16 ม.ค. 2022 เวลา 08:25 • ข่าว
เล่นแชตหาคู่ ด.ญ.วัย 14 ขึ้นรถจากเชียงราย มาหาหนุ่ม 18 ที่เชียงใหม่
ครูแจ้งความลูกศิษย์วัย 14 ถูกหนุ่ม 18 หลอกนั่งรถสองแถวจากเชียงรายมาหาที่เชียงใหม่ ตำรวจตามไปเจออยู่ในบ้าน ญาติฝ่ายหนุ่มอ้าง ปัญหาสมองคิดช้า แต่ตำรวจบอกพูดจารู้เรื่องดี แจ้ง 2 ข้อหาหนัก พรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเราเด็กฯ
วันที่ 16 มกราคม 2565 ตำรวจ สภ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้คุมตัวนายบาส (นามสมมติ) อายุ 18 ปี หลังถูกชุดสืบสวนภาค 5 จับกุมได้ที่บ้านพัก ในตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย เมื่อคืนที่ผ่านมา มาให้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สอบปากคำ
3
เนื่องจากครู และยายของเด็กหญิงเอง อายุ 14 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าเด็กหญิงเอง ถูกนายบาสที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊กล่อลวงให้มาหาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564
กระทั่งมีการประสานตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อติดตามจับกุมนายบาส และสืบทราบว่านายบาสได้ล่อลวงให้ เด็กหญิงเอ นั่งรถโดยสารมาหาที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว พร้อมประสานทีมสหวิชาชีพมารับตัวเด็กหญิงเอ ไปดูแลและฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว
ขณะที่ยาย และน้าสาวของนายบาส ได้เดินทางมาที่ สภ.สันทราย เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยน้าสาวของนายบาส ให้ข้อมูลว่า นายบาส และเด็กหญิงเอ รู้จักกันทางเฟซบุ๊กแต่ไม่ทราบว่านานเท่าไร และมีการชักชวนฝ่ายหญิงมาหาโดยไม่ได้บังคับอะไร
จากนั้นเด็กหญิงเอ นั่งรถสองแถวจากอำเภอพาน จังหวัดเชียงรายมา ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงนายบาสได้ปั่นจักรยานจากบ้านพักเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตรไปรับเด็กหญิงเอที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน
เมื่อนายบาสพาเด็กหญิงเอ มาอยู่ที่บ้าน ยายทราบเรื่องก็ไม่รู้จะติดต่อผู้ปกครองของเด็กหญิงเอ ได้อย่างไร เพราะเด็กไม่ยอมให้เบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครอง จึงต้องยอมให้เด็กหญิงเออยู่ที่บ้านด้วยกัน เพราะหลานชายก็ไม่มีรถจักรยานยนต์มีแต่จักรยานเท่านั้น จึงไม่สามารถไปส่งได้
2
ส่วนนายบาสหลานชายนั้น สติไม่ค่อยสมประกอบ ค่อนข้างจะคิดช้ากว่าคนอื่น ทุกคนที่บ้านและในหมู่บ้านทราบดี ตอนนี้นายบาสก็เรียนหนังสือผ่านระบบ กศน. ซึ่งครอบครัวก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทั้งสองคนเป็นเด็กทั้งคู่ยังไม่รู้ผิดชอบชั่วดี
โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ชวนผู้หญิงมาที่บ้าน ปกตินายบาสก็มีแฟนอยู่ในหมู่บ้าน ไปมาหาสู่กันปกติไม่เคยชวนมาอยู่บ้าน แต่ครั้งนี้เด็กหญิงเอ เดินทางมาจากจังหวัดเชียงราย จึงต้องยอมให้พักอยู่ที่บ้านด้วย
2
ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้มาติดตามและวางแนวทางการสืบสวนคดีนี้ เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน
1
โดยพฤติกรรมของนายบาสผู้ก่อเหตุ ทราบว่าได้เข้าไปในแอปพลิเคชันหาคู่ในเฟซบุ๊ก จนไปเจอกับเด็กหญิงเอ และพูดคุยกันอยู่นาน 3-4 เดือน กระทั่งล่อลวงให้เด็กหญิงเอ เดินทางมาหาที่บ้านพักในอำเภอสันทราย ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา
เบื้องต้นจากการสอบปากคำนายบาสให้การรับสารภาพว่า ล่อลวงเด็กหญิงเอ มาหาที่บ้านจริง แต่อ้างว่ายังไม่ได้ข่มขืน ตำรวจได้ส่งตัวเด็กหญิงเอไปตรวจร่างกายแล้ว เพื่อประกอบในสำนวนคดี
ส่วนที่ทางญาติอ้างว่านายบาส มีปัญหาทางสมอง มีพฤติกรรมและความคิดค่อนข้างช้า แต่จากการสอบสวน นายบาสก็พูดจารู้เรื่องให้การครบถ้วนทุกประเด็น
ทั้งนี้ อยากฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะเด็กเยาวชนในการเล่นสื่อโซเชียล เพราะปัจจุบันการหลอกลวงทางสื่อโซเชียลมีหลายรูปแบบ ทั้งการถูกล่อล่วงมาล่วงละเมิดทางเพศ และการหลอกให้โอนเงิน การหลอกซื้อสินค้า แอปฯ เงินกู้ และแอปฯ การพนัน
จึงต้องใช้สติในการเล่นโซเชียลให้มากขึ้น สำหรับตอนนี้ ถูกตั้งข้อหา พรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ส่วนผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น จึงต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าผู้ปกครองเข้าข่ายมีความผิดตามข้อกฎหมายใด.
1
โฆษณา