6 มิ.ย. 2023 เวลา 01:35 • ปรัชญา

วันที่ 87 เปลี่ยนข้อแก้ตัวเป็นความคิดสร้างสรรค์

เยเรมีย์ 1:7-8 7แต่พระยาห์เวห์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า“อย่าพูดว่าเจ้าเป็นเด็กเพราะเจ้าต้องไปหาทุกคนที่เราใช้ให้เจ้าไปและทุกสิ่งที่เราบัญชาเจ้า เจ้าต้องพูด
8อย่ากลัวพวกเขาเลยเพราะเราอยู่กับเจ้า เพื่อช่วยกู้เจ้า”พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้แหละ
มาระโก 8:35 35เพราะว่าใครต้องการจะเอาชีวิตรอด คนนั้นจะเสียชีวิต แต่ใครยอมเสียชีวิตเพราะเห็นแก่เราและข่าวประเสริฐ คนนั้นจะได้ชีวิตรอด
ไม่ว่าจะเป็นซาราห์ที่อ้างว่าเธอแก่เกินไปที่พระเจ้าจะทรงใช้ หรือเยเรมีย์ที่อ้างว่าเขาเด็กเกินไป พระเจ้าทรงปฏิเสธข้อแก้ตัวของพวกเขา “อย่าพูดอย่างนั้น” พระเจ้าตรัสว่า “ด้วยเจ้าต้องไปทุกที่ที่เราส่งเจ้าไป และพูดตามที่เราบอกเจ้า และอย่ากลัวผู้คนใดเลย เพราะเราจะอยู่กับเจ้าและดูแลเจ้าอยู่ " (เยเรมีย์ 1:7-8)
บางทีคุณอาจเชื่อว่าคุณต้องการ "การทรงเรียก" พิเศษจากพระเจ้า และคุณได้รอคอยความรู้สึก หรือประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติ แต่พระเจ้าได้ทรงเรียกซ้ำแล้วซ้ำเล่า พระเจ้าไม่ได้ต้องการใช้เพียงคนบางส่วนของพระองค์ พระองค์ทรงต้องการใช้คนของพระองค์ทั้งหมด เราทุกคนได้รับการทรงเรียกให้ทำพันธกิจเพื่อพระเจ้า พระองค์ทรงต้องการให้ทั้งคริสตจักรของพระองค์นำพระกิตติคุณไปทั่วทั้งโลก
หากคุณต้องการเป็นเหมือนพระเยซู คุณต้องใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งที่พระองค์ทรงห่วงใยมากที่สุด และคุณต้องมีหัวใจเพื่อคนทั้งโลก! คุณไม่อาจพึงพอใจได้เพียงแค่ครอบครัว และเพื่อนฝูงของคุณที่มาหาพระคริสต์ ยังมีคนมากกว่าหกพันล้านคนบนโลกใบนี้ และพระเยซูทรงต้องการให้ค้นหาลูก ๆ ที่หลงหายทั้งหมดของพระองค์
พระมหาบัญชาเป็นหน้าที่ของคุณ และการทำส่วนของคุณคือเคล็ดลับในการดำเนินชีวิตอย่างมีนัยสำคัญ พระเยซูตรัสว่า "เฉพาะผู้ที่สละชีวิตเพื่อเรา และเพื่อข่าวประเสริฐเท่านั้นที่จะรู้ถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่จริง ๆ ว่าเป็นเช่นใด!" (มาระโก 8:35)
สิ่งที่ได้เรียนรู้
-เมื่อพระเจ้าใช้เราอย่ากลัวเพราะ พระเจ้าจัดเตรียมหนทางให้เราเสมอ
-เมื่อพระเจ้าประทานคน หรือ สิ่งของให้เราอารักขา อย่ากลัวพระเจ้าจะประทานแผนการที่ดีและสติปัญาให้เราด้วย
-แสวงหาแผนการและน้ำพระทัยของพระเจ้าสุดใจ
-ทำตามแผนการนั้นด้วยความมั่นใจ
โฆษณา