4 ก.ย. 2022 เวลา 06:06 • การตลาด
ใครจะไม่กินแอดก็ไม่ว่า แต่น่าจะเคารพสิทธิของคนอื่นด้วย ควรจะไปประท้วงในที่สาธารณะ​มากกว่า
1
กลุ่ม Animal Rebellion ในอังกฤษออกมาประท้วงต่อต้านการบริโภคเนื้อสัตว์ รวมถึงปลา และนมจากสัตว์ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับไฮเอนด์ทั่วประเทศอังกฤษ โดยการนั่งประท้วงตรงพื้นที่ขายนมจากสัตว์
ผู้ประท้วงเรียกร้องให้เปลี่ยนระบบการผลิตอาหาร ไปสู่การผลิตอาหารจากพืช ซึ่งหมายถึงว่า ผู้ประท้วงกลุ่มนี้กำลังกดดันทางอ้อมให้ผู้ที่บริโภคเนื้อสัตว์ ปลา และนมจากสัตว์ ซึ่งเป็นผู้บริโภคส่วนใหญ่ในอังกฤษและในโลก ให้มาบริโภคอาหารจากพืช
ผู้ประท้วงเหล่านี้ เรียกร้องให้เปลี่ยนไปสู่การผลิตอาหารจากพืชโดยสมบูรณ์ และอ้างว่า รัฐบาลกำลังเมินเฉยต่อ 'วิกฤตสภาพภูมิอากาศ นิเวศวิทยา และศีลธรรม'
1
ผู้ประท้วงกลุ่มนี้ ยังได้ให้ยืนยันว่าจะขัดขวางอย่างหนัก "ทุกวัน' ต่อการจัดซื้อผลิตภัณฑ์นม ในช่วงเดือนกันยายน โดยการโจมตีแบรนด์ว่า 'โหดร้ายและทำลายล้าง'
บรรดาผู้ประท้วงถือป้ายที่เขียนว่า 'Plant-Based Future' และ 'Rewild our Land' ขณะที่พวกเขาพยายามที่จะหยุดผู้บริโภคจากการซื้อผลิตภัณฑ์นม (ที่ผลิตจากสัตว์)
ผู้ประท้วงกลุ่ม Animal Rebellion ได้ทำการประท้วงที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods ในกรุงลอนดอน และร้านค้าของ Marks & Spencer ในเมืองเซาแทมป์ตัน, เมืองเบอร์มิงแฮม และเมืองแมนเชสเตอร์ ในอังกฤษ
เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้สนับสนุนการประท้วง ยังได้เทนมลงบนพื้นห้างสรรพสินค้า Harrods เพื่อต่อต้านอุตสาหกรรมนม (ผลิตจากสัตว์)
ก่อนหน้านั้น ยังมีการประท้วงหลายรูปแบบ เช่น บุกเข้าไปในสนามแข่งม้าระหว่างการจัดแข่งม้า Epsom Derby เรียกร้องให้ยุติ 'ความโหดร้ายและเป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรมการแข่งม้า'’ รวมทั้ง มีการพ่นสีแดงเลือดที่สำนักงานใหญ่ขององค์การประมง เมื่อต้นปีนี้
1
ผู้ประท้วงในเรื่องต่าง ๆ ข้างต้นนั้น อ้างเหตุผลว่า "อนาคตที่เน้นการกินพืชเป็นหลัก มีความจำเป็นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเราอย่างมาก และทำให้พื้นที่ว่างจำนวนมากสามารถกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ และหยุดการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตรายสู่ชั้นบรรยากาศ"
พวกเขายังอ้างว่า การเลี้ยงสัตว์ กับการตกปลา ก่อเกิดผลกระทบที่ทำลายล้างต่อสิ่งแวดล้อม
กลุ่มผู้ประท้วงระบุว่า การสลายตัวของสภาพอากาศที่เกิดขึ้นทั่วโลกแล้วนั้น เป็นสาเหตุของ อุณหภูมิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) ในช่วงต้นฤดูร้อน ทำให้นักดับเพลิงในกรุงลอนดอนต้องทำงานหนักที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในขณะที่ความแห้งแล้งทำให้ชีวิตคนหลายล้านคนในอาฟริกา ต้องตกอยู่ในอันตราย
กลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่า มีเพียงระบบการผลิตอาหารจากพืชเท่านั้น ที่สามารถบรรเทาภัยคุกคามที่เกิดจากการสลายตัวของสภาพอากาศได้ และพวกเขายังกดดันให้รัฐบาลอังกฤษ ต้องเร่งดำเนินการสนับสนุนเกษตรกรให้เปลี่ยนไปใช้ระบบการผลิตอาหารจากพืช (เลิกผลิตอาหารจากสัตว์ทุกชนิดรวมทั้งการทำประมง) และฟื้นฟูป่าให้กลับมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ดำเนินการในวงกว้าง เพื่อฟื้นฟูสัตว์ป่าและลดก๊าซคาร์บอน
ผู้ประท้วงบางส่วน ยังล่ามโซ่ตัวเองกับประตูหน้ารัฐสภาอังกฤษ และติดป้ายที่ด้านข้างของอาคาร เรียกร้องให้ประชาชนออกมาชุมนุม เพื่อช่วยจัดการปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอักด้วย
ภาพประกอบ ผู้ประท้วงประท้วงต่อต้านการบริโภคเนื้อสัตว์ รวมถึงปลา และนมจากสัตว์ นั่งประท้วงตรงพื้นที่ขายนมจากสัตว์ในซูเปอร์มาร์เก็ต
Cr : METRO
โฆษณา