3 พ.ค. 2023 เวลา 13:06 • ข่าว

ทำเนียบผู้นำรัสเซียถูกโดรนโจมตี หวังลอบสังหารวลาดิมีร์ ปูติน!

รายงานข่าวด่วนจากรัสเซีย พบโดรนพิฆาต 2 ลำ โจมตีทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงมอสโควของรัสเซีย ในช่วงกลางดึกของวันนี้ (3 พฤษภาคม) คาดว่ามีเป้าหมายเพื่อลอบสังหาร วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ด้านรัฐบาลมอสโคว ประกาศยืนยัน นี่คือเหตุก่อการร้าย โดยฝ่ายยูเครน
2
สื่อรัสเซียรายงานว่า รัฐบาลเคียฟพยายามที่จะใช้โดรน โจมตีทำเนียบประธานาธิบดี ซึ่งด้านรัฐบาลยูเครน ยังไม่ออกมาตอบโต้ข่าวดังกล่าว
การโจมตีด้วยโดรนพิฆาต เกิดขึ้นหลังจากที่ยูเครนกำลังถูกจับตามองถึงแผนการที่จะตอบโต้ฝ่ายรัสเซีย และอาจเป็นการก่อวินาศกรรมกลางกรุงมอสโคว ก่อนการเฉลิมฉลองวันทรงชัยของรัสเซียในวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันประกาศชัยชนะของรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่ 2
2
เครมลินกล่าวหาว่า นี่เป็นการก่อการร้ายอย่างชัดเจน โดยจงใจลอบสังหารผู้นำรัสเซีย แต่ทางรัสเซียได้ทำลายโดรนทั้ง 2 ลำได้แล้ว โดยไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากแผนโจมตีครั้งนี้
1
ส่วนงานฉลองวันทรงชัย และการสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่ในจัตุรัสแดงจะจัดขึ้นตามกำหนดการเดิม ที่จะมีอาคันตุกะจากต่างประเทศคับคั่งเช่นเดิม
ซึ่งการตอบโต้จากฝ่ายยูเครน ด้วยโดรน และอาวุธสงคราม จะมีการยกระดับขึ้นอย่างแน่นอน โดยพันธมิตรชาติตะวันตกกล่าวว่า ได้ส่งอาวุธในทางยูเครนเกือบครบตามที่ได้ขอมาแล้วนั่นเอง
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Tiktok - @HunsaraByJeans
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
1
แหล่งข้อมูล
โฆษณา