29 มิ.ย. 2022 เวลา 14:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
วันนี้ขอเเนะนำซีรี่ย์จีน(ย้อนยุค)​ เเนวมิตรภาพลูกผู้ชาย​ มีชื่อเรื่องว่า​ 陈情令 (Chen Qing Ling)ชื่อไทย : ปรมาจารย์ลัทธิมาร
เริ่มออนเเอ​ เมื่อวันที่27​ มิถุนายน​ ค.ศ.2019
เว่ยอู๋เซี่ยน, เว่ยอิง รับบทโดย 肖战(เซียวจ้าน)
เมื่อ 16 ปีก่อน ยุทธภพถูกควบคุมโดย 5 ตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลหลานแห่งกูซู, ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง, ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ, ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลานหลิง ภายหลังตระกูลเวินเกิดต้องการเป็นใหญ่ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจากตระกูลอื่นๆ จึงต้องร่วมกันต่อต้านตระกูลเวิน
ครั้งนั้น เว่ยอู๋เซี่ยน(เซียวจ้าน)หนุ่มน้อย ศิษย์ตระกูลเจียง ผู้มีจิตใจเมตตา ซึ่งภายหลังได้ฝึกวิชามารและได้รับการขนานนามว่า"ปรมาจารย์อี๋หลิง" ได้ทำการล้มล้างตระกูลเวินสำเร็จ
วั่งจี, หลานจ้าน รับบทโดย 王一博(หวังอี้ป๋อ)
แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขาต่างทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัว ยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งต่างพยายามทำลายล้างเว่ยอู๋เซี่ยน จนในที่สุดเขาหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย...
16 ปีต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยนปรากฎตัวขึ้นอีกครั้งในคราบชายสวมหน้ากากนาม โม่เสวียนอวี่(เซียวจ้าน) ทุกคนต่างจำเขาไม่ได้ เขาได้กลับมาพบกับคู่หู หลานวั่งจี(หวังอี้ป๋อ)จากตระกูลหลานแห่งกูซู, เจียงเฉิง(วังจั๋วเฉิง) ศิษย์ผู้น้องจากตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง รวมถึงบุคคลอื่นในอดีต
การกลับมาของเว่ยอู๋เซี่ยนในครั้งนี้เพื่อคลี่คลายปมปริศนาในอดีต และความจริงที่ทุกคนต่างคาดไม่ถึง
สามารถ​ติดตามได้ทาง​ We​ Tv​ เเละ​ Netflix
ความรู้สึกหลังดูจบคือเป็นซีรี่ย์ที่ประทับใจมากถ่ายทอดอารมณ์​ของตัวละครต่างๆออกมาได้ดีในทุกๆบทบาทเเละเป็นซีรี่ย์ที่ชอบเป็นพิเศษเลยซีรี่ย์เรื่องนี้คือจุดกำเนิดที่ทำให้ชอบเรียนภาษาจีนมาจนถึงทุกวันนี้เลยค่ะใครที่ยังไม่เคยดูเราเเนะนำมากๆเลยสนุกครบรสจริงๆค่ะ
โฆษณา