29 ก.ค. 2022 เวลา 07:09 • ความคิดเห็น
“Toxic Relationship มันไม่ได้มาแบบโจ่งแจ้ง มันมักจะมาในรูปแบบที่แนบเนียน แยบยล หรือรูปแบบของการบอกว่าฉันรักเธอ เธอถึงต้องทำแบบนั้นแบบนี้”
ถ้าพูดถึง ความสัมพันธ์เป็นพิษ หรือ Toxic Relationship คงเป็นรูปแบบความสัมพันธ์ที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่หลายครั้งรู้ตัวอีกทีเราก็เดินไปสู่ใจกลางความมืดในความสัมพันธ์นั้นเข้าให้ ถอยออกมาก็ไม่ได้เพราะมีบาดแผลในใจที่เจ็บปวด เล่าให้ใครฟังก็ไม่ได้เพราะไม่อยากถูกตัดสิน จนนานวันไป ความเป็นตัวเองเริ่มหล่นหาย และกลายเป็นคนที่แตกสลายอย่างสมบูรณ์
เราไปเจอโพสต์ในทวิตเตอร์ของ ลูกแก้ว-โชติรส นาคสุทธิ์ นักเขียน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เราคุ้นชื่อ เธอโพสต์ภาพครบรอบ 5 ปี ที่ออกมาจากความสัมพันธ์เป็นพิษได้ จากคนที่รักตัวเองไม่เก่ง เดินเข้าออกในความสัมพันธ์เป็นพิษอยู่หลายปี ลูกแก้วค่อยๆ หาวิธีสร้างความแข็งแรงในจิตใจ อัพสกิลรักตัวเองจนมากพอที่จะแหวกม่านความมืดเดินออกมาได้ และพบว่าโลกนี้ยังมีความรักอีกหลากหลายรูปแบบที่รอซัพพอร์ต และเป็นความรักแบบเฮลท์ตี้ที่ไม่ทำให้ต้องเสียใจ
เราเชื่อว่า หลายคนเคยผ่านประสบการณ์นี้และหาวิธีออกมาได้ แต่หลายคนก็ยังติดอยู่และกำลังหาทางออก ลูกแก้วย้ำเสมอว่าทั้งหมดนี้มันไม่ง่าย ต้องใช้เวลา ต้องฝึกการกลับมารักตัวเอง และต้องมีคนรอบข้าง (คนอื่นนอกจากคนในความสัมพันธ์ของคุณ) เข้าใจพร้อมซัพพอร์ตคุณ
เมื่อไหร่ที่คุณรู้ตัวว่าพื้นที่ปลอดภัยทางความสัมพันธ์เริ่มแคบลง หรือทำตัวตนหล่นหายกลายเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ทุกข์ระทม เราเชื่อว่าคุณจะกลับมารักและเป็นตัวเองได้สมบูรณ์อีกครั้ง และหวังว่าเจอความสัมพันธ์แบบเฮลท์ตี้ที่คุณใฝ่ฝัน จากมุมมองของลูกแก้วในบทความชิ้นนี้
กดอ่านฉบับเต็ม https://www.ili-co.me/content.../safe-zone-for-relationship
/ โอ๋เขียน แป๊ปทำภาพ
ติดตามซีรีส์ Safe Zone First #พื้นที่ปลอดภัยไว้ก่อน ที่ไอแอลไอยูอยากชวนทุกคนมาจินตนาการถึงโลกที่ทุกคนมีพื้นที่ปลอดภัย ได้เป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขด้วยกัน หลังจากนี้จะพาไปโลกไหน รออ่านกันได้จ้า
#SafeZoneFirst #พื้นที่ปลอดภัยไว้ก่อน #Love #Relationship
#ToxicRelationship #HealthyRelationship
อ่านซีรีส์คอนเทนต์ Safe Zone First บนหน้าเว็บ www.ili-co.me/series/safe-zone-first
.
ติดตาม ili U ได้อีกหลายช่องทาง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา