18 มิ.ย. 2022 เวลา 01:00
#ConsciousLove Hey U!: หากคุณเป็นคนไม่ชอบกิจกรรมชวนอึดอัด เหน็ดเหนื่อยกับการนัดเดตหาคู่ แค่อยากอยู่กับคนที่ชอบ ‘หญิงรักหญิง’ ในพื้นที่ที่ปลอดภัยต่อใจ นั่งอ่านหนังสือ ดื่มกาแฟ เล่นบอร์ดเกม หรือแยกมุมอ่านนิยายเงียบๆ เราขอส่งโลเคชั่นของ ‘The Kloset’ ไปให้
‘The Kloset’ คือ คอมมูนิตี้หญิงรักหญิงที่เป็นทั้งร้านกาแฟและบุ๊คคลับ เกิดจากการรวมตัวนักเขียนนักอ่านนิยายยูริ (ยูริ คือศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่ถูกนำมาเรียกประเภทงานเขียนที่มีตัวเอกเป็นหญิงรักหญิง) โดยที่มาของชื่อร้านมาจากสำนวนที่ว่า ‘Coming Out of The Closet’ หมายถึง ความสมัครใจในการออกมาเปิดเผยตัวตน รสนิยม หรืออัตลักษณ์ทางเพศของตนเองให้คนอื่นได้รับรู้
ซึ่ง The Kloset รู้ดีว่ากว่าบุคคลหนึ่งจะรวบรวมความกล้าในการยอมรับอัตลักษณ์ของตัวเอง หรือยอมรับตัวเองกับคนอื่นมันยากแค่ไหน พื้นที่นี้จึงเกิดขึ้นมาเพื่อบอกว่ายังมีสเปซและผู้คนที่พร้อมเข้าใจคุณโดยไม่มีใครจับผิด ไม่ตัดสิน และไม่รีบเร่ง โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่อย่างเดียวดาย พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเปิดเผยก็ได้ พื้นที่นี้จะอยู่เป็นเพื่อนและโอบกอดคุณเสมอ
โดยในร้านมีกิจกรรมหลากมุมให้เลือกทั้งมุมวาดรูปสีน้ำ สเก็ตซ์ภาพ ซึ่งร้านมีอุปกรณ์ให้ใช้ มีมุมเล่นเกมต่างๆ เล่นเปียโน กีต้าร์ หรือจะเลือกนอนดู Netflix ไปทั้งวัน ส่วนใครจะเอางานมานั่งทำ นั่งเขียนหนังสือ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้ตามชอบ ใครจะมาแล้วไม่ทำอะไรเลย มาดื่มเครื่องดื่มแล้วนอนไปเลยก็ยังได้ เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดให้คุณมาเป็นตัวเองได้ตามใจตลอดวัน
เพื่อความเป็นส่วนตัว The Kloset รับแค่วันละ 4-5 คน ในการเข้าใช้พื้นที่ ซึ่งสามารถโทรศัพท์เข้าไปจองก่อนได้ หากเข้าใช้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง มีค่าบริการ 50 บาท และ 4 ชั่วโมงขึ้นไป มีค่าบริการ 100 บาท เนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับหญิงรักหญิงเลยรับเฉพาะผู้หญิง (ในที่นี้หมายถึง ทรานส์เจนเดอร์ ก็สามารถเข้าได้นะ) สำหรับผู้ชาย หากอยากเข้าไปใช้พื้นที่จริงๆ อาจต้องโทรศัพท์เข้าไปจอง ร้านจะล็อกพื้นที่ให้โดยเฉพาะ
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะมีความชอบแบบไหน ลองหาพื้นที่ที่ทำให้ตัวเองได้เป็นอิสระ สวยงาม เป็นตัวเองได้อย่างไม่ฝืน เพราะไม่น่ามีอะไรสบายใจไปกว่าอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยต่อใจ รายล้อมโดยคนที่เข้าใจเราอีกแล้ว
/ โอ๋เขียน เอฟทำภาพ
.
#iliU #ไอแอลไอยู #LOVE #TheKloset
#TheKlosetBook #LGBTQ #Yuri #SafeSpace
.
อ่าน single post อื่นๆ ที่ www.ili-co.me/single
ติดตาม ili U ได้อีกหลายช่องทาง
โฆษณา