13 เม.ย. 2023 เวลา 18:52 • อาหาร
ร้านมุมอร่อยศรีราชา

ที่หนึ่งในใจ ของอาหารทะเล "มุมอร่อย" ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ตั้งเเต่จำความได้ จนถึงตอนนี้ ที่อายุย่างเข้า 25 "มุมอร่อย" เป็นร้านอาหารทะเล ที่ครอบครัวของเรายกให้เป็นอันดับหนึ่งในใจ ไม่ว่าจะมาชลบุรีกี่ครั้ง ก็ต้องเเวะมา บางทีถึงขั้นยอมขับรถจากกรุงเทพฯ เพื่อมากินเเละกลับก็มี
ร้านอาหารมุมอร่อย เป็นหนึ่งในร้านอาหารทะเลชื่อดังในชลบุรี มีหลายสาขา ทั้งศรีราชา นาเกลือ เเละเขาชีจรรย์ เเต่โดยส่วนตัวจากที่ทานมาทุกสาขา ครอบครัวเรายกให้สาขาศรีราชาบรรยากาศดีเเละอาหารอร่อยที่สุด
สงกรานต์นี้ บ้านเราจะไปพักผ่อนกันที่พัทยา เลยเเวะทานอาหารกลางวันกันที่มุมอร่อยตามเคย ตอนเเรกกลัวคนจะเยอะ เลยรีบไปตั้งเเต่ 11 โมง สุดท้าย ก็ได้โต๊ะมา วันนี้โชคดี ได้โต๊ะริมทะเล ลมโชยพัดผ่านชิวๆ เเดดยังไม่จัด เเถมคนไม่พลุกพล่าน private สุดๆ พวกเราไม่รีรอ รีบสั่งอาหารจานเด็ดประจำบ้านเราทันที
ส้มตำคอหมูย่าง ( 190 บาท )
ส้มตำคอหมูย่าง ( 190 บาท ) ต้องสั่งทุกครั้ง เป็นส้มตำคอหมูย่าง (ที่เหมือนจะกึ่งทอด เพราะออกเเนวเเข็ง) รสชาติออกหวานนำ เค็มเเละเปรี้ยวตาม (รสจัดโดนใจมาก) คนไม่ทานเผ็ดน่าจะถูกใจสิ่งนี้ ในจานจะมีผักคะน้าอ่อนๆ กรอบๆ ที่เหมือนเอาไปลวกมาเเล้ว มะเขือเทศ ถั่วลิสง เเละกุ้งเเห้ง อร่อยสุดๆ เเละจะเป็นจานเเรกที่มาเสิร์ฟเสมอ (เพราะน่าจะทำง่ายที่สุด) ใครมาหิวๆ ไม่อยากรอนาน เเนะนำสั่งเรียกน้ำย่อยเลย
ปลากะพงทอดน้ำปลา ( 470 บาท )
ปลากะพงทอดน้ำปลา ( 470 บาท ) จานประจำที่ 2 สั่งกันเเทบทุกโต๊ะ ปลากรอบมาก เเต่เนื้อยังนุ่ม ไม่เเห้งเเข็ง ก้างถูกเลาะให้ทานได้ง่าย อยู่เป็นที่ไม่กระจัดกระจาย น้ำปลาที่ราดมาคือ MVP สุดด ต้องขอเพิ่มอีก 1 ถ้วยเป็นประจำ ( เเทบจะยกซด ) เอาไปราดกับอาหารจานอื่นก็ยิ่งอร่อย ยำมะม่วงที่ให้มาดีประมาณนึง เเต่ราดเเค่น้ำปลา กับน้ำจิ้มซีฟู้ด มันเด็ดกว่า
3
ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม ( 180 บาท )
ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม ( 180 บาท ) จานนี้เเคลเซียมล้วนๆ รสจัด ปลากรอบมาก ( เเต่ถ้าฟันไม่ดีอาจนับว่าเเข็งได้เหมือนกัน ) กระเทียมดี ซอสพริกเหมือนปรุงมา เด็ดมากๆ ตัวปลาเหมือนมีราดน้ำปลามาเหมือนกัน เพราะมีรสหวานเค็ม จานนี้ "ต้องกินกับข้าว" ละจะอร่อยพอดี
2
เเชบ๊วยผัดพริกสด ( 380 บาท )
เเชบ๊วยผัดพริกสด ( 380 บาท ) จากนี้นานๆ สั่งที เเต่สั่งทีไรก็ไม่เคยผิดหวัง กุ้งสดเด้งกรอบมากกกก ถึงจะผัดกับพริกสด เเต่ก็ไม่เผ็ด เเต่มันหอมพริกเเละกระเทียมมาก เวลาทาน ทานกุ้งกับกระเทียม พร้อมกันกับข้าว มันดีสุดๆ
