20 เม.ย. 2023 เวลา 01:10 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #40

เรื่อง ใยรักร้อยใจ (เล่มเดียวจบ)
ผู้เขียน​ เพลงพฤกษา
สนพ. ปองรัก
พิมพ์ครั้งที่ 1 : พ.ศ. 2562
จำนวนหน้า​ 456 หน้า
ราคา​ปก 345 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🧸 ลูกหมี (นางเอก) แก้วตาดวงใจของครอบครัว ทั้งครอบครัวตัวเอง ครอบครัว 'นรเศรษฐ์' และครอบครัว 'ทินปราชญ์' ที่สนิทสนมกันดั่งญาติแท้ๆ ลูกหมีเป็นน้องน้อยของพี่ชายทั้งสองครอบครัว ถูกเลี้ยงดูมาดุจไข่ในหิน มีพี่ๆคอยปกป้องดูแลโดยเฉพาะ 'พี่ชายใหญ่'
👨🏻‍⚕️ พี่ธีร์ (พระเอก) พี่ชายใหญ่ของครอบครัว รับหน้าที่ดูแลปกป้องน้องๆ และที่ใส่ใจดูแลเป็นพิเศษเห็นจะเป็น 'ลูกหมี' น้องสาวตัวน้อยที่เค้าเริ่มดูแลมาตั้งแต่แบเบาะ แม้ลูกหมีมักจะบอกว่าพี่ธีร์ชอบดุแต่ก็ไม่เคยมีสักครั้งที่ลูกหมีไม่ได้ตามที่ขอ
🩺 ตอนเด็กๆทั้งคู่มักเล่นด้วยกัน ลูกหมีมักให้พี่ธีร์เป็นคุณหมอทั้งๆที่เค้าไม่เคยอยากเป็นหมอ จนวันนึงลูกหมีป่วยต้องดูแลอย่างใกล้ชิดและมีสิ่งที่ต้องระมัดระวังมากมาย พี่ธีร์จึงเริ่มคิดถึงอาชีพนี้ ลูกหมีมักคิดว่า พี่ธีร์ตัดสินใจเรียนหมอเพราะอาการป่วยของตัวเอง รู้สึกเป็นภาระ แต่พี่ธีร์ไม่เคยคิดแบบนั้น เค้ายินดีทำทุกอย่างเพื่อดูแลน้องสาวตัวน้อยที่เค้ารัก
💍 จากน้องน้อยกลายเป็นสาวน้อยแสนสวย เริ่มมีผู้ชายมาเกาะแกะชอบพอถึงขั้นให้ผู้ใหญ่มาทาบทามสู่ขอแต่ผู้ใหญ่ในบ้านไม่เห็นด้วยเพราะผู้ชายคนนี้มีประวัติไม่ดี แต่คนที่มาพูดคุยสู่ขอก็รู้จักกันดี เพื่อรักษาน้ำใจคุณทวดจึงพูดเป็นนัยๆว่า ท่านมองคนที่จะหมั้นหมายกับลูกหมีไว้ก่อนแล้ว
สามครอบครัวประชุมร่วมกันเพื่อแก้ปัญหานี้และตกลงให้ลูกหมีหมั้นไว้ก่อนตามคำที่คุณทวดพูดไว้ และคนที่ถูกเลือกก็คือ 'พี่ธีร์'
จากพี่ชายเปลี่ยนสถานะเป็นคู่หมั้นอย่างกะทันหันทำให้ลูกหมีตั้งตัวไม่ทัน ทำตัวไม่ถูกและยิ่งคิดว่าตัวเองเป็นตัวปัญหาเป็นภาระของพี่ธีร์ แต่ฝ่ายพี่ธีร์กลับเต็มใจที่จะรับหน้าที่นี้ แม้จะมีผู้ใหญ่คลางแคลงใจแต่เค้าก็ยินดีให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
"พี่เขาเต็มใจที่จะดูแลลูกหมีจริงๆ พร้อมที่จะเป็นคู่หมั้นให้ลูกหมีจริงๆ ไม่ใช่แค่รักษาคำพูดของทวด"
▶️ หน้า 202
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
เรื่องราวความรักที่เริ่มต้นจากความใกล้ชิดสนิทสนมในฐานะพี่ชาย-น้องสาว จนกลายเป็นคู่หมั้นจำเป็น ต่างฝ่ายต่างมีคำถามกับตัวเอง ใช่ความรักแบบคู่รักจริงๆใช่มั้ย ??
เมื่อมีคำถามก็ต้องค้นหาคำตอบ ท่ามกลางการเอาใจช่วยของทุกคนในครอบครัว
🔸️พระเอก : พี่ชายใหญ่ อบอุ่น ปกป้อง ดูแล ใส่ใจ ตามใจ และขี้หวงแบบสุดๆ
🔸️นางเอก : น้องน้อย งอแง ง้องแง้ก ตามสไตล์น้องเล็กที่มีแต่คนเอาใจ ชอบน้อยใจ คิดเล็กคิดน้อย คิดเองเออเอง 😅😅 แต่น้องเป็นคนน่ารัก ขี้อ้อน ใจดี คิดบวก เชื่อฟังผู้ใหญ่ และแคร์พี่ชายใหญ่ที่สุดในชีวิต
🔸️ความรักของทั้งคู่เติบโตภายใต้สายตาของผู้ใหญ่ แม้จะต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่หลายครั้งแต่พี่ธีร์ไม่เคยท้อ
🔸️นางเอกมักคิดว่าตัวเองเป็นภาระ เพราะตัวเองป่วย พระเอกจึงเลือกเรียนหมอทั้งๆที่อาจจะอยากเรียนอย่างอื่นก็ได้ แต่เพราะนิสัยพระเอกที่ชอบปกป้องดูแลน้องๆเลยตัดสินใจแบบนี้ (คิดผูกปมอยู่ในใจคนเดียว)
🔸️เมื่อเกิดเรื่องจนต้องมีการหมั้นระหว่างพระ-นาง นางเอกก็คิดว่า ตัวเองทำให้พี่ชายต้องเลิกกับแฟนมาหมั้นกับตัวเอง แถมตัวเองยังไม่ใช่สเปกพี่ชาย จึงยิ่งคิดว่าตัวเองเป็นตัวปัญหา พยายามหาทางออกแบบที่ยิ่งยุ่งกว่าเดิม 😅😅 (ปมในใจอีกปมที่ยุ่งเหยิงของนางเอก)
🔸️พระเอกเป็นคนใจเย็น สำหรับเค้านางเอกสำคัญที่สุด เมื่อรู้ว่านางเอกมีเรื่องในใจ มีความผิดปกติเพียงนิดเดียวพระเอกจะเพียรพยายามหาคำตอบและพยายามคลี่คลายปัญหา
🔸️การเปลี่ยนสถานะจากพี่ชาย-น้องสาว มาเป็นคนรัก แม้จะรักกัน..แต่ความรักมีหลายรูปแบบ ดังนั้นทั้งคู่จึงต้องใช้เวลาถามใจตัวเอง ท่ามกลางอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาเพื่อเป็นบททดสอบ
🔸️นางเอกมีความกลัวอยู่ในใจ ขาดความมั่นใจเพราะปมที่ตัวเองสร้างขึ้น แม้ใจจะรักแต่ก็ไม่กล้า คิดเสมอว่าตัวเองไม่ใช่ผู้หญิงแบบที่พระเอกชอบ เรื่องราววุ่นๆจึงเกิดขึ้น
🔸️วิธีแก้ปัญหาของพระเอกคือ รับฟังและอธิบาย
🔸️ข้อดีของนางเอกคือ พร้อมจะเชื่อพระเอกทุกเมื่อ
🔸️นิยายสายละมุน ไม่มีดราม่า จบดีแฮปปี้มีความสุข
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
"ถ้าลูกหมีจะให้ใครมาเป็นพี่หมีของลูกหมี ลูกหมีจะให้ตุ๊กตาหมีสีชมพูของตัวเองกับคนนั้น"
▶️ หน้า 78 จุดเริ่มต้นเรื่องราวความรักของทั้งคู่ 🧸👩‍❤️‍💋‍👨
.
.
.
"เพราะคำว่ารักพี่ธีร์มีอยู่แล้วน่ะสิมันถึงดูยาก แม่กลัวว่าวันหนึ่งพี่ธีร์จะเจอคนที่ถูกใจ เจอผู้หญิงที่พี่ธีร์อยากสร้างครอบครัวด้วยจริงๆ และรักอย่างคนรัก ไม่ใช่แค่อยากดูแลอย่างน้องสาวเหมือนที่อาจจะรู้สึกกับลูกหมีในตอนนี้"
"ผมจะทำยังไงได้บ้างครับ เพื่อจะแสดงให้ผู้ใหญ่เห็นว่า แม้ผมจะรักลูกหมีอย่างน้องมาตั้งแต่เด็กจนถึงเดี๋ยวนี้ แต่ขณะเดียวกันก็รักอย่างคู่หมั้น รักอย่างคนรักด้วย"
▶️ หน้า 272 เมื่อเรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ต่างฝ่ายต่างมีคำถามที่ต้องถามตัวเองให้แน่ใจ
.
.
.
"เก็บไว้ทำไมคะ ผ้าเหลืองหมดแล้ว"
"เก็บไว้เป็นสิ่งเตือนใจว่าเจ้าของเสื้อคือคนแรกที่อยากให้พี่เป็นหมอและทำให้พี่อยากเป็นหมอ"
"ไม่เห็นเคยพูดแบบนี้เลยนี่คะ ตอนนั้นยังตะโกนเสียงดัง พี่ไม่อยากเป็นหมอ"
"ขี้เกียจปากแข็งแล้วนี่"
▶️ หน้า 286 💕👩‍❤️‍👨
⌛️ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เรื่องนี้เป็นนิยายที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นในครอบครัว ไม่ว่าปัญหาจะเล็กหรือใหญ่ขอแค่ร่วมมือกันทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี นิยายสายละมุนอบอุ่นใจ
#ใยรักร้อยใจ #เพลงพฤกษา
#สำนักพิมพ์ปองรัก
#เล่ม #ebook
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา