13 พ.ค. 2022 เวลา 09:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์" (Alia Bhatt) นางเอก คังคุไบ นักแสดงหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดของอินเดีย
1
นาทีนี้จะมีใครฮอตไปกว่า อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) นักแสดงสาวชาวอินเดียผู้รับบท คังคุไบ จากภาพยนตร์มาแรง Gangubai Kathiawadi (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ) นอกจากการแสดงสุดทรงพลัง เธอยังเป็นนางเอกที่ค่าตัวแพงที่สุดของอินเดียอีกด้วย
1
อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) เป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่มีเชื้อสายอินเดีย วัย 29 ปี เกิดวันที่ 15 มีนาคม 2536 (อายุ 29 ปี) เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เธอคนนี้เรียกว่าเป็นตัวท็อปของวงการบอลลีวูด กับยอดการติดตามบนอินสตราแกรมสูงถึง 64 ล้านคน ก่อนจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลัง Gangubai Kathiawadi ติดอันดับ 1 บน Netflix หลายประเทศ
รวมทั้งเธอยังเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดของอินเดีย ถูกจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลหนึ่งใน 100 Celebrity Forbes India ตั้งแต่ปี 2014 และได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 30 Under 30 Forbes Asia ประจำปี 2017 อีกด้วย
1
อาเลีย บาตต์ ถือว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเธอเป็นลูกสาวของผู้กำกับ Mahesh Bhatt และคุณแม่นักแสดง Soni Razdan โดยเธอเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 6 ขวบในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Sangharsh (1999) โดยได้รับบทนำในซีรีส์แนววัยรุ่น Student of the Year (2012) ของ Karan Johar
ก่อนจะคว้ารางวัลเวที Filmfare Critics Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากบทบาทเหยื่อที่ถูกลักพาตัว ในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Highway (2014) หลังจากนั้นอาเลียก็ได้รับบทบาทนำในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ 2 States (2014), Humpty Sharma Ki Dulhania (2014) และ Badrinath Ki Dulhania (2017) ฯลฯ
3
ด้านรายได้ของ อาเลีย บาตต์ เธอนับว่าเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงที่สุดของอินเดีย ก่อนหน้านี้เธอได้รับค่าตัว 100 ล้านรูปี จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Brahamstra และหลังจากความโด่งดังของ ภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi ทำให้ค่าตัวเธอสูงถึง 200 ล้านรูปี หรือกว่า 90 ล้านบาท
1
นอกจากชีวิตทางการแสดงจะรุ่งสุดๆ เรื่องความรักของอาเลียก็สวยงามไม่แพ้กัน โดยอาเลียได้เข้าพิธีวิวาห์กับ รานเบียร์ กาปู้ร์ (Ranbir Kapoor) นักแสดงหนุ่มชาวอินเดียวัย 39 ปี หลังพบรักกันในกองถ่าย
เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมาอย่างชื่นมื่นและอบอุ่นสุดๆ โดยภาพงานแต่งงานของเธอถูกกดไลค์มากกว่า 13 ล้านครั้ง และคอมเม้นต์อวยพรแสดงความยินดีกว่า 1.7 แสนข้อความ การันตีความโด่งดังและความเป็นที่รักจากแฟนๆ ได้อย่างดี
ใครอยากติดตามเธอให้มากขึ้นไปติดตามผลงานของเธอกันได้ และหากใครยังไม่ได้ติดตาม คังคุไบ ห้ามพลาดเด็ดขาด... เพราะนี่คือเป็นภาพยนตร์ทรงพลังที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!
โฆษณา