23 เม.ย. 2022 เวลา 05:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Hermès อีกแบรนด์ Fashion ที่เตรียมเข้าสู่ Metaverse ขยายช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า
จากงาน Metaverse Fashion Week เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แบรนด์ชั้นนำของโลกบางส่วนต่างก็ประกาศตบเท้าเข้าร่วม Metaverse ในหลาย ๆ วิธี ทั้งการสร้าง NFT wearable การนำบล็อกเชนเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ หรือการตั้งร้านค้าเสมือนจริง เป็นต้น ด้วยกระแสความนิยมนี้แบรนด์แฟชั่นยักษใหญ่อย่าง Hermès จึงมีการพิจารณาที่จะเดินหน้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงนี้ด้วยเช่นกัน
Axel Dumus ประธานกรรมการบริหารของ Hermès ได้กล่าวว่า จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นเมื่อต้นปีนั้นแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอยู่เสมอ แต่ในสภาวะที่ยังไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ของ COVID-19 และการแข่งขันของแบรนด์แฟชั่นอื่น ๆ ได้ Hermès จึงมีความสนใจที่จะใช้ Metaverse เป็นช่องทางสื่อสารกับลูกค้าของแบรนด์โดยตรง
แต่การให้ Metaverse เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหม่นักสำหรับวงการแฟชั่น ผู้ผลิตรองเท้าและเครื่องแต่งกายอย่างน้อยสองราย ได้แก่ Nike และ Adidas เองก็ได้เริ่มใช้ Metaverse เป็นวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคไปแล้ว และยังมีสินค้าในรูปแบบของ Metaverse เพื่อขายให้กับลูกค้าอีกด้วย
การเข้าสู่โลกเสมือนจริงของ Hermès ในครั้งนี้ อาจเป็นการกระตุ้นให้ผู้ผลิตสินค้าฟุ่มเฟือยรายอื่น ๆ กระโดดเข้าสู่โลก Metaverse จนนำไปสู่การยอมรับวิธีการใหม่ในการสื่อสารและเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์ Metaverse ในอนาคตก็เป็นได้
โฆษณา