8 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มาทำความรู้จักกับ Traffic Engineering System ของ ITEL
สำหรับปริมาณการใช้งาน (Traffic) ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้ให้บริการโครงข่าย ต่างแข่งขันกันเรื่องความเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลต่างๆในปัจจุบันก็มีขนาดใหญ่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดู Youtube แบบ Full HD หรือดูแบบ 4K ซึ่งข้อมูลการ Download จำเป็นต้องสอดคล้องกับขนาดของข้อมูล
1
ซึ่งผู้ให้บริการแต่ละรายต่างก็มีการให้บริการความเร็วที่แตกต่างกัน ซึ่งแน่นอนยิ่งความเร็วมากก็ยิ่งสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับผู้ใช้งาน รวมไปถึงการดูแลระบบโครงข่ายที่ได้มาตรฐาน
ทางผู้ให้บริการจะทราบได้อย่างไรว่าคุณภาพของช่องสัญญาณ (Bandwidth) ยังคงมีปริมาณ (Traffic) เพียงพอสำหรับการให้บริการโดยที่ไม่มีผลกระทบในการใช้งานใดๆ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) จึงให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เป็นอย่างยิ่ง
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญเรื่องของปริมาณการใช้งาน (Traffic) ข้อมูลต่างๆ ภายในระบบโครงข่ายที่ให้บริการกับลูกค้าทั้งหมด ในลักษณะของการให้บริการที่เน้นคุณภาพมีความจำเป็นที่ต้องมีการเฝ้าระวังเรื่องของปริมาณการใช้งานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ปริมาณการใช้งานไม่เพียงพอส่งผลให้กระทบต่อการบริการ
ทั้งนี้บริษัทฯมีระบบทางด้านวิศวกรรมโครงข่าย (Traffic Engineering System) โดยเฉพาะในการเฝ้าระวังปริมาณการใช้งานซึ่งลักษณะของการทำงานของตัวระบบจะคอยแจ้งเตือนให้กับทีมงานผู้ดูแล 24 ชม. (Network Management Center) รวมไปถึงทีมงานที่มีหน้าที่ในการออกแบบปริมาณการใช้งาน (Network Planning) ให้สามารถทราบปริมาณการใช้งานได้แบบเรียลไทม์ (Real-time) ตลอดเวลา
หากเกิดเหตุการณ์ที่มีการใช้ Traffic สูงเกินกำหนด ด้วยตัวระบบจะสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางได้โดยอัตโนมัติไม่กระทบกับการใช้งานปริมาณของโครงข่ายทั้งหมด ทำให้สามารถแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ได้ตรงตามความคาดหวังของผู้เฝ้าระวัง
1
อีกทั้งตัวระบบมีการออกแบบให้แจ้งเตือนปริมาณการใช้งานในรูปแบบของการประมาณการเป็นเปอร์เซ็นต์ หากมีการใช้งานช่องสัญญาณตามเปอร์เซ็นต์ที่มีการกำหนดไว้ตัวระบบจะแจ้งเตือนเพื่อให้เพิ่มคุณภาพของตัวอุปกรณ์เข้าไปได้ (Interface) ทำให้ทีมงานวิศวกรรม (Network Planning) สามารถวางแผนการใช้งานได้ตรงตามความเหมาะสม และรองรับการขยายของโครงข่ายที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1
ในทางกลับกันการให้บริการที่มีการเฝ้าระวังในรูปแบบของการบริหารจัดการปริมาณการใช้งาน (Traffic Engineering) นั้น ส่งผลดีกับการวางแผนของเส้นทางในการให้บริการที่มากกว่าสองเส้นทางขึ้นไปตามรูปแบบของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน)
โดยจุดเด่นโครงข่ายของบริษัทฯ ให้บริการทั้งที่เป็นเส้นทางหลัก (Main Link) ที่เป็นแนวรถไฟ และเส้นทางสำรอง (Backup Link) ตามแนวถนนที่มากกว่าสองเส้นทาง เมื่อเส้นทางต่างๆ มาประกอบกันหากไม่มีระบบที่รองรับการทำงานแบบบริหารจัดการโครงข่ายแล้ว จะส่งผลให้การทำงานเกิดความล่าช้า ไม่สะดวกในการแก้ปัญหา รวมถึงการหาต้นเหตุของปัญหา (Root Cause) ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเนื่องจากต้องเสียเวลาในการหาต้นเหตุของปัญหา โดยจะไม่สอดคล้องกับการให้บริการที่ทาง
บริษัทฯ ได้ตกลงไว้กับทางลูกค้า (Service Level Agreement) ที่ให้การรับประกันว่าต้องดูแลโครงข่ายที่ไม่สามารถใช้งานได้ให้กลับมาใช้งานได้ภายใน 4 ชั่วโมงทั่วประเทศ ซึ่งการดำเนินการในการให้บริการที่มีเรื่องของบริหารจัดการโครงข่ายที่สมบูรณ์ทำให้ผู้ให้บริการสามารถรักษาคุณภาพของการให้บริการ รวมถึงการดูแลเรื่องของการเสีย เปลี่ยน ซ่อม ต่างๆ ได้ตามความคาดหมายของผู้ใช้บริการ
จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นประโยชน์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดคุณค่าในการให้บริการทั้งผู้ให้บริการ และผู้รับบริการเปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มคุณภาพบริการทั้งสองฝ่ายให้เกิดความน่าเชื่อถือสูงสุด ทั้งกรณีที่สามารถแก้ไขเหตุเสียได้ทันเวลา และการเฝ้าระวังปริมาณการใช้งานก่อนที่จะเกิดเหตุเสียที่ส่งผลกระทบกับการใช้งานภาพรวมทั้งหมด
การบริหารจัดการโครงข่าย ของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ในการรับ-ส่งข้อมูลภายในองค์กร เพื่อให้ท่านสามารถขับเคลื่อนธุรกิจที่ปัจจุบันต้องการความรวดเร็ว และจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่น ในการดำเนินกิจการที่มีการแข่งขันสูง
บริษัทฯ พร้อมดูแลคุณตั้งแต่การติดตั้ง การบริหารจัดการ และการดูแลรักษา ด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชี่ยวชาญด้านโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน สนใจบริการของบริษัทฯ ติดต่อวิศวกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่ info@interlinktelecom.co.th
โฆษณา