21 มี.ค. 2023 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์

สายเกมต้องรู้! 4 อาชีพสร้างรายได้ปัง ๆ จากการเล่นเกม

จะตีป้อม ซ้อมหนักยังไงก็ไม่ต้องห่วง เพราะตอนนี้อาชีพที่เกิดจากการชอบเล่นเกม กำลังเป็นอาชีพในฝันของคน Gen ใหม่หลายคน เพราะนอกจากจะได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองถนัดแล้ว รายได้ค่าตอบแทนก็ปังไม่แพ้อาชีพอื่น
🎮 นักกีฬา E-Sport
E-sports athlete หรือ E-sports player เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกม และหมั่นฝึกฝนแข่งขันจนเก่ง เป็นอาชีพที่แพร่หลายไปทั่วโลก เพราะอาชีพนี้มีการแข่งขันในระดับถึงซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งระดับมืออาชีพจะมีรายได้เฉลี่ยประมาณ 30,000 - 150,000 บาทต่อเดือน แต่ถ้าเป็นการแข่งระดับประเทศหรือระดับโลก อาจจะได้รับค่าตอบแทนสู๊งงงงถึงหลักล้าน
🎮 Streamer
สายเกมที่มีความเอนเตอร์เทนในตัว ต้องไม่พลาดอาชีพนัก Streamer ซึ่งเป็นการเล่นเกมแบบไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เพื่อสร้างฐานแฟนคลับ ยิ่งมีผู้ชมมากก็จะมีโฆษณามาลงในช่องเรามากขึ้นด้วย ซึ่งรายได้เฉลี่ยของนัก Streamer อู้ฟู่ไม่ใช่เล่นนะคู๊ณณ เริ่มตั้งแต่ 10,000-100,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว
🎮 Game Caster
ส่วนคนพูดน้อยไม่ชอบมอยเม้าท์ ก็ลองเปลี่ยนมาแนว Game Caster หรือไม่ก็รีวิวเกมดูก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นเกมที่กำลังฮิต เราก็อาจจะได้ยอดผู้ชมมากพอที่จะทำให้มีรายได้จากโฆษณา หรือผู้สนับสนุนต่าง ๆ ตามมา ส่วนรายได้ของ Game Caster บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ส่วนใหญ่จะมาจากจำนวน subscribers เฉลี่ยประมาณ 40,000-500,000 บาทต่อเดือน
🎮 Game Designer
อาชีพนักออกแบบเกม หรือ Game Designer เป็นอาชีพหลักที่ทำให้เราได้มีเกมใหม่ ๆ ให้เล่นเป็นประจำ ซึ่งอาชีพนี้จะมีหน้าที่คิดค้นรูปแบบเกมทั้งหมด เช่น วิธีการเล่น กฎกติกาต่าง ๆ รวมถึงการเขียนโปรแกรมการพัฒนาเกม เรียกได้ว่าเป็นเบื้องหลังความสนุกของเกมเลยก็ว่าได้ ซึ่งรายได้ก็ปังไม่แพ้กับอาชีพอื่นเฉลี่ย 15,000-100,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน และปรับเพิ่มตามประสบการณ์
แม้จะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้เยอะ แต่ถึงยังไงเหล่าสายเกมก็ต้องระวัง เพราะผลของการนั่งเล่นเกมนาน ๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด ความครียด รวมถึงอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ จึงต้องวางแผนเตรียมพร้อมไว้สบายใจกว่า
📌 เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
รายละเอียดเพิ่มเติม bit.ly/3Z271lg
☑️ โทร. 1766
☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
ที่มา :
🔖 techsauce https://bit.ly/3JRZTDS
🔖 starfishlabz https://bit.ly/3ZVQXD0
🔖 garenaacademy https://bit.ly/3FDvwi6
🔖 garenaacademy https://bit.ly/42oiz5g
🔖 garenaacademy https://bit.ly/3yTCZ8V
ติดตามสาระดี ๆ และข่าวสารน่ารู้จากเมืองไทยประกันชีวิต ได้ที่
- Facebook: @muangthailife
- Twitter: @MuangThaiLife
- IG: @muangthailife
- Blockdit: muangthailife
โฆษณา