19 มี.ค. 2023 เวลา 09:11 • ข่าว

แม่ฮ่องสอน เผยแลนด์มาร์กใหม่ ‘หินรูปหัวใจ’ ที่จุดชมวิว ‘หน่อ-ฮ่อ-ฝ่า’

ททท. แม่ฮ่องสอน เผยจุดชมวิวน้องใหม่ “หน่อ-ฮ่อ-ฝ่า” ใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่มี "หินรูปหัวใจ" เป็นไฮไลต์ให้นักท่องเที่ยวได้มาเก็บภาพกัน
เฟซบุ๊กเพจ "ททท.สํานักงานแม่ฮ่องสอน tat. maehongson" ได้โพสต์ภาพจุดชมวิวแห่งใหม่ “หน่อ-ฮ่อ-ฝ่า” ใน อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งนอกจากจะสามารถชมวิวได้ 360 องศาแล้ว ยังมี "หินรูปหัวใจ" เป็นไฮไลต์อีกด้วย โดยทางเพจได้ให้ข้อมูลว่า
"หน่อ-ฮ่อ-ฝ่า" จุดชมวิวแห่งใหม่ บ้านลุกข้าวหลาม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
"หน่อ-ฮ่อ-ฝ่า" เป็นภาษาลาหู่ดำ แปลว่า ฉันรักเธอ เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ ที่ยังไม่มีใครรู้จักมากนัก ถือเป็นจุดชมวิวอีกจุดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในอำเภอปางมะผ้า ที่สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา มองเห็นวิวยอดเขา และวิวแม่น้ำลาง ที่ไหลผ่านอำเภอปางมะผ้า ซึ่งคุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมาชมอย่างแน่นอน
บนจุดชมวิว นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปที่มุมยอดนิยมอย่าง “หินรูปหัวใจ” ซึ่งหินที่มีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ โดยหากถ่ายภาพทะลุช่องรูปหัวใจ รูปที่ได้ออกมาจะมีลักษณะกรอบรูปเป็นรูปหัวใจ และมีฉากหลังเป็นทะเลหมอก พร้อมด้วยแสงของดวงอาทิตย์ยามเช้า
นอกจากนี้ ยังสามารถมาสัมผัสวิถีชีวิต และเรียนรู้วัฒนธรรมของพี่น้องชาวลาหู่ดำ มานอนโฮมสเตย์ มาชิมอาหารท้องถิ่น และภายในหมู่บ้านก็มีกิจกรรมให้ลองทำอย่างหลากหลายอีกด้วย
สำหรับการเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปยังจุดชมวิว ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แนะนำให้เดินทางไปพร้อมกับไกด์ท่องเที่ยวชุมชนบ้านลุกข้าวหลาม เนื่องจากเส้นทางการเดินทางไปยังจุดชมวิว มีความแคบและต้องลัดเลาะภูเขาอันสูงชัน ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ขับรถไปเอง ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามที่พัก และจุดชมวิวหน่อ-ฮ่อ-ฝ่า ได้ที่ คุณพิพัฒน์ รองประธานกลุ่มบ้านลุกข้าวหลาม 09-3151-6309
#TheStructureNews
#หน่อฮ่อฝ่า #หินรูปหัวใจ #แม่ฮ่องสอน
โฆษณา