26 เม.ย. 2023 เวลา 05:00 • ธุรกิจ

TikTok แอปพลิเคชัน ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด อันดับ 1 ของโลก! 🌏

แค่นี้ก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า แพลตฟอร์มนี้ ยังคงมาแรง และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทั้งวัยเด็กและผู้ใหญ่ ทุกคนต่างก็ไถฟีด มองหาความสนุก
.
เลยเป็นที่มาของแบรนด์ต่าง ๆ ที่หันมาศึกษา TikTok และเอาจริงเอาจัง กับการทำวิดีโอลงแพลตฟอร์มนี้ แต่… ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มหาศาล จะทำยังไง ให้คลิปโดดเด่น ก็ต้องรู้ทริกสักหน่อย วันนี้ Digital Tips เลยจะพาทุกคนไป #ปลดล็อกสกิลลูกรักTikTok กันค่า
.
👉🏻 แคปชัน ชวนคุย
อย่าลืมเขียนแคปชัน จะตั้งคำถาม หรือขอความคิดเห็น เกี่ยวกับคอนเทนต์ที่ผลิตออกไป เช่น คลิปเกี่ยวกับสินค้าตัวใหม่ เขียนแคปชันด้วย "แล้วคุณล่ะ ลองใช้หรือยัง? ชอบไม่ชอบ มาเล่าให้เราฟังหน่อย"
.
👉🏻 ข้อความ สะดุดตา
text หรือข้อความบนคลิป ช่วยตกแต่งให้คอนเทนต์น่าสนใจ ดูมีลูกเล่น แต่ไม่ควรใช้ฟอนต์ที่เยอะเกินไป แนะนำ 2-3 แบบ กำลังดีค่ะ ถ้าไม่รู้จะจัดวางแบบไหน ลองหาไอเดีย จาก Behance หรือ Pinterest
.
👉🏻 คุมโทน ไม่ตะโกนเกินไป
เรื่องของแสงสว่าง ฟิลเตอร์ที่ใส่ในคลิป ก็มีผลทำให้คนจำแบรนด์ได้หรือไม่ได้ ลองวางสีต้นแบบไว้ก่อน อยากให้เป็นแนวไหน คลิปถัดไป จะได้ไม่หลุดธีม
.
👉🏻 หยุดกระหน่ำแฮชแท็ก
ไม่มีประกาศจาก TikTok อย่างเป็นทางการ ว่าควรใช้เท่าไหร่ แต่แนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้เฉพาะที่เกี่ยวกับแบรนด์ และคำที่ได้ยินแล้วติดหู
ถ้า TikTok มีแคมเปญอย่าลืมเข้าร่วม และใส่แฮชแท็กของแคมเปญนั้น ให้สินค้าได้อยู่ในเทรนด์ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงค่ะ
.
👉🏻 เอฟเฟกต์ แพรวพราว
ลองใส่เอฟเฟกต์ที่มีใน TikTok เพิ่มแสงสี ความวิบวับ ให้คนดู รู้สึกสนุก หรือจะใช้ transition ให้คลิปลื่นไหล เวลาเอามาต่อกัน ทำให้คลิปดูน่าสนใจ
แนะนำแอปพลิเคชันตัดต่อคลิป ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ได้แก่ capcut, VLLO และ Prequel
.
👉🏻 คำโปรย สะกดคนดู
ใช้คำที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น ขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ไม่ต้องทนปวดหลังอีกแล้ว เพราะทำแบบนี้ ชีวิตดีขึ้นเยอะ หรือคำทรงพลังอย่าง ‘ฟรี’ ถ้าต้องการแจกของ หรือให้สิทธิพิเศษกับลูกค้า ถ้ายังนึกคำไม่ออก ลองนั่งอ่านจากคลิปอื่น และเอามาปรับกับของเราค่ะ
.
ไอเดียทั้งหมดนี้ ถ้าเอาไปทำคลิปแล้ว ความน่าสนใจเพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ
.
ได้เวลาไปทดลองใช้จริงแล้ว ผลตอบรับเป็นยังไง หรืออยากแนะนำตรงไหนบ้าง มาแชร์ได้น้า ^^
.
Source
.
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #Upskill #การตลาดออนไลน์ #TikTokMarketing
โฆษณา