13 เม.ย. 2023 เวลา 03:26 • นิยาย เรื่องสั้น

#ลางบอกเหตุ

เธอ : สวัสดีค่ะ พอดีรู้สึกว่าดวงจะตก เครียดอยู่ในใจค่ะ แต่ไม่ทราบเลยว่าจะเป็นเรื่องไหน เพราะตอนนี้มีเรื่องเยอะไปหมดเลยค่ะ
พรุ่งนี้หนูจะมีดวงอะไรไม่ดีมั้ยคะ หนูต้องเดินทางไปหลายที่เลยค่ะ ช่วงนี้มีทะเลาะกับแฟน แล้วเจอผู้คนใหม่ๆเยอะมากเลยค่ะ
เรา : อะไร ให้หนูรู้สึกอยากถามแบบนี้คะ
เธอ : หนูรู้สึกหวิวๆ ในใจมากเลยค่ะ ทุกครั้งที่รู้สึกแบบนี้มักเป็นลางไม่ดีตลอด แต่ไม่เคยรู้ว่าเรื่องอะไรจะเกิด พรุ่งนี้เป็นวันนึงที่ต้องไปเจอผู้คนมากมายและเดินทาง ไม่อยากให้เกิดอะไรไม่ดีเลยค่ะ
เรา : ที่เคยหวิวๆ แล้วเจออะไรไม่ดีจนทำให้กลายเป็นข้อสังเกตุคะ ต้องเล่าละเอียดหน่อยค่ะ
เธอ : เหมือนมีความรู้สึกเวลาอะไรไม่ดีจะเกิดค่ะ ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ ไม่ได้รู้สึกบ่อย มันเหมือนเป็นลางสังหรณ์เป็นเซ้นไรงี้อยู่เเล้วอะค่ะ ทุกครั้งที่รู้สึกแบบนี้จะต้องเสียน้ำตาต้องเสียใจตลอดค่ะเช่นการทะเลาะกับใครสักคน
หนูอธิบายไม่ค่อยถูกเลยค่ะ ขอโทษด้วยนะคะถ้าอธิบายไม่เข้าใจ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ อาจเป็นเซนส์ของหนูที่มีติดตัวมา
ก่อนที่จะถึงคิวอ่านไพ่ ให้หนูตั้งจิต นำบุญธรรมทานที่แชร์โพสต์ออกไปส่งให้เข้ากรรมนายเวรและทุกภพภูมิ รวมถึงใช้หนี้เจ้าหนี้กรรมจากการไหว้ขอ ให้มาอนุโมทนาบุญนี้ก่อนค่ะ
หากพลังงานไปเกี่ยวข้องกับกรรม/พลังงานที่มองไม่เห็น อาจจะไม่ยอมให้เราเข้าไปยุ่ง
หลังจากทำเรียบร้อยแล้ว บอกด้วยนะคะว่า หนูรู้สึกอย่างไรบ้าง
เธอ : ตอนนี้รู้สึกไม่ร้อนรนค่ะ ไม่ได้ร้อนรนเท่าตอนแรก ใจสงบลงค่ะ แต่ความรู้สึกหน่วงยังไม่หายไปค่ะ
เรา : ตอนส่งบุญ รู้สึกอย่างไรคะ
เธอ : รู้สึกเคว้งไปชั่วขณะค่ะ แล้วอยู่ดีๆ ก็โล่งใจไปสักพักค่ะ
เรา : นี่ก็เบาลง มีผู้มาอนุโมทนาบุญไป ...ขนลุกมาแล้ว รอคิวเปิดไพ่นะคะ
(เปิดไพ่)...เห็นภาพ แถวบนกลาง มีมือจับไม้ไปปักในพื้นที่ที่แดงร้อนเพราะไฟ ไหมคะ
มาจากพลังงานที่หนูส่งบุญตะกี้นี้ บริเวณนั้นแห้งแล้งมาก ร้อนจนไฟลุก
หนูเชื่อเรื่องพลังงานมั้ยคะ เราเชื่อเรื่องพลังงานเพราะสัมผัสได้เอง ทุกคนมีพลังงานบวก/ลบอยู่แล้ว
มีผู้หญิง ผู้ใหญ่ เกี่ยวข้องกับหนูด้วยไหม
เธอ : เชื่อค่ะ สะดวกโทรมั้ยคะ
เรา : ได้ค่า
📞📞📞📲📲📲 📞📞📞
เธอ : หนูมีป้าที่ไม่สนิทกันเป็นคนทรง เคยทักหนูว่ามีอะไรตามมา ล่าสุดเมื่อ 2-3 วันก่อน ไปที่แห่งนึง รู้สึกมีคนเรียก สะกิดหนูด้วย
สมัยเด็กๆ ไปงานศพก็เคยเห็นวิญญาณแบบจางๆ แต่รู้ว่าเป็นคนตายที่งานศพนี้ ช่วงหลังๆ หนูไม่สนใจ ก็ไม่ค่อยได้เห็นอีก
ทกครั้งที่รู้สึกตัวล่วงหน้า เหมือนเตือนว่าจะมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น แล้วก็เกิดตามนั้น
เรา : หนูเคยปวดหัวมั้ยคะ ภาพไพ่สื่อออกมาว่าหนูปวดหัวหนักมาก
เธอ : ใช่ค่ะ หนูปวดหัว
เรา : ไพ่สื่อถึงมีบุญอยู่ไม่มากแล้ว ทำให้มีระยะห่างระหว่างพลังงานลบกับบวกน้อยลง พลังงานลบเหล่านี้ อาจมาจาก
-วิญญาณที่ตามหนูเพราะหนูเห็นพวกเขาได้รวมถึงเมื่อ 2-3 วันก่อนด้วย ที่เรียก สะกิดหนู
- พลังงานลบของหนูเอง
- ติดหนี้กรรมจากการไหว้ขอ
หนูสัมผัสพลังงานภพภูมิอื่นได้ แต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร
เนื่องจากเรานับถือศาสนาพุทธ ก็จะอธิบายตามแนวทางศาสนาพุทธนะคะ
เป้าหมายของศาสนาพุทธ คือ แสวงหาความหลุดพ้น พ้นทุกข์ โดยฝึกจิตด้วยวิปัสสนาให้เข้าใจอริยสัจ 4 จนหลุดพ้นจากสังสารวัฏได้ ไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีก พลังงานวิปัสสนาจึงสูงมาก ซึ่งหนูก็สัมผัสได้เองตั้งแต่ตอนส่งบุญ ธรรมทานแล้ว
ตอนนี้สภาวะลบมีมากกว่าบวกตามภาพไพ่ ต้องสะสม ส่งบุญปฏิบัติ ต่อเนื่องนาน ถึงจะเปลี่ยนพื้นที่แห้งแล้งนี้ ให้เป็นสถานที่สีเขียวชุ่มชื่นได้
คราวนี้ให้หนูนึกในใจใหม่ นำบุญธรรมทานจากที่ฟังเราอธิบายเรื่องอริยสัจ 4 วิปัสสนา ส่งให้เจ้ากรรมนายเวรและทุกภพภูมิและใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอในอดีต ให้พวกเขามาอนุโมทนาบุญ ตอนนี้เลย
(เธอหลับตาทำ ขณะที่ video call )
เรา : รู้สึกอย่างไรคะ เราขนลุกอยู่เนี่ย
เธอ : มึนหัว จะวูบค่ะ แบบทรงตัวไม่ไหว
เรา : พลังงานใหม่ของหนู แตกต่างจากของเดิม
เลยตีกันน่ะ
เธอ : เริ่มขนลุกแล้วค่ะ
เรา : ทำได้ทางเดียวคือต้องสร้างพลังงานบวกเพิ่มด้วยตัวเอง ปฏิบัติให้สม่ำเสมอ
พลังงานปฏิบัติช่วยให้หนูสงบขึ้น ยอมรับความจริงได้ว่า มีเหตุถึงเกิด หมดเหตุเพราะสิ้นเหตุปัจจัย พรุ่งนี้จิตจะสงบหน่อยนึง
เธอ : โอเคค่ะ ตอนนี้สบายใจขึ้นมากเลยค่ะ
ขอบคุณค่า
•••••••••••••••••••
ลางร้าย "ลางบอกเหตุ"
โหราศาสตร์ "ดวงตก"
ศาสนาพุทธ "วิบากกรรม"
มีเหตุที่จะต้องเจอ..หนีไม่พ้น ทำใจให้พร้อมเผชิญต่อเหตุนั้น ...ด้วยวิปัสสนา
#วิปัสสนา...ทำให้จิตยอมรับความจริงได้
#วิปัสสนา...ทำให้เส้นทางกรรมเปลี่ยนได้
#วิปัสสนา...ทำให้วิบากกรรม เบาลงได้
#ใจสงบลงได้...ด้วยวิปัสสนา
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา