5 ต.ค. 2020 เวลา 05:55 • กีฬา
โศกนาฏกรรมที่ วิลล่า พาร์ก
ต้องบอกว่าเป็นสุดสัปดาห์ ที่ผลการแข่งขันฟุตบอล พลิกล็อค ถล่มทลายเลยทีเดียวสำหรับผลฟุตบอลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โศกนาฏกรรมที่ วิลล่า พาร์ก
เริ่มด้วย เลสเตอร์ ที่ พ่ายแพ้คาบ้าน 0-3 ต่อเวสต์แฮม ตามมาด้วย แมนยูที่เหลือ 10 คน ถูกสเปอร์ บุกมาถล่มคาบ้านไปถึง 1-6 และคู่สุดท้ายที่ไม่มีใครคาดคิดฝัน อย่าง ลิเวอร์พูล ที่บุกไปเยือนวิลล่า พาร์ก
ผลงานชนะ 3 นัดรวด เรียกได้ว่าเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างสวยงามสำหรับ ลิเวอร์พูล และถูกยกขึ้นเป็นเต็งหนึ่งในการที่จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย ฟอร์มการเล่น 3 นัดแรกที่ผ่าน 2 ทีมบิ๊กอย่าง เชลซี และ อาร์เซน่อล คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในเกมที่ 4 ของพวกเขาที่ วิลล่า พาร์ก
แม้จะมีตัวหลักที่บาดเจ็บพลาดลงสนามหลายราย ทั้ง จอร์แดน แฮนเดอร์สัน ที่ยังไม่ฟิต ดิเอโก อาคันทาร่า ที่ยังต้องพักจาก COVID รวมถึง รายล่าสุดอย่าง มาเน่ ที่ติด COVID ไปอีกราย ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูก็ขาดตัวหลักอย่าง อลิสัน ที่ได้รับบาดเจ็บ
แต่เมื่อเทียบกับ แอสตัน วิลล่า นั้น ต้องบอกว่า ขุมกำลังของ ลิเวอร์พูลนั้น ยังดูเหนือกว่ามาก ๆ แต่เมื่อการแข่งขันจบลง ต้องเรียกได้ว่า เป็นผลการแข่งขันที่เหลือเชื่อ ที่ถูก แอสตัน วิลล่า ที่ยิงเป็นตุง ซัดไปถึง 7 ประตู ต่อ 2
ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นนัดกันฟอร์มตกพร้อม ๆ กัน สำหรับลิเวอร์พูล โดยเฉพาะในแนวรับ ที่โดนบุกเข้ามาทีไร เป็นต้องโดนสอยประตูแทบจะทุกครั้ง แถมเทพีแห่งโชคยังดูเหมือนจะเข้าข้าง แอสตัน วิลล่า เสียอีก ที่ยิงแฉลบยังไง ก็เป็นประตู
ผู้เล่นลิเวอร์พูลต่างนัดกันฟอร์มตก
แต่เมื่อดูรายละเอียดของเกมนั้น ต้องออกปากเอ่ยชม แอสตัน วิลล่า ที่วางแผนมาได้อย่างดีเยี่ยม พวกเขาไม่ได้ใช้เพียงแค่โชคชะตาเพียงเท่านั้น แต่ การวางเกมมาสู้กับลิเวอร์พูลนั้นทำได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ
เราไม่เห็น เกม เพรสซิ่ง สูงของลิเวอร์พูลเลยในเกมนี้ กลับกัน กลายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ไล่บีบสูงแทน และด้วยพลังความสด ของเหล่านักเตะวัยรุ่นของแอสตันวิลล่า เรียกได้ว่าพวกเขา ไม่ปล่อยให้ลิเวอร์พูลเล่นได้ง่าย ๆ เลยตลอดทั้งเกม
โดยเฉพาะ แนวรุกอย่าง แจ๊ก กรีลิช และ หัวหอกอย่าง โอลลี่ วัตคินส์ นั้น ดูเหมือนจะเข้าขากันอย่างดีในเกมวันนี้ เล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์มทั้งคู่ คนหนึ่ง ยิงแฮตทริก ส่วนอีกคน นั้น แฮตทริก assist
โอลลี่ วัตคินส์ ท็อปฟอร์มสุด ๆ ในนัดนี้
จะเห็นได้ว่า พวกเขาไม่ได้เป็นรองเลยในเกมนี้ จากโอกาสการทำประตูที่ไม่ต่างกัน แม้การครองบอล ลิเวอร์พูลจะครองบอลมากกว่าวิลล่า เยอะก็ตาม และที่น่าสนใจ ก็คือ รูปแบบการเจาะเข้าทำประตูนั้น แทบจะเป็นแพทเทิร์นเดียวกันในหลาย ๆ ลูก ซึ่งมองอย่างอื่นไม่ได้คือเป็นเรื่องของแท็กทิค ที่วิลล่า วางเกมมาจัดการลิเวอร์พูลได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดจนผลมันออกมาอย่างที่เราได้เห็นกัน
แม้ว่าเมื่อจบครึ่งแรกวิลล่าจะนำห่างไปมากแล้วก็ตาม แต่ในครึ่งหลัง พวกเขาไม่ได้มาตั้งรับเพื่อยอมรับผลสกอร์แค่นั้น แต่พวกเขา ยังเล่นแบบเดิมคือ พยายามยิงประตูเพิ่มให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ว่า จังหวะทีเด็ดทีขาดนั้น วิลล่า สามารถสร้างสรรค์ได้มากกว่าลิเวอร์พูลเยอะมาก ซึ่งหาก รอส บาร์คลี่ย์ คมกว่านี้ น่าจะมีประตูเพิ่มอีก 2 ลูกเป็นอย่างต่ำ
ต้องเรียกได้ว่า เป็นผลงานที่น่าผิดหวัง และเป็นบาดแผล ครั้งสำคัญของ เจอร์เกน คลอปป์ในเกมนี้ เป็นการสร้างสถิติใหม่หลาย ๆ อย่างในด้านลบให้กับตัวเขากับลิเวอร์พูล การพ่ายแพ้ขนาดนี้ เราแทบไม่เคยเห็นปรากฏขึ้นมาก่อนกับทีมอย่างลิเวอร์พูล แถม วัตส์กิน ยัง สามารถทำ แฮตทริก ได้อีก ซึ่งน้อยครั้งนักที่ใครจะสามารถมายิงได้มากมายขนาดนี้ กับทีมที่แข็งแกร่งระดับท็อปของยุโรปในตอนนี้อย่างลิเวอร์พูล
ต้องบอกว่า ในปีนี้ การลุ้นแชมป์กลับมาสนุกขึ้นอีกครั้ง หลังจากช่องว่างของหลาย ๆ ทีมเริ่มลดลงไปอย่างชัดเจน ซึ่งเราจะเห็นได้จากผลการแข่งขันที่พลิกล็อคในหลาย ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา และผลงานนัดนี้น่าจะเป็นบทเรียนที่สำคัญ ที่กระตุกให้เจอร์เกน คลอปป์ กลับมาโฟกัสกับทีมอีกครั้ง และพวกเขาจะประมาทไม่ได้อีกต่อไป ในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลยังคงต้องต่อสู้กันอีกยาวไกล และหลาย ๆ ทีมก็แข็งแกร่งขึ้นมากอย่างที่เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกล็อกกันหลายคู่ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นเองครับผม
เขียนและเรียบเรียงโดย : ด.ดล
ติดตาม ShirtLocker.co เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายากมากมาย
แค่เพิ่มเพื่อนไลน์แอด ให้คุณได้รู้ข่าวก่อนใคร มีรางวัลแจกทุกวัน กดที่ลิงค์นี้ครับ
Facebook :facebook.com/shirtlocker.co
Website :www.shirtlocker.co
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา