5 พ.ค. 2023 เวลา 15:55 • การเมือง
คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการเเทรกเเซงหรือไม่ ?
คำถามนี้ถูกลบ
แทรกแซงแน่นอนครับ 100%
เพราะ กกต. มาจากผลพวงของรัฐประหาร ที่คลอดออกมาจะปลายกระบอกปืน ไม่ได้ผ่านกระบวนการตามหลักการของประชาธิปไตย แต่มาจากการแต่งตั้งของคณะ คสช.
1
เป็นธรรมดาครับ ที่องค์กรอิสระ อย่าง กกต. ที่คลอดออกมาจากปากกระบอกปืน จะทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางความสุจริต
ในสายตาของพวกอนุรักษ์นิยม รัฐประหารคือความชอบธรรม คือฮีโร่ ที่มาแก้ไขการทุจริตของรัฐบาล แต่ความจริงคือมันไม่มีหรอกครับเผด็จการที่เข้ามาแล้วปราบโกงได้ มันมีแต่ยิ่งโกงขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วผูกขาดความโกงเป็นของตัวเอง โดยการเขียนโครงสร้างใหม่ และเลวร้ายขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นผลพวงเหมือนโดมิโนไปเรื่อยๆ โดยการเอาคำว่าประชาธิปไตยเป็นแค่ป้ายแปะหน้าไว้สวยๆ แต่เนื้อในคือเผด็จการครับ
อย่างเช่นรัฐบาลประยุทธ์เนี่ย ตรวจสอบอะไรได้ไหมครับ นายกรัฐมนตรีตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย คนดีที่ตรวจสอบไม่ได้ แล้วมันจะเป็นคนดีได้อย่างไร มันจึงเป็นตรรกะที่ย้อนแย้ง เป็นตรรกะวิบัติ แต่พวกอนุรักษ์นิยมจะเชิดชูแล้วรักยิ่งกว่าอะไร เพราะว่าพรรคการเมืองนี้มาจากคำสั่งของสถาบันเบื้องสูง มาจากปากกระบอกปืนในการทำรัฐประหาร ดังนั้นอนุรักษ์นิยมจึงจะรักกลุ่มคนพวกนี้มากๆ เพราะเอื้อประโยชน์และผูกขาดผลประโยชน์ตราบนานเท่านาน
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการแทรกแซงแน่นอน เพราะฝั่งอนุรักษ์นิยมนั้นมีอำนาจที่มากกว่า ที่เกิดจากผลพวงจากการทำรัฐประหาร
พวกคนไทยหัวก้าวหน้า หัวสมัยใหม่ ที่เติบโตมากับความจริง และมองเห็นปัญหาของประเทศไทย ถึงต่อให้ร่ำรวยล้นฟ้าแค่ไหน และอยากเข้ามาเล่นการเมือง อยากจะทำให้การเมืองมีความเสถียรภาพสักแค่ไหน ก็จะถูกกีดขวางด้วยการทำทุจริตจากพวกที่มีอำนาจมากกว่า อย่างพวกอนุรักษ์นิยมเป็นต้น
อย่างเช่นโครงสร้างรัฐธรรมนูญที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย ไม่ได้ผ่านประชามติ เขียนขึ้นมาโดยคณะรัฐประหาร การกำจัดผู้เห็นต่างด้วยวิธีการที่สกปรก การเขียนมาตรากฎหมายเพื่อปิดปากประชาชน การสร้างความเหลื่อมล้ำต่างๆ เพื่อกดคนรากหญ้าไม่ให้มีการศึกษา และสร้างเป็นวาทกรรมในการดูถูกประชาชนที่มีใจรักประชาธิปไตย
ดั่งที่เราจะเห็นในปัจจุบัน จากการต่อสู้ของคนไทยหัวก้าวหน้า ฝั่งเสรีนิยม ที่อยากจะสร้างความเท่าเทียมและความเสมอภาค คนไทยที่ไปเรียนต่อเมืองนอก แล้วมองเห็นปัญหาของประเทศไทย คนที่มีคุณธรรมสูง จึงอยากเข้ามาเปลี่ยนประเทศไทย อย่างเช่นพรรคก้าวไกล เป็นต้น
การเลือกตั้งมีการแทรกแซงแน่นอนครับ เพราะโครงสร้างมันเป็นแบบนี้ เพราะเขาสามารถเปลี่ยนกติกาได้ตามใจชอบ
กลุ่มคนที่มาจากรัฐประหารเหล่านี้ หรือข้าราชการที่มาจากผลพวงการยึดอำนาจ มักจะอ้างว่าทำทุกอย่างทำเพื่อประชาชน แต่กลับปิดบังทุกอย่าง ไม่เคยฟังเสียงและเคารพประชาชน อย่างที่พวกเขากล่าวอ้างแม้แต่นิดเดียว
1 ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง อย่างเห็นได้ชัด ทั้งในที่แจ้งและที่มืด
2 ปิดบังข้อมูลปรับเปลี่ยนกติกา แบบไม่เห็นหัวประชาชน เพราะแค่ว่ากลัวกลุ่มคนบางกลุ่มจะเสียอำนาจ
3 สองมาตรฐาน เลือกปฏิบัติ ไร้ความเป็นกลาง เป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ได้
4 ทำเรื่องที่ผิดให้เป็นถูก หรือที่เรียกว่า จากกาดำกลับกลายเป็นกาขาว ได้เลย แบบค้านสายตาของประชาชน และที่สำคัญไม่สนเสียงประชาชน(ประมาณว่ากูจะทำ แล้วใครจะทำอะไรได้)
กกต. = โกงแล้ว โกงอยู่ โกงต่อ
หน่วยงานที่ทำตรงข้ามกับความยุติธรรม
1
โฆษณา