ผัดผักรวมมิตร ( 140 บาท )
ผัดผักรวมมิตร ( 140 บาท ) เป็นผัดน้ำมันหอย ไม่มีเนื้อสัตว์ รสชาติกลมกล่อม หอมกระเทียมเเละกระทะมาก มีคะน้า ผักกาดขาว เห็ด เเครอท ยอดมะพร้าว เเละหน่อไม้ฝรั่ง
เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ ( 550 บาท )
เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ ( 550 บาท ) จานนี้ปูเน้นๆ เเบบปูเยอะกว่าไข่จริงๆ ตักไปเจอเเต่ปู จะเเยกไข่มากินคือไม่ได้เลย
หมึกไข่ทอดกระเทียม ( 280 บาท )
หมึกไข่ทอดกระเทียม ( 280 บาท ) รอบนี้ไม่เหมือนรอบก่อนๆ ปกติจะเป็นฟีลเเห้งๆ เหมือนทอดกรอบมา ปลาหมึกจะเเห้ง กระเทียมจะกรอบ เเต่วันนี้มาเป็นอารมณ์ผัดๆ ซอสหวานๆ เค็มๆ กระเทียมเเกะเปลือกมาเป็นเม็ดๆ เเละโรยกระเทียมเจียวเเทน เเต่อร่อยไปอีกเเบบ (ส่วนตัวคิดว่าอร่อยกว่าเเบบเดิม) ปลาหมึกกับไข่ปลาหมึก เหมือนเเยกกันมา ละมาผัดรวมกัน เเต่มันอร่อย ไข่หมึกใหญ่มาก นุ่มเด้งสุด ใครชอบกระเทียม จานนี้ห้ามพลาดสุดๆ
มะม่วงหิมะ มะพร้าวหิมะ ( 90 บาท ) เเละเผือกหิมะ ( 80 บาท )
จะอิ่มเเค่ไหนก็ห้ามพลาดเมนูหิมะ ของที่นี่ ใครคิดถึง Ice Monster ยิ่งห้ามพลาด มันคือสิ่งเดียวกันเลย น้ำเเข็งปุยๆ ราดน้ำเชื้อมเเละนม มันเบาดี คนละอารมณ์กับ kagikori เเละ bingsu (ใครทัน Ice Monster จะเข้าใจดี ว่ามันไม่เหมือนกัน) มีหลายหน้ามากๆ ผลไม้เยอะมากก รอบนี้เราสั่งเป็นมะม่วง (น้ำดอกไม้ หวานฉ่ำมากๆ) มะพร้าว (เป็นมะพร้าวกะทิ หนึบๆ อร่อยเหมือนเดิม เเต่รอบนี้ไม่มีพุดดิ้งอยู่ข้างล่างถ้วยเเบบเมื่อก่อนเเล้ว) เเละเผือก (เป็นเผือกกวนนิ่มๆ หวานน้อยๆ)
หลักฐานความอร่อย เกลี้ยงสุดๆ เเบบท้องเเทบเเตก
จริงๆ เราสั่งอีกอย่าง สองอย่าง เเต่เราว่ารอบนี้มันไม่อร่อยเหมือนเเต่ก่อน เลยไม่พูดถึงละกัน เเนะนำกันเท่าที่เราคิดว่ามันอร่อย จานที่มันไม่ควรพลาด
รวมๆ เเล้ววันนี้เรากินกันไป 3,300 บาท กินกัน 7 คน ตกเฉลี่ยคนละประมาณ 480 บาท ซึ่งถือว่าราคาสบายกระเป๋ามาก เทียบกับคุณภาพอาหาร บรรยากาศ รสชาติ เเละปริมาณที่เรากินเข้าไป
1
ปากเราเเต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ความอร่อยของคนวัดกันไม่ได้ เเต่ใดๆ เเล้ว ส่วนตัวเราว่าร้านมุมอร่อย เป็นร้านที่อาหารรสชาติดี วัตถุดิบมีคุณภาพ สมกับราคา (ซึ่งไม่ได้เเพงเว่อร์) บรรยากาศดี พนักงานบริการดี เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองเเวะมาลองกัน
1
ร้านมุมอร่อย สาขาศรีราชา อยู่ตรงโรงพยาบาลสมิติเวช เเถวๆ เซนทรัลศรีราชา หาได้ไม่ยาก ที่จอดเยอะ
หากเพื่อนๆ ได้เเวะไปลอง หรือเคยทานเเล้ว มีจานเด็ดประจำครอบครัวที่ห้ามพลาด ก็มาเเชร์กันได้เลยนะ เผื่อรอบหน้าผมจะเเวะไปลองเมนูใหม่ๆ บ้าง
โฆษณา