21 พ.ค. 2022 เวลา 09:15 • ข่าว
สรุปเหตุการณ์ : ตำรวจบังคับวัยรุ่นถอดเสื้อและเหยียบหัวแนบกับถนน
วัยรุ่นบอกมาหาตำรวจเพราะต้องการความช่วยเหลือ
แต่ด้านตำรวจอ้างคิดว่าเป็นกลุ่มเด็กแว๊นเลยเผลอตัวไปหน่อย ..
ชาวเน็ตแย้ง จะแว๊นไม่แว๊นคุณพี่ก็ไม่มีสิทธิไปเหยียบหัวใครรึเปล่า ??
เหตุการณ์จะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ .
เริ่มเรื่อง
1. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดนครปฐม ในพื้นที่ของ สภ.สามพราน ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นชายสามคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาหารถสายตรวจของตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ วัยรุ่นทั้งสามบอกตรงกันว่าพวกเขาถูกคู่อริไล่ทำร้ายร่างกายมาและอยากให้ตำรวจช่วยทำให้พวกเขาปลอดภัย
2. แต่เหตุการณ์ก็พลิกผันเพราะกลายเป็นตำรวจสร้างอันตรายให้กลุ่มวัยรุ่นทั้งสามซะเอง จากข่าวบอกว่าตำรวจบังคับให้วัยรุ่นทั้งสามถอดเสื้อผ้าออกและนอนราบกับพื้นก่อนจะเตะ กระทืบ รวมทั้งใช้เท้าเหยียบศรีษะวัยรุ่นกลุ่มนี้ โดยที่กลุ่มวัยรุ่นไม่ได้มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด และจากนั้นตำรวจได้เจอปืนพกหนึ่งกระบอกและทำการยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน
1
3. จากนั้นตำรวจก็นำวัยรุ่นทั้งสามไปแจ้งข้อหาที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ สภ.สามพราน จากคำกล่าวอ้างของหนึ่งในวัยรุ่นทั้งสามบอกว่าพวกเขาถูกตำรวจซ้อมและทำร้ายร่างกายต่อที่สภ.สามพราน อีกด้วย
1
4. แต่เรื่องไม่จบแค่นี้เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นPart3 ได้นำคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดจากกล้องวงจรปิดมาโพสลงโซเชียลและในเวลาไม่กี่ชั่วโมงโพสดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลทันที
ผู้การฯร้อนก้น
5. หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปและมีชาวเน็ตมากมายต้ังคำถามปนต่อว่าตำรวจจนลามไปถึงตัว ผู้การฯนครปฐม ไม่นานก็มีคำสั่งย้ายด่วนนายตำรวจที่ก่อเหตุให้ไปประจำอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครปฐมทันที
นายตำรวจที่ก่อเหตุคือ
ร้อยตำรวจเอก ไชยะพจน์ โคตรสำราญ (รองสารวัตรป้องกันปราบปราม)
สิบตำรวจตรี พนาดร ช่างเขียน
6. หลังจากคำสั่งย้ายออก ผู้การฯนครปฐม ก็ออกแถลงข่าวในประเด็นนี้ทันที สรุปจากคำแถลงข่าวของผู้การฯได้ความว่า ยอมรับว่าการกระทำของตำรวจทั้งสองเกินกว่าเหตุจริงๆและเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ขอโทษวัยรุ่นและครอบครัวที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้
7. ยืนยันว่าตำรวจทั้งสองจะไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมายเบื้องต้นย้ายออกจากหน่วยงานและตั้งกรรมสอบไปก่อน ส่วนสาเหตุที่ทำผู้การฯอ้างว่า ตำรวจทั้งสองบอกว่า เข้าใจว่าวัยรุ่นทั้งสามคนเป็นเด็กแว๊นป่วนเมือง
8. เพราะช่วงเวลาที่เจอและลักษณ์ท่าทีการแต่งกายทำให้คิดว่าเป็นพวกเด็กแว๊นหรือพวกที่มาร่วมเชียร์การแข่งแว๊นมอเตอร์ไซค์ ยอมรับว่าอาจจะตัดสินคนเร็วไปเพราะในความจริงก็ไม่ใช่ทุกคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์กลางคืนจะเป็นเด็กแว๊นไปซะหมด
9. ด้านผู้ปกครองของวัยรุ่นทั้งสามหลังจากทราบข่าวก็ไม่พอใจและพากันเข้าแจ้งความต่อตำรวจทั้งสองนายที่ก่อเหตุ หนึ่งในผู้ปกครองบอกว่าก็รู้สึกกังวลใจเล็กๆที่ต้องแจ้งความตำรวจเพราะกลัวจะไม่ได้รับความยุติธรรม พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมถึงแค่ย้ายทำไมไม่ไล่ออกจากราชการ
สรุปในสรุปอีกที
-เด็กวัยรุ่นถูกทำร้ายมาขอความช่วยเหลือตำรวจสายตรวจ
-แต่กลับถูกตำรวจทำร้ายซะเองเพราะคิดว่าวัยรุ่นทั้งสามเป็นเด็กแว๊นและเจออาวุธปืน (แต่จากที่ตามข่าวมายังไม่มีภาพอาวุธปืนดังกล่าวนะครับใครมีสามารถมาเพิ่มเติมได้)
-เรื่องแดงเพราะตรงนั้นมีกล้องวงจรปิด
-โดนทัวร์ลงยับผู้การฯจึงสั่งย้ายด่วนและตั้งกรรมการสอบวินัยทันที
-พ่อแม่เด็กไม่ยอม ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ทำร้ายลูกตัวเองต่อทันที
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
2
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา