29 ก.ย. 2020 เวลา 05:00 • กีฬา
Out Of Class (Again)
จบไปแล้วสำหรับคู่บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์ในคืนที่ผ่าน ระหว่าง ไอ้ปืนใหญ่ อาเซน่อล ที่ต้องออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนด์ฟิลด์ และดูเหมือนความทรงจำเลวร้ายจากฤดูกาลที่โดนลิเวอร์พูลถลุงไป 5-1 นั้นยังไม่สามารถลบออกจากใจแฟนอาเซน่อลได้อีกครั้ง
Out Of Class (Again)
ฤดูกาลนี้ ก็โคจรมาพบกันอย่างรวดเร็วอีกครั้งสำหรับสองทีมยักษ์ ที่เจอกันทีไร ยิงกันสนั่น ทุกครั้ง แต่ นับจากคลอปป์เข้ามากุมบังเหียนนั้น ดูเหมือน อาเซน่อลจะเป็นฝ่ายแพ้ทางให้กับลิเวอร์พูลมาตลอด ไม่สามารถสู้กับทีมของคลอปป์ได้เลย แม้สองเกมล่าสุดจะเป็นฝ่ายกำชัยมาก็ตาม
แม้อาเซน่อลในยุคใหม่ ของ มิเคล อาร์เตต้า นั้นจะพยายามเปลี่ยนสไตล์การเล่นให้เร็วขึ้น มีการวางบอลยาวสวย ๆ มากขึ้น ซึ่งต่างจากยุคท้าย ๆ ของ เวนเกอร์ที่เน้นบอลสวยงาม เคาะไปเคาะมา เป็นบอลเกมส์ช้า ซึ่งอาร์เตต้านั้นเข้ามาปรับส่วนนี้ ให้อาเซน่อล เล่นน้อยจังหวะมากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
แต่ก็ต้องยอมรับกันตามความจริงที่ว่า ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่นั้น ตอนนี้ได้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นแล้ว เพราะเป็นอดีตแชมป์เก่า เป็นทีมที่ทุกทีมในยุโรปต่างเริ่มเกรงกลัวลิเวอร์พูลในยุคของคลอปป์ ตอนนี้มีไม่กี่ทีมในยุโรปที่จะสามารถต่อกรกับลิเวอร์พูลได้สูสี
รูปเกม ของ เกมเมื่อคืนนั้น มันได้บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า ความต่างระหว่างทีมลุ้นแชมป์ กับทีมลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนลีก มันต่างกันเช่นไร ทีมของคลอปป์ แทบจะไม่เปิดพื้นที่ให้อาเซน่อลเล่นได้เลยมันแทบจะเป็นหนังม้วนเดิมกับเกมในฤดูกาลที่แล้ว
โดนบีบตั้งแต่หน้าประตู และ อาเซน่อลก็แทบจะไม่สามารถทำเกมได้ ซึ่งการ pressing สูงของคลอปป์ ในเกมนี้นั้น แม้อาร์เตต้า พยายามจะให้ทีมแก้ปัญหานี้แล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่ามันยังยากที่จะทำให้หลุดจากเกมเพรสซิ่งของลิเวอร์พูลอยู่ดี
เกมไล่ pressing สูงของลิเวอร์พูล ทำให้อาเซน่อลเสียบอลบ่อยมาก ๆ
ทำให้อาเซน่อล ไม่สามารถที่จะพาบอลไปข้างหน้าแบบปรกติได้เลย ต้องโยนยาวจากด้านหลังไปหวังลุ้นที่แนวรุกอย่าง โอบาเมยอง และ วิลเลี่ยน
แม้จะมีโอกาสอยู่บ้าง จากความจี๊ดจ๊าด ในแดนหน้าของทั้ง โอบาเมยอง และ ลากาแซตต์ แต่ก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่ารูปเกมนั้น อาเซน่อล สู้ไม่ได้เลย จนไม่สามารถทำเกมของตัวเองได้เลย
สกอร์ที่ออกมา 3-1 นั้นดูเหมือนเกมจะไม่ขาดมาก แต่ ด้วยซ้ำสถิติหลังเกม มันบ่งบอกได้ชัดเจนทั้งโอกาสการทำประตู และ เปอร์เซ็นต์การครองบอลที่ดูเหมือนว่า Class บอลนั้นต่างกันลิบลับ แถมยังมีโอกาสเสียลูกที่ 4,5 อีกด้วยซ้ำ แต่โชคดีที่ลิเวอร์พูลยังไม่คมพอเท่านั้น ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นว่าลิเวอร์พูลยังคงแข็งแกร่งยากที่จะต่อการ และก็เหมือนเคยที่พวกเขาสามารถเอาชนะอาร์เซน่อลได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดอีกครั้งหนึ่งนั่นเองครับผม
เขียนและเรียบเรียงโดย : ด.ดล
ติดตาม ShirtLocker.co เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายากมากมาย
แค่เพิ่มเพื่อนไลน์แอด ให้คุณได้รู้ข่าวก่อนใคร มีรางวัลแจกทุกวัน กดที่ลิงค์นี้ครับ
Facebook :facebook.com/shirtlocker.co
Website :www.shirtlocker.co
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา