13 มี.ค. 2023 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์

TIE CLIP เพิ่มความสมาร์ทแต่งตัวให้ดูดีมีคลาส ด้วยเครื่องประดับยอดนิยม

  • Tie Clip & Bar Primer
ความดูดีที่สร้างความเพอร์เฟคให้คุณบางครั้งก็มาจากเครื่องประดับสุดจิ๋ว ที่เรียกกันว่า “Tie Clip” เพื่อให้ดีไซน์การใส่เสื้อผ้าของหนุ่มๆ มีความแปลกใหม่ มากยิ่งขึ้น เพิ่มสไตส์ที่โดดเด่นและเก๋ให้ลุคของคุณได้เป็นอย่างดี โดยมีการผลิตหลายวัสดุ เช่นโลหะทองและโรเดียม นิยมตกแต่งบนเนคไท
  • ประวัติของ Tie Clip
นับตั้งแต่ปี 1870 เมื่อโบว์และเนคไทเริ่มป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาขุนนาง รวมถึงสไตส์การตกแต่งชุดสูท ที่มีองค์ประกอบที่หลากหลาย จนกลายมาเป็นแฟชั่นในปัจจุบัน และเป็นอีกหนึ่งไอเท็มหลักของสุภาพบุรุษทุกคน ความแตกต่างของTie clip คือดีไซน์วัสดุโลหะที่แตกต่างกัน โดยนิยมออกเป็นในรูปทรงเลขาคณิต ใช้การตกแต่งที่ปราณีต บางแบรนด์ยังดีไซน์และประดับด้วยอัญมณีต่างๆ เพื่อบ่งบอกฐานะทางสังคมได้ดีอีกทางหนึ่ง
  • มาถึงประเภทของ Tie Clip ก้อจะมีด้วยกันหลายแบบครับ
  • Tie Tack : ผลิตจากโลหะ
เป็นแบบที่นิยมมากกับสังคมชั้นสูง เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว จะถูกออกแบบและตกแต่งด้วยอัญมณีต่างๆ เช่น เพชร ทับทิม จะมีห่วงโซ่รูปตัว T เพื่อสำหรับเชื่อมใส่ผ่านชองโหว่ สามาสวมใส่กับเนคไทผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ มีความปราณีตในการออกแบบสูง Tie ชนิดนี้จึงมีราคาสูงตามการออกแบบและดีไซน์ครับ
  • Tie clip
เป็นอัญมณีที่โดดเด่นเพราะถูกสวมใส่และได้รับความนิยมในผู้ทรงคุณวุฒิทางสังคม , ผู้บริหารชั้นนำ ,นักธุรกิจและพนักงานออฟฟิตที่ต้องการเพิ่มลุคที่ดูมีระดับมากยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งชิ้นนี้ โดยการสวมเนคไทและเสริมด้วยเครื่องประดับอย่าง Tie Clip นั่นเองล่ะครับ
  • Tie Clip or Tie Bar
มีลักษณะเป็นทรงปากจระเข้สองด้านประกบกัน เป็นแบบที่นิยมในกลุ่มสุภาพบุรุษทั่วไป มีการออกแบบที่หลากหลาย มีหลายราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการออกแบบครับ
  • Collar Pins
เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้สำหรับติดปกเสื้อของคุณผู้ชายที่รักในการแต่งตัวให้ได้ลุคที่เนี๊ยบและดูทางการ เพราะCollar Pins จะทำหน้าที่ล๊อคคอปกเสื้อ และล๊อคเนคไทให้อยู่ที่ตำแหน่งที่ต้องการระหว่างปกเสื้อ โดยปกติ จะมีความยาว ระหว่าง 3-5 เซนติเมตรด้วยกันครับ แต่เนื่องด้วยการใช้อุปกรณ์เสริมนี้ คอปกเสื้อของคุณหนุ่มๆ จะต้องมีรูเฉพาะหรือ เรียกกันว่ารูเจาะตาไก่ สำหรับสวมใส่เครื่องประดับชิ้นนี้ด้วยน่ะครับ
ส่วนวัสดุที่ใช้ผลิตก้อจะมีด้วยกันหลากหลาย เป็นการดีไซน์ที่หรูหรา บางครั้งก็นิยมใช้เป็นเครื่องประดับเพื่อบ่งบอกสถานะทางสังคมได้เป็นอย่างดี เพราะอาจถูกตกแต่งด้วย เพชร หรืออัญมณีที่มีราคาสูง เป็นเครื่องประดับยอดฮิตของนักธุรกิจชั้นนำ หรืออาจใช้สวมใส่ในงานทางการได้เช่นเดียวกันครับ
  • Tie Stick Pin
ด้วยรูปทรงที่มาในลักษณะของหมุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะนิยมสวมใช้วัสดุที่ได้รับการตกแต่งมาจากทองคำขาว 14k หรือ 18k ใช้การดีไซน์และการออกแบบด้วยอัญมณีล้ำค่า เพื่อสวมใส่ในงานสังคมและงานพิธีต่างๆ ให้ลุคกึ่งทางการไปจนถึงงานทางการได้เลยทีเดียวครับ ทำให้ Tie Stick Pin ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยดีไซน์ที่แปลกตามากขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย
  • วิธีการสวมใส่ Tie Clip สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำ
ตำแหน่งที่ควรติด ต้องมีระยะที่ไม่สูงหรือต่ำเกินไป อาจจะกะง่ายๆ ควรติดที่ระหว่างกระดุมเม็ดที่ 3 – 4
สามารถเลือกเนคไท ที่มีความกว้างมากและน้อย แต่เรื่องของการเลือก Tie Clip คือต้องมีขนาดความยาวไม่เกินเนคไท ประมาณ 3/4 ช่วงของเนคไท เพื่อความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นครับ และถ้าคุณเลือกแบบสายโซ่ ควรจัดให้มีขนาดที่พอดีแนบไปกับเสื้อ ไม่ดูใหญ่เทอะทะจนเกินไปครับ
และนี่คือสไตส์ Tie Clip ที่ DGRIE มาอัพเดต หวังว่าคุณหนุ่มๆ จะนำเทคนิคในการเลือกใส่ ให้ดูดีมากยิ่งขึ้นและพื่อความโดดเด่นในสไตส์ที่เป็นคุณมากที่สุดครับผม
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา