23 มิ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ยานยนต์
CEO ของ Volkswagen ตั้งข้อสงสัยกับ Apple Car และความเชื่อมั่นในระบบ CarPlay-Only
Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen สงสัยว่า Apple กำลังวางแผนที่จะขายรถยนต์จริง และเชื่อว่าบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่ซอฟต์แวร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแทน
Herbert Diess แสดงความคิดเห็นในการประชุมเทคโนโลยี hub.berlin ในกรุงเบอร์ลิน โดยที่ Apple ยังเข้าร่วมด้วย โดยมี Lisa Jackson รองประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อม นโยบาย และโครงการริเริ่มทางสังคมเข้าร่วมด้วย เขากล่าวว่า “ผมไม่แน่ใจว่าในที่สุด Apple จะนำรถยนต์ออกสู่ตลาดจริงหรือไม่ มันจะเป็นความพยายามครั้งใหญ่”
ข้อสังเกตดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก Apple เปิดตัวประสบการณ์ CarPlay เจเนอเรชันถัดไปที่ WWDC 2022 หลายสัปดาห์ โดยนำเสนอการรองรับจอแสดงผลขนาดใหญ่หลายจอ มาตรวัดความเร็ว ระดับเชื้อเพลิง ระบบควบคุมอุณหภูมิ และอื่นๆ ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งประสบการณ์ในรถยนต์ของตนเองได้โดยเลือกการออกแบบ Gauge Cluster และวิดเจ็ตต่างๆ
โดย Apple อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับหน้าจอและฟังก์ชันทั้งหมดของรถยนต์ ในขณะที่ประสบการณ์ ‌CarPlay‌ ใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องออกจากระบบ Apple กล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์จะสามารถรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยระบบใหม่
Apple กล่าวว่ารถยนต์คันแรกที่สนับสนุนประสบการณ์ "CarPlay" ใหม่จะได้รับการประกาศในปลายปี 2023 แม้ว่า Volkswagen จะไม่ใช่หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่มุ่งมั่นที่จะปรับใช้ในรถยนต์ใหม่ แต่ก็มีแบรนด์ย่อยของผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่สองราย ได้แก่ Audi และ Porsche ในรายชื่อผู้สนับสนุนเบื้องต้นของ Apple
มีข่าวลือว่า Apple กำลังทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองมาประมาณ 8 ปีแล้ว แต่ความท้าทายในการพัฒนาหลายครั้งทำให้เกิดคำถามว่า โครงการจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด ถ้ามี เมื่อต้นปีนี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple เตือนว่าทีมรถยนต์ของ Apple ได้ "ยกเลิกโครงการนี้ไประยะหนึ่งแล้ว" และจำเป็นต้องจัดระเบียบใหม่เร็วๆ นี้ เพื่อให้การผลิตจำนวนมากเริ่มในปี 2025
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา