8 เม.ย. 2022 เวลา 23:22 • ไอที & แก็ดเจ็ต
การเลือกใช้งานของเครื่อง POS
เครื่องชำระเงินที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ หรือ เครื่อง POS นั้น คำว่า “เครื่อง POS” มีพื้นฐานมาจากสมมติฐานว่ามีอุปกรณ์หนึ่งเครื่อง ที่แสดงถึงการจัดการชำระเงินทั้งหมด หรือก็คือการชำระเงินสมัยใหม่
องค์ประกอบสำคัญของระบบ POS ระบบ POS สมัยใหม่ประกอบด้วยส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซอฟต์แวร์คือสิ่งที่ลงทะเบียน ประมวลผล และจัดเก็บรายละเอียดธุรกรรม แต่มีความแตกต่างที่สำคัญเกี่ยวกับวิธีการจัดเก็บและใช้งานระหว่างระบบซอฟต์แวร์ POS ต่างๆ ประกอบด้วยส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์หลายอย่าง เช่น
- หน้าจอคอมหรือจอแท็ปเล็ต
- ซอฟต์แวร์ POS (จุดขายอิเล็กทรอนิกส์)
- เครื่องรูดบัตร
- ลิ้นชักเก็บเงิน
- เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ
- เครื่องสแกนบาร์โค้ด
การเลือกระบบ POS อาจส่งผลดีอย่างมากต่อธุรกิจของคุณ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้เวลาในการทำวิจัยและกำหนดปัจจัยที่สำคัญต่อธุรกิจของคุณ การตัดสินใจที่ถูกต้องเมื่อเลือกระบบ POS สามารถส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณใน 3 วิธีพื้นฐาน:
1. การดำเนินธุรกิจ
เมื่อระบบ POS ของคุณเริ่มทำงานแล้ว การจัดการธุรกิจของคุณควรใช้เวลาน้อยลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดเวลาในการทำงานด้านเอกสาร การบัญชี การจัดการสินค้าคงคลัง และการจัดตารางพนักงาน ช่วยให้คุณมีอิสระในการมุ่งเน้นที่การเติบโต กลยุทธ์ และนวัตกรรม อินเทอร์เฟซ POS ที่มีประสิทธิภาพ เช่น Dashboard ทีให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ระบบ POS ที่ทันสมัยส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเข้ากับแอปพลิเคชันทั่วไป เช่น บัญชีเงินเดือน และเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณ
2. การจัดการการเงิน
ด้วยระบบ POS ที่ดี คุณไม่เพียงแต่ทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณคล่องตัวขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณมีรายได้อีกด้วย การรักษาความปลอดภัยระดับแนวหน้าและการปฏิบัติตามข้อกำหนด PCI ถูกติดตั้งไว้ในอุปกรณ์ของคุณเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลของลูกค้าและธุรกิจของคุณจากการปฏิเสธการชำระเงินหรือการฉ้อโกง
3. การมีส่วนร่วมกับลูกค้า
การเลือกระบบ POS ที่มีคุณลักษณะการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในตัวช่วยให้คุณเข้าใจลูกค้าของคุณได้ดีขึ้น เชื่อมต่อกับพวกเขา ขยายกลุ่มลูกค้าของคุณ และความภักดีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โปรโมชั่น ซึ่งช่วยให้คุณส่งโปรโมชั่นที่ตรงเป้าหมาย
โฆษณา