4 มิ.ย. 2023 เวลา 02:00 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่ 185 ความรู้ที่เปิดกว้าง

ความรู้ที่เปิดกว้าง หมายถึงสิ่งที่เรารู้ดังเดิม แต่เราก็เปิดรับความรู้ใหม่ ที่บางครั้งอาจจะไม่สอดคล้องกับความรู้เดิมที่เรามีอยู่ แต่เราก็ควรศึกษาและพิจารณาว่าสิ่งใหม่ที่เรารับทราบมา มันดีถูกต้องและมีความเปลี่ยนแปลงสร้างการพัฒนาให้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ แต่ในระหว่างเดียวกัน ถ้าเราพบกับความรู้ใหม่ที่มันขัดแย้ง หรืออาจจะไม่สอดคล้องตรงกับภูมิความรู้เดิม เราก็ต้องตรวจสอบเพื่อหาให้พบว่า มันดีจริงหรือไม่ อย่าปิดกั้นตัวเองกับความรู้เดิม และอย่ารับความรู้ใหม่ โดยไม่ได้ตรวจสอบซะทีเดียว ทุกอย่างมีหลายด้าน
โฆษณา