3 มิ.ย. 2023 เวลา 12:50 • ไลฟ์สไตล์

Ep.0 ชีวิตเอ๋ย (My life)

มีอยู่ชีวิตเดียว ก็จงใช้ให้มีความสุข
เป็ด
ชีวิต เป็นคำสั้นๆแต่ไม่มีใครสามารถนิยามได้ดีเท่ากับเรา หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าชีวิตคืออะไร ไม่แปลกเลยถ้าคิดไม่ออกว่าเราจะนิยามคำว่าชีวิตของเราอย่างไร แต่ส่วนตัวของผมตามประสบการณ์ที่ผ่านมาตามเวลาของอายุของผม ผมจะนิยามคำว่าชีวิตของผมประกอบไปด้วย
1. ความสุข Happiness (50%)
2. การงาน Work (30%)
3. การเงิน Money (20%)
การมีชีวิตที่ตึงไป ตรงไป เห็นแก่ตัวไป ก็ไม่ดีต่อตัวเราเองรวมทั้งเพื่อนร่วมงาน คนข้างเคียง คนเคียงกาย
อาชีพหมอก็เช่นกัน ถ้าเกิดอยากเป็นหมอเพื่อเงินก็คงต้องบอกให้ออกจากราชการแล้วไปเป็นหมอเชี่ยวชาญด้านความงามตามกระแส แต่ถ้าทำแล้วมีความสุขทั้งกับตัวเอง เพื่อนร่วมงาน และคนไข้ ก็ถือว่ามาถูกทางแล้ว ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมยอมรับก่อนเลยว่าไม่เคยคิดจะไปเรียนฉีดหน้าเสริมจมูกหรืออะไรๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่ไม่ใช่ทางที่ตัวเองมีความสุขแน่ๆ
ผมยังมีความสุขกับการได้รักษาคนไข้ การได้เห็นคนไข้ยิ้ม พูดคุยกันเหมือนญาติ มีความสุขกับการได้อยู่กับเพื่อนร่วมงาน สังสรรค์ปาร์ตี้บ้างบางเวลา และชอบการอยู่แบบนี้อยู่
ดังที่บอกคำนิยามของชีวิตของผม สามารถมาประยุกต์ได้กับชีวิตประจำวันคือ งานที่ทำอยู่คุณมีความสุขดีมั้ย ไม่จำเป็นต้องสุขสุดๆแต่ขอให้คุณได้เจอกับความสุขส่วนมากกับการทำงาน
1 เดือนที่ผ่านมา คุณมีความสุขกับงานที่ทำอยู่ถึงครึ่งเดือนหรือไม่ ถ้ามีก็โอเค คุณรับได้ เงินที่ได้ก็จะขึ้นมาตามลำดับ คุณก็ต้องมาคิดถึงเรื่องการจัดการเงินตามลำดับต่อไป(ไว้จะพูดถึงคราวหลังนะครับ) แต่ถ้าไม่ก็คงต้องบอกว่า งานที่ทำอยู่อาจจะไม่สามารถพาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างมั่นคงแน่นอน
แล้วงานที่คุณทำอยู่ตอนนี้ล่ะ มีความสุขมั้ย?
กด follow up เป็นเพื่อนกันครับ
โฆษณา