5 ก.ย. 2022 เวลา 06:17 • อาหาร
ขิงมะนาวโซดา “ความอร่อยที่มาพร้อมกับประโยชน์”
#น้ำขิงเต่าบิน
หากเอ่ยถึงขิง (Ginger) พืชสมุนไพรที่หลาย ๆ คนมักจะรู้จักเป็นอย่างดี และนิยมนำมาเป็นส่วนผสมของอาหารคาวหลาย ๆ ชนิดทำให้รสชาติอร่อยจนต้องเติมข้าวเพิ่มอีกหลาย ๆ จาน แต่หากให้กินขิงเปล่า ๆ หลาย ๆ คนคงจะพากันส่ายหน้าหนีด้วยความที่ขิงมีรสชาติเฉพาะตัวอย่างความเผ็ดร้อน อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่ค่อยพิสมัยสักเท่าไหร่
แต่สำหรับน้ำขิงของเต่าบินเรามีการเสิร์ฟหลากหลายแบบ เพื่อให้เข้ากับลิ้น และความชอบของแต่ละท่าน ทั้งทานเป็นชาขิงธรรมดา หรือหากต้องการความสดชื่นหน่อย ก็มีเมนูที่ผสมกับโซดา หรือหากกลัวจะทานยาก ก็ยังมีที่มิกซ์กับมะนาว ที่จะได้รสชาติอร่อยสดชื่นไปอีกแบบ เมื่อใครได้ลิ้มลองสักครั้งจะเริ่มเปิดใจให้กับน้ำขิงมากยิ่งขึ้น และสิ่งที่ตามมานอกเหนือจากความอร่อยก็คือประโยชน์เต็ม ๆ
โดยเฉพาะเมื่อดื่มน้ำขิงที่ผสมกับมะนาวในช่วงเช้าของทุกวันจะช่วยดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างอยู่ในตับ รวมถึงช่วยให้ระบบไหลเวียนของน้ำเหลืองทำงานได้อย่างปกติ นอกจากนี้น้ำขิงยังอุดมไปด้วยประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น…
ช่วยลดอาการหวัด ขิงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเนื่องจากในน้ำขิงมีวิตามินซีสูง ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคในระบบทางเดินหายใจ และความเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยให้ร่างกายขับเหงื่อมากยิ่งขึ้นในกรณีที่มีไข้สูง และช่วยให้ร่างกายแข็งแรงหากดื่มน้ำขิงผสมกับมะนาวเป็นประจำ
ช่วยลดน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่การดื่มน้ำขิงช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ แต่ควรดื่มในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป เพราะขิงอาจทำปฏิกิริยากับยาที่ใช้ในการรักษาได้ และควรติดตามผลของระดับน้ำตาลในเลือดเนื่องจากน้ำขิงอาจทำให้ระดับอินซูลินลดลงมากเกินไป
ช่วยลดอาการท้องอืด ในวันที่เราทานบุฟเฟ่ต์ หรือรีบทานอาหารเร็วเกินไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องอืด หรืออาหารไม่ย่อย การดื่มน้ำขิงหรือทานขิงสดจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยบรรเทาอาการท้องอืดได้ เนื่องจากขิงเป็นพืชสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนที่มีสรรพคุณในการช่วยขับลม และกระตุ้นการทำงานของลำไส้
ช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรน หากผู้ที่มีอาการปวดหัวที่มาจากไมเกรนเมื่อมีอาการปวดกำเริบสามารถจิบน้ำขิงทันทีจะช่วยลดอาการปวดลงได้ เพราะขิงจะเข้ามาช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบ
นอกจากนี้ยังขิงยังมีประโยชน์อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้,ช่วยป้องกันมะเร็ง, ช่วยแก้อาการเมาเรือ เมารถ และอาการแพ้ท้อง สามารถเลือกดื่มเมนูที่มีส่วนผสมของขิงที่นอกเหนือจากน้ำขิงมะนาวโซดาได้เลยที่ตู้เต่าบินตลอด 24 ชั่วโมง
โฆษณา