7 มิ.ย. 2023 เวลา 01:08 • ท่องเที่ยว
กาปรี

หอมกลิ่นความรัก! เปิดวาร์ปสถานที่สุดโรแมนติก “ณเดชน์” ขอ “ญาญ่า” แต่งงาน

#ที่โปรด ขอแสดงความยินดีกับคู่รักซุปตาร์ ณเดชน์-ญาญ่า หลังคบหาดูใจกันมานานกว่า 12 ปี การขอแต่งงานในครั้งนี้ถือว่าถูกวางแผนและเตรียมการมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร 12 กะรัต แทนเวลา 12 ปีของทั้งคู่ เซอร์ไพรส์จากเหล่าเพื่อนๆ คนสนิทของทั้งคู่ หรือแม้กระทั่งสถานที่ขอแต่งงานสุดโรแมนติกอย่างเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี
หลังจากที่ทั้งคู่โพสต์ภาพโมเมนต์หวานชื่น ทำเอาหลายคนอยากรู้เลยทีเดียวว่าสถานที่สุดโรแมนติกนี้ คือที่ไหน วันนี้ #ที่โปรด จะพาทุกคนไปเที่ยวเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเนเปิลส์ที่ถ้าไม่ไปถือว่ายังมาไม่ถึงอีกด้วย
🏝️เกาะคาปรี อ่าวเนเปิลส์ อิตาลี
เนเปิลส์เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอิตาลี เมืองนี้มีความสำคัญในด้านของการเป็นเมืองท่องเที่ยว สถาปัตยกรรมหลากหลายแบบ และรากวัฒนธรรมด้านอาหารอย่าง พิซซ่า ที่เชื่อว่ามีต้นกำเนิดในเมืองเนเปิลส์แห่งนี้
ประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ย้อนไปไกลกว่า 500 ปีก่อนคริสต์ศักราช ทำให้องค์กร UNESCO ยกให้ที่นี่เป็นเมืองมรดกโลกที่เป็นเมืองโบราณที่ใหญ่ที่สุดติดอันดับโลกอีกด้วย
ซึ่งที่ที่คู่รักทั้งสองได้หมั้นหมายกันนั้นคือ เกาะคาปรีเป็นเกาะเล็กๆ ทางทิศใต้ของอ่าวเนเปิลส์ ตั้งอยู่ในแคว้นคัมปาเนีย ประเทศอิตาลี เกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ที่เป็นจุดหมายปลายทาง ทั้งธรรมชาติ เมืองบนไหล่เขา และสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม จะเป็นช่วงที่คนมาเยือนเกาะคาปรีมากที่สุด เครื่องดื่มพื้นเมืองขึ้นชื่อของเกาะนี้คือ Limoncello หรือน้ำมะนาวพร้อมน้ำแข็งเกล็ด
สถานที่เที่ยวในเมืองเนเปิลส์ที่น่าสนใจ
🍊Borgo Santa Lucia
ย่านร้านค้า ร้านอาหารริมทะเลที่โด่งดังเรื่องร้านพิซซ่า ร้านอาหารทะเลและร้านกาแฟกลางแจ้ง วิวจากที่นี้จะมีทั้งท่าเรือ พระราชวังที่ขนาบสองข้างและภูเขาไฟปอมเปอี อีกด้วย
🍊Villa Pollio Felice
โบราณสถานที่มีอายุกว่า 2000 ปีตั้งอยู่ริมผา มีลักษณะเป็นซากสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์โรมัน บรรยากาศเป็นริมทะเลของอ่าวเนเปิลส์ ถัดไปไม่ไกลจะมี Bagni Della Regina Giovanna ที่เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติให้ลงเล่นน้ำได้
🍊Cascade Royal Palace
พระราชวังหลวงใจกลางเมืองเนเปิลส์ ที่นี่ถือว่าเป็นที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เป็นพิพิธภัณฑ์เก็บรวบรวมของใช้เก่าแก่ในราชวงศ์มากมาย
🍊Pompeii
เมืองโบราณที่ถูกหยุดเวลาไว้จากเหตุการณ์การระเบิดของภูเขาไปอันเลื่องชื่อที่มีประวัติศาสตร์กว่า 2000 ปี ชมพิพิธภัณฑ์ โครงสร้างสถาปัตยกรรม ผังเมืองและข้าวของในสภาพเกือบสมบูรณ์ที่ถูกรักษาไว้อย่างดี
🍊Galleria Umbreto
ศูนย์การค้าสาธารณะขนาดยักษ์ใจกลางเมือง ที่มีสถาปัตยกรรมที่ชวนให้หลงใหล และเดินชมเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน
#ที่โปรด ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตามรอย พี่แบร์กับพี่ญ่า ฝากกด Like กด Share เป็นกำลังใจ ทีม #ที่โปรด ด้วยนะคะ
#ที่โปรด #ผู้กำกับน้อย #ณเดชน์ญาญ่า #ญาญ่าอุรัสยา #ณเดชน์คุกิมิยะ #อิตาลี #Naples
โฆษณา