6 มิ.ย. 2022 เวลา 01:00
พอเข้าเดือนมิถุนายน ก็เป็นเหมือนจุดเตือนเล็กๆ ให้ทบทวนเรื่องราวครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งเราอาจจะเริ่มมีความหวังกับเมืองกันมากขึ้น แต่พอมองกลับเข้าไปในจักรวาลใจ ทำไมเราถึงยังไม่รู้สึกปลอดภัยและมีความหวังแบบจริงๆ ได้สักทีล่ะ?
คอนเทนต์ซีรีส์ใหม่ของ ili U ในหมวด LOVE อยากพาเดินทางแบบสมมติไปยังอีกจักรวาลคู่ขนานหนึ่ง ชวนตั้งคำถามว่าจะเป็นยังไง ถ้าเราได้อยู่ในจักรวาลที่ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย มี ‘พื้นที่ปลอดภัย’ กันจริงๆ
Safe Zone First #พื้นที่ปลอดภัยไว้ก่อน คือคอนเทนต์ซีรีส์ที่เกิดจากการที่พวกเราไอแอลไอยู นั่งคุยกันว่าการอยู่ในประเทศนี้ก็แอบยากเหมือนกันที่จะได้เป็นตัวของตัวเอง เพราะหลายๆ ครั้งแม้จะมีพื้นที่แบบ physical ให้อยู่ แต่เราก็ยังขาดพื้นที่ปลอดภัยทางใจให้กับตัวตน อัตลักษณ์ หรือความฝันที่แตกต่าง
ลองจินตนาการถึงวันที่ LGBTQ+ ในไทยได้มีกฎหมายสมรสเท่าเทียม วันที่ครอบครัวเข้าใจการเป็นพื้นที่ปลอดภัยของลูก วันที่โรงเรียนไทยที่ซัพพอร์ตและโอบรับทุกความฝัน วันที่คู่รักเข้าใจและไม่ท็อกซิกต่อกัน หรือวันที่เรามีฐานที่มั่นป้องกันความเจ็บปวด จากการเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้ตัวเราเอง
เราออกไปพูดคุยกับหลากหลายผู้คนทั้งที่มี ยังไม่มี หรือกำลังสร้างพื้นที่ปลอดภัย ชวนพวกเขามาจินตนาการถึงจักรวาลที่น่าอยู่ มาเดินทางไปสู่จักรวาลแห่งพื้นที่ปลอดภัยด้วยกันตลอดเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมนะ
#iliU #ไอแอลไอยู #ConsciousLifestyle #LOVE
#SafeZoneFirst #พื้นที่ปลอดภัยไว้ก่อน #June #July
ย้อนอ่านคอนเทนต์ซีรีส์ที่ผ่านมาได้ที่เว็บไซต์ www.ili-co.me/series/bangkok-playlist
.
หรือไปติดตาม ili U ได้อีกหลายช่องทาง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา