20 เม.ย. 2023 เวลา 08:51 • ความคิดเห็น
ค่าไฟแพง
บริษัทพลังงานเติบโตจากบริษัทปลายแถว จนกลายเป็นบริษัทเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ เพราะสัมปทานโรงไฟฟ้า แล้วผลักภาระมาที่ประชาชนคนไทย นี่คือการฮั้วและทุจริตเชิงนโยบาย ที่เอื้อประโยชน์ให้นายทุนใหญ่ จนรวยเป็นหลักแสนล้านภายในเวลา8ปี นับตั้งแต่ที่รัฐบาลประยุทธ์เข้ามายึดอำนาจ
1
นโยบายของพรรคก้าวไกล คือลดค่าไฟ 70สตางค์ต่อหน่วย เฉลี่ยบ้านละ150บาท เปลี่ยนมาใช้ก๊าซธรรมชาติแทนน้ำมัน ซึ่งจะทำให้ต้นทุนค่าไฟถูกลง ก๊าซธรรมชาติต้องถูกบังคับขายให้กับโรงไฟฟ้าก่อนที่จะขายให้อุตสาหกรรมปิโตเคมี เพื่อให้ต้นทุนถูกลง และรื้อสัมปทานที่รัฐบาลประยุทธ์ที่เอื้อให้กับเอกชนรายใหญ่ พอกันทีกับความร่ำรวยของนายทุนพลังงาน และพอกันทีกับค่าไฟแพงในตลอดระยะเวลา8ปีที่ผ่านมา
3
ประเทศไทยต้องการสวัสดิการ ที่เป็นตาข่ายรองรับ ไม่ให้คนที่ยากจนตกลงไปสู่ก้นเหวจนกู่ไม่กลับ สวัสดิการเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับประชาชนคนไทย และพรรคก้าวไกลยืนยันว่า สวัสดิการถ้วนหน้าครบวงจร 650,000 ล้านบาทต่อปี ที่จ่ายให้กับประชาชนคนไทย 70 ล้านคน ที่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คนแก่มีเบี้ยยังชีพ3000บาท เด็กเล็กที่ได้ถ้วนหน้า1200บาท ซื้อสินค้าเสริมทักษะ ซื้อนม ซื้อน้ำ ที่จะทำให้เติบโตมาเป็นทรัพยากรคุณภาพ
650,000 ล้านบาทต่อปี สำหรับประชากร 70 ล้านคน พรรคก้าวไกลเชื่อว่าประชากรไทยคู่ควรกับเงินตรงนี้
เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ มาจากภาษีประชาชน ก้าวไกลไม่เคยใช้คำว่าแจกแม้แต่คำเดียว แต่คือการจัดโครงสร้างการจัดการ ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย โดยสำนึกในบุญคุณของประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ รัฐบาลจึงต้องดูแลตั้งแต่เกิดจนถึงตาย
1
นี่ไม่ใช่การแจกแบบสิ้นคิด แต่เป็นการแก้ปัญหาทางโครงสร้าง แก้ปัญหาการผูกขาดธุรกิจ การเก็บภาษีที่สมเหตุสมผล การตัดงบกองทัพ หรืองบสถาบัน ที่ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชากรส่วนใหญ่ของประเทศแม้แต่นิดเดียว
3
โฆษณา