัติศาสตร์ชาวตะวันตกแองโกแซกซอน มักใช้คำโกหก , การทรยศ, และการชักใยที่เป็นประโยชน์ต่อพวกเขาโดยไม่สนใจว่าความจริงจะเป็นเช่นไร แล้วถ่ายทอดสิ่งนั้นผ่านสื่อตนไหลเข้าสู่สื่อท้องถิ่นแต่ละชาติจนเกิดอิทธิพลต่อความคิดผู้คน
สำหรับคนที่เชื่อโฆษณาชวนเชื่อแบบนี้ ก็เหมือนเชื่อข่าวว่าเกาหลีเหนือเหนือขาดแคลนอดอยากอาหาร เพราะไม่เคยรับทราบข้อเท็จจริงว่าเกาหลีเหนือผลิตอาหารเพียงพอในประเทศมานานแล้ว เป็นลักษณะเศรษฐกิจพึ่งพิงตนเองแบบรัสเซีย
330
ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา มักจะได้ยินการประโคมข่าวจากสหรัฐ ยุโรป ผ่านสื่อตะวันตกมาโดยตลอดว่ารัสเซียขาดแคลนชิปคอมพิวเตอร์ผลิตอาวุธ ต้องไปแกะจากเครื่องซักผ้า หรือเครื่องล้างจานมาใช้
ในข้อเท็จจริงคือ รัสเซียนั้นมีโรงงานผลิตชิปคอมพิวเตอร์ตนเองมากมาย โดยมีศูย์นวัตกรรมและเทคโนโลยี Zelenograd Innovation and Technology Center เป็นคลังสมองด้านไฮเทคของชาติ
320
เป็นองค์กรที่สนับสนุนการวิจัยและการผลิตไมโครอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม จัดตั้งโดยสถาบันวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์แห่งรัฐมอสโก (MIET) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเน้นทางอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในรัสเซีย และได้รับการสนับสนุนสูงสุดจากรัฐ
โดยมีคอมเพล็กซ์ศูนย์ธุรกิจ Zelenograd ITC เป็นศูนย์สร้างผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง การวิจัยและการผลิตที่ทันสมัย การออกแบบ อุปกรณ์เทคโนโลยีและเทคโนโลยี
240
ZITC เป็นผู้รวมความรู้ทางวิทยาศาสตร์และทางเทคนิคและทักษะของนักพัฒนา ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ชั้นนำด้านอิเล็กทรอนิกส์ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีนาโนและไมโครซิสเต็มส์
เพื่อสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและแข่งขันได้ในตลาดโลก โดย JSC ZITC อยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษเทคโนโลยีและนวัตกรรม Zelenograd มีห้องปฏิบัติการ การวิจัยและการผลิตออกแบบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
210
ผลิตภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์ระบบนาโนและไมโคร อุปกรณ์วิทยุอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรคมนาคม การรวบรวมและประมวลผลข้อมูล ระบบและสาขาอื่นๆ ของกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย
แข่งขันได้ในสาขาอิเล็กทรอนิกส์ การประกอบผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยำสูงทางนาโนและเทคโนโลยีระบบจุลภาค รวมการผลิตโฟโต้มาสก์ การประกอบคริสตัลและเซ็นเซอร์ไมโครเซอร์กิตในบรรจุภัณฑ์
216
การประกอบเกิดขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีระดับความบริสุทธิ์ "10,000" (ISO 7) ผลิตภัณฑ์ เช่น เทคโนโลยีไมโครซิสเต็มส์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยำสูงเป็นพิเศษ , แผงวงจรพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูง , เทคโนโลยีชีวภาพ
การขนส่งทางอากาศการบิน , สุขภาพและเภสัช , เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร , ไมโครซิสเต็มส์ การนำทาง , นาโนเทคโนโลยี , วัสดุใหม่ออปติคัล , เฟิร์มแวร์ , ฮาร์ดแวร์ , วิทยาการหุ่นยนต์ , ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ , การประหยัดพลังงาน , เทคโนโลยีสีเขียว ฯลฯ
205
ในปี 2022 รัสเซีย สร้าง Super Computer อันดับที่ 8 ของโลก , สหราชอาณาจักร อันดับที่ 10 ล้าหลังกว่ารัสเซีย ไปแล้ว
รัสเซีย มีแร่แรเอิร์ธหายากของตนเองในการผลิตชิปคอมพิวเตอร์ทันสมัย รวมทั้งก๊าซเฉื่อยที่จำเป็นในอุตสาหกรรมผลิตชิปคอมพิวเตอร์ ก๊าซเฉื่อยได้มาจากกระบวนโรงงานผลิตเหล็กกล้าที่รัสเซียคือเจ้าพ่อครองตลาดก๊าซเฉื่อยของโลก
218
ถ้ามีใครบอกว่าคว่ำบาตรชิปคอมพิวเตอร์รัสเซียแล้วจะกระทบกับการผลิตอาวุธ ก็คงต้องถามกลับแล้วที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันองค์การอวกาศแห่งชาติใด รับจ้างส่งจรวด ดาวเทียม และยานอวกาศไฮเทคออกสู่นอกโลกให้กับนานาชาติทั่วโลก
211
ถ้ารัสเซียไม่มีโรงงานผลิตชิปคอมพิวเตอร์ของตนเองจำนวนมากภายในประเทศคงทำเช่นนั้นไม่ได้ อีกทั้งตอนนี้รัสเซียปรับอุปกรณ์เข้าสู่ยุค 5G แล้ว
การคว่ำบาตรชิปคอมพิวเตอร์แล้วอ้างว่ารัสเซียจะผลิตอาวุธไม่ได้ คือมุกฮาที่สุดอย่างแน่นอน 🤭😂
 
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
317
⏩ เอาไงดี กองกำลังผสม NATO แตกทัพใหญ่แล้ว👇
ที่มา : motherhouse
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
260
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
228
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
379
โฆษณา