9 มิ.ย. 2023 เวลา 11:04 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: Optimism ทำการ Hard Fork Bedrock สำเร็จ

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
Optimism ทำการ Hard Fork Bedrock สำเร็จ
เครือข่าย Optimism ดำเนินการอัปเกรด “Bedrock” เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน สำเร็จแล้ว โดยการอัปเกรดนี้ช่วยลดเวลาการฝากเงิน ลดค่าธรรมเนียมเมื่อทำงานร่วมเลเยอร์ 1 และเพิ่มฟีเจอร์ความปลอดภัยใหม่เข้ามาในเครือข่าย
ตามประกาศจาก OP Labs ผู้พัฒนาเครือข่าย การอัปเกรดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปเพื่อสร้าง “Superchain” ของเครือข่าย Web3 ที่ปรับขนาดได้โดยใช้ซอฟต์แวร์ OP Stack ของ Optimism
ที่มา Cointelegraph
เอลซัลวาดอร์ระดมทุนสร้างเหมืองขุด Bitcoin ได้ $250 ล้าน
ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในเอลซัลวาดอร์ที่จะเป็นการอัดฉีดเงิน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างเหมืองขุด Bitcoin ที่ใช้พลังงานหมุนเวียนในประเทศ ได้รับเงินทุน 250 ล้านดอลลาร์แรกแล้ว
Volcano Energy บริษัทที่ร่วมมือกับรัฐบาลเอลซัลวาดอร์และเป็นผู้รับผิดชอบการสร้างเหมืองขุดบิตคอยน์กล่าวว่า จะนำเงินทุนก้อนดังกล่าวไปใช้พัฒนาแหล่งผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งจะเป็นแหล่งให้พลังงานกับเหมืองขุด Bitcoin ต่อไป
ทั้งนี้ Tether เป็นหนึ่งในนักลงทุนในการระดมทุนรอบแรก แม้ว่าจะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการลงทุน ทาง Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether ได้กล่าวว่าการลงทุนดังกล่าวถือเป็นความตั้งใจของ Tether ในการขับเคลื่อนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการผลิตพลังงานหมุนเวียน
ที่มา Cointelegraph
GameStop นำ NFT กลับมาอีกครั้งจากความร่วมมือกับ Illuvium
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน Illuvium ได้ประกาศความร่วมมือกับ GameStop ผู้ค้าปลีกวิดีโอเกม เพื่อเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชื่อ “Illuvitars” จำนวน 20,000 รายการ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน เป็นต้นไป
นักพัฒนาระบุว่าคอลเลกชัน Illuvitars เป็น “งานศิลปะแบบไดนามิกที่เป็นตัวแทนของ Illuvial (มอนสเตอร์ในเกม Illuvium) ที่มีหน้าตาที่แตกต่างกัน Illuvitars แต่ละตัวมีระดับพลังที่คำนวณจากความหายาก ซึ่งมันจะช่วยให้คุณไต่อันดับในเกมได้ดียิ่งขึ้น”
ที่มา Cointelegraph
อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต”
โฆษณา