14 ก.ค. 2022 เวลา 15:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
วันนี้จะมาเเนะนำซีรี่ย์จีน(ย้อนยุค)​ที่มีชื่อว่า​ 如意芳霏 The Blooms at Ruyi Pavilion ชื่อไทย:กรุ่นรักกลิ่นบุปผา​ เป็นซีรี่ย์จีนเเนว​ โรเเมนติก​ ดราม่า
เริ่มออนเเอเมื่อวันที่​ 21​ตุลาคม​ พ.ศ.2563
ฟู่หรง รับบทโดย 鞠婧祎 (จวี จิ้งอี)
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ​ ฟู่หรง มีความสามารถพิเศษคือฝันเป็นลางบอกเหตุ ไม่ว่าเคยฝันสิ่งใดก็ล้วนเป็นจริงทั้งนั้น เมื่อนางฝันว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นที่งานวิจารณ์กวีที่จัดขึ้นต้นเดือนของเรือนสวีจุ่ย จึงคิดปลอมตัวเข้าไปหยุดยั้งเหตุการณ์ร้าย เวลานั้นเองที่นางได้พบกับ สวีจิ้น (อ๋องซู่) และได้ถูกเขาช่วยไว้จากการตามไล่ของคนงานที่เรือนสวีจุ่ย ขณะที่อ๋องซู่
แม่ทัพจากชายแดนที่เพิ่งกลับเข้าเมืองหลวงในรอบหลายปี ระหว่างทางกลับเมืองก็ถูกลอบฆ่าถึงสามครั้ง เขาจึงมาสืบดูที่เรือนสวีจุ่ยว่ามีแผนการอะไรหรือไม่ถึงได้ส่งเทียบเชิญงานวิจารณ์กวีถึงเขา
สวีจิ้น(อ๋องซู่) รับบทโดย 张哲瀚 (จาง เจ๋อฮั่น)
เมื่อแรกทั้งคู่ไม่รู้จักกัน ต่อมาถึงได้รู้จักกันที่งานวิจารณ์กวีต้นเดือน ทั้งฟู่หรงยังได้ช่วยชีวิตอ๋องซู่ไว้จากการโดนคานไม้หล่นทับ จากนั้นชะตาชีวิตของพวกเขาก็เกี่ยวพันกัน เมื่อคืนนั้นฟู่หรงได้ฝันว่านางได้แต่งงานกับอ๋องซู่ และหลังจากนั้นชะตาชีวิตนางก็ตกต่ำ ถึงขั้นเสียชีวิต ดังนั้นเพื่อจะไม่แต่งงาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นนางจึงคิดหลบเลี่ยงเขา
เมื่อมีคนแนะนำว่าหากขโมยชุดชั้นในของเขาแล้วเอาไปเผาก็จะเลี่ยงชะตาที่จะเกี่ยวพันกับเขาได้ นางก็ลอบเข้าไปในหน่วยจิ้นอี้ (หน่วยสืบสวนของทหาร) ที่อ๋องซู่ย้ายมาเป็นหัวหน้าเพื่อขโมยชุดชั้นใน แต่ก็ถูกเขาจับได้ ฟู่หรงทำตัวน่าสงสัย แต่อ๋องซู่ก็สืบจนรู้ว่านางคือบุตรสาวคนรองของเจ้าเมืองเหิงจิง ไม่มีพิษมีภัย เขาจึงให้ส่งนางกลับจวน
จากนั้นหลายๆเหตุการณ์ทำให้ทั้งคู่วนเวียนมาพบกัน และความเฉลียวฉลาดของนางก็ยังช่วยทำให้เขาจับกุมฉีเช่อ เลขานุการกรมยุติธรรม ที่วางแผนลอบฆ่าเขาได้ หากยังไม่สืบถึงคนเบื้องหลัง ฉีเช่อก็ชิงตายก่อน ทิ้งให้การสืบสวนทั้งคดีลอบฆ่าเขา และคดีโกงเสบียงทหารที่ชายแดนที่ทำให้เขาต้องกลับเข้าเมืองมาถึงทางตัน
แม้คดีถึงทางตัน แต่บังเอิญพบเบาะแสใหม่คือสัญลักษณ์ของหอหรูอี้บนกระดาษที่คนร้ายใช้ติดต่อกัน อ๋องซู่จึงพยายามตามหาหอหรูอี้ในตำนาน ที่ทุกคนเชื่อว่าสามารถให้ข่าวที่อยากรู้ได้ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด เพราะการติดต่อที่ลึกลับ ทั้งการแลกเปลี่ยนข่าวสารยังต้องแลกกับค่าตอบแทนที่คุ้มค่าหาใช่เงินตราด้วยแล้วการเข้าถึงหรูอี้ก็ช่างยากลำบาก ทว่าใครจะรู้ว่าหอหรูอี้ในตำนาน คือ หอหรูอี้ ร้านขายเครื่องประดับ ที่มีหลิ่วหรูอี้เป็นเจ้าของร้าน และยังเป็นอาจารย์ของฟู่หรง
อ๋องซู่ที่ฟู่หรงพยายามหลบเลี่ยงเพราะไม่อยากมีชะตากรรมที่เลวร้าย กับสวีผิงอ๋องหรือคุณชายจวีสุ่ย ที่ฟูหรงรู้แล้วว่าเขาคือสมุนน้อยของนาง ความสัมพันธ์ที่ช่างเทเอียงไปด้านสวีผิงอ๋องซะเหลือเกิน ซ้ำสวีผิงอ๋องยังเข้าใจผิดว่าที่มารดาของเขาต้องตายที่วัดหงฝูเป็นเพราะอ๋องซู่ทำเชิงเทียนคว่ำที่วัดนั้น เขาจึงคิดติดต่อหอหรูอี้เพื่อสืบหาความจริง เรื่องราวจึงพัวพันอยู่ที่หอหรูอี้ ความลับมากมายจะถูกสืบพบความจริงหรือไม่
สามารถติดตามผลงานได้ทาง​ IQIYI
ความรู้สึกหลังดูจบเป็นอีกเรื่องที่ทำให้ทั้งยิ้มทั้งร้องไห้จริงๆค่ะมีทั้งสาระเเละความสนุกเลยใครชอบร้องไห้ปนเขินบิดมาทางนี้เลยค่ะ
โฆษณา