16 มิ.ย. 2022 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
ช่วงที่ผ่านมากระแสมัลติเวิร์สถูกพูดถึงบ่อยๆ จนเราเองก็อดเทียบไม่ได้เลยว่าเราในอีกมัลติเวิร์สจะเป็นยังไงนะ จะได้ใช้ชีวิตแบบที่อยากใช้ไหม จะได้อาศัยในประเทศที่มีรัฐสวัสดิการหรือเปล่า
ยิ่งเป็นช่วงเดือนไพรด์อย่างมิถุนายน ก็ยิ่งเห็นภาพความยากลำบากกว่าคนที่มีความหลากหลายทางเพศจะได้รับการยอมรับ มีสิทธิมีเสียง มีความเท่าเทียมกับทุกคน ดูจากการที่กว่า #สมรสเท่าเทียม จะผ่านวาระแรกเมื่อวานนี้ (และยังมีอีกหลายวาระให้ฝ่าฟัน เพราะต้องสู้กับอีกหลายร่าง) ก็ทำเอาน้ำตาตก
ที่ผ่านมามีแค่เดือนมิถุนายน ที่เราจะได้เห็นภาพขบวนพาเหรด ความหลากหลาย สีสัน ธงรุ้ง คนที่เชื่อและเคารพความหลากหลายทางเพศมารวมตัวกัน เป็นภาพที่แสนอบอุ่นใจ ชวนใจชื้นตาม เพราะนี่คือการแสดงออกถึงคนเท่ากัน และเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง แต่จะเป็นยังไงถ้าเราได้เห็นภาพเหล่านี้ในทุกๆ วัน
พอคิดแบบนั้น ก็คงไม่มีใครเล่าความฝันและความหวังในโลกที่ดีกว่านี้ได้เท่ากับ LGBTIQAN+ เอง เราก็เลยไปชวน เจี๊ยบ - มัจฉา พรอินทร์ ผู้อำนวยการองค์กรสร้างสรรค์อนาคตเยาวชน ผู้ประสานงานประจำประเทศไทย องค์กร V-Day Co-Presedency , International Family Equality Day - IFED
ซึ่งเป็นทั้งคู่ชีวิตของ พี่จุ๋ม - วีรวรรณ วรรณะ และแม่ของ หงส์ - ศิริวรรณ พรอินทร์ ที่เธอทำได้แค่ดูแลเด็กสาวให้เติบโตมากว่า 11 ปี โดยที่ทางกฎหมายเธอและคู่ชีวิต ไม่มีความสัมพันธ์ใดกับลูกเลย
พวกเขาคือครอบครัว แม่ แม่ ลูก ที่ยังคงฝันถึงวันที่ไทยมีสมรสเท่าเทียม วันที่จะได้นอนตื่นสาย ออกไปวิ่ง พาลูกไปต่างประเทศด้วยตัวเอง ได้ดูแล ปกป้องครอบครัวด้วยกฎหมายที่เห็นคนเท่ากัน
ต่อไปนี้คือเรื่องราวในโลกคู่ขนานของ มัจฉา พรอินทร์ หากไทยมีสมรสเท่าเทียม…
กดอ่านฉบับเต็มได้ที่นี่ https://www.ili-co.me/content-series/safe-zone-first-for-lgbtqian
/ พลอยรุ้งเขียน แป๊ปทำภาพ
ฝากติดตามซีรีส์ Safe Zone First #พื้นที่ปลอดภัยไว้ก่อน ที่ไอแอลไอยูอยากชวนทุกคนมาจิตนาการถึงโลกที่ทุกคนมีพื้นที่ปลอดภัย ได้เป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขด้วยกัน หลังจากนี้จะพาไปโลกไหน รออ่านกันได้จ้า
อ่านซีรีส์คอนเทนต์อื่นๆ ได้ที่ : https://www.ili-co.me/content-series
ติดตาม ili U ได้อีกหลายช่องทาง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา