30 พ.ค. 2023 เวลา 13:05 • ข่าวรอบโลก

เกิดเหตุโดรนปริศนาหลายลำบุกโจมตีกลางกรุงมอสโก

เกิดเหตุโดรนปริศนาหลายลำ
บุกโจมตีกลางกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย
ลำดับเหตุการณ์
1. เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2023 (ตามเวลาท้องถิ่น) มีรายข่าวออกมาจากสื่อหลายแห่งของรัสเซียว่าเจ้าหน้าที่ของรัสเซียได้รับแจ้งเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงมอสโก
2. จากนั้นไม่นานทางการรัสเซียก็เปิดเผยออกมาว่ามอสโกถูกโดรนปริศนาบุกเข้ามาโจมตี โดยทิศทางที่โดรนมุ่งหน้าไปคือศูนย์กลางของกรุงมอสโกซึ่งมีสถานที่สำคัญอย่างกระทรวงกลาโหมและพระราชวังเครมลินตั้งอยู่
2
3. โดรนปริศนาพวกนั้นไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงอะไรเพราะถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียยิงร่วงก่อน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีโดรนบางลำที่ตกใส่อาคารอะพาร์ตเมนต์จนตัวอาคารได้รับความเสียหาย (โชคดีที่ไม่มีประชาชนบาดเจ็บร้ายแรง)
2
//โดรนปริศนาที่ถูกยิงร่วงมีทั้งหมด 8 ลำ
4. หลังจากที่มั่นใจว่าเคลียร์น่านฟ้าได้แล้วเจ้าหน้าที่รัสเซียก็เข้าไปเก็บซากโดรนเหล่านั้นไว้เป็นของกลางเพื่อรอตรวจสอบที่มาที่ไปและเจ้าของโดรนต่อไป
จับมือใครดม
5. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ พลเอกคิริโล บูดานอฟ ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองของยูเครนเตือนว่า รัสเซียจะต้องเผชิญกับการตอบโต้ที่เฉียบขาดจากการเข้าถล่มยูเครนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา
6. แต่เจ้าหน้าที่ยูเครนหลายคนก็แสดงความเห็นว่าเหตุการณ์ทั้งหมดล้วนถูกจัดฉากโดยรัสเซียเพื่อเพิ่มความชอบธรรมให้ฝั่งตัวเอง
3
7. ทางด้านของสหราชอาณาจักรเมื่อถูกถามถึงเหตุการณ์นี้ พวกเขาก็ตอบออกมาอย่างรวดเร็วว่าอุปกรณ์ทุกอย่างที่อังกฤษส่งให้ยูเครน ไม่มีชิ้นไหนที่จะสามารถใช้โจมตีมอสโกได้
3
8. ทางการรัสเซียก็ค่อนข้างมั่นใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ก็คือยูเครนนั่นแหละ เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเป็นฝ่ายอื่น อีกทั้งยูเครนก็เพิ่งจะโดนโดรนรัสเซียถล่มมา
8
9. แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายฝ่ายที่ไม่ใช่รัสเซียมองว่ามันอาจจะเป็นฝีมือของชาวรัสเซียที่มีแนวคิดต่อต้านประธานาธิบดีปูตินก็ได้
5
ก็คงต้องตามดูต่อไปล่ะนะ
1
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
1
อ้างอิง
โฆษณา