3 ต.ค. 2022 เวลา 15:16 • ข่าว
สรุปดราม่า ธนาคารออมสินยึดบ้านผิดหลัง
รื้อบ้านรีโนเวทเสร็จสรรพ สุดท้ายรื้อผิดหลัง .. เจ้าของบ้านตัวจริงเดือดร้อนแถมของที่มีคุณค่าทางใจก็ถูกทำลายเกลี้ยง !
เรื่องราวจะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้านวนาสิริ พาร์ควิวล์ จ.ปทุมธานี ณ บ้านเลขที่ 99/38 ซึ่งมีเจ้าของคือคุณกาญจนา .. แต่ตัวของคุณกาญจนาไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้นะครับ
2. เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2022 คุณกาญจนา ได้รับสายจากเพื่อนบ้านที่โทรมาถามตนว่า "ต้องการจะขายบ้านหรอ" แน่นอนว่าคุณกาญจนา ถึงกับ งง.เป็นไก่ตาแตกและรีบเดินทางไปดูสภาพบ้านทันที
3. หลังจากที่ คุณกาญจนา เดินทางมาถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบว่า บ้านของเธอถูกติดป้ายประกาศขายอยู่จริงๆ แต่ป้ายที่ติดระบุว่าเป็นบ้านเลขที่ 99/44 นะครับ
4. นอกจากติดป้ายประกาศแล้ว ต้นไม้รอบๆบ้านรวมถึงกันสาดและของใช้ภายในบ้านก็ถูกรื้อออกไปทั้งหมด จากนั้นก็มีการรีโนเวทภายในตัวบ้านอีกด้วย
ภาพจากธนาคารออมสิน
ติดต่อธนาคารและการเจรจา
5. คุณกาญจนา ได้ทำการติดต่อผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารออมสินทันที และทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารก็รับเรื่องไว้และบอกว่าจะติดต่อกลับภายหลัง
6. หลังจากติดต่อธนาคารเสร็จในวันที่ 16 กันยายน 2022 คุณกาญจนา ก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ก่อนจะมีการไปตรวจสอบสถานที่จริงในลำดับถัดไป
7. วันที่ 17 กันยายน 2022 เจ้าหน้าที่นิติกรของธนาคารออมสิน ได้ติดต่อมายอมรับผิดกับเธอพร้อมขอโทษและแจ้งว่าจะนัดคุยกันที่สถานีตำรวจในวันที่ 20 กันยายน 2022
8. ตัวแทนของธนาคารและคุณกาญจนาได้มาพูดและตกลงเรื่องค่าเสียหายกัน เบื้องต้นประเมินไว้ที่ราคา 2ล้านบาท และตัวแทนได้ให้เหตุผลกับ คุณกาญจนา ว่า "ธนาคารออมสินเข้าไปรื้อบ้านผิดหลังและไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝงแต่อย่างใด"
1
9. ของที่อยู่ภายในบ้านถูกนำไปเก็บไว้ยังที่เก็บของ ของธนาคาร ส่วนของที่เป็นพวก เสื้อผ้า หนังสือ รูปภาพ ของสะสม รวมถึงของใช้ของลูก ถูกทำลายทั้งหมด แน่นอนว่าของพวกนี้ที่ถูกทำลายไปล้วนเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจของคุณกาญจนา
ไร้การตอบรับ
10. หลังจากเคลียร์เรื่องตัวเลขและนัดเรื่องการคืนของที่ยังไม่ได้ทำลายเสร็จ เวลาก็ผ่านมาถึงช่วงวันที่ 26 กันยายน 2022 คุณกาญจนาได้ติดต่อกลับไปยังธนาคารเพื่อสอบถามวันเวลาที่จะคืนของและพูดคุยเรื่องเงินค่าเสียหาย
11. เจ้าหน้าที่ธนาคารตอบเพียงว่าตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมของทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินเลยแม้แต่ประโยคเดียว ซึ่งคุณกาญจนา ก็รู้สึกไม่โอเคที่เธอจะต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปตลอด และก็ดูเหมือนทางธนาคารจะไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้มากขนาดนั้น
ชี้แจงจากธนาคาร
12. หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเริ่มเป็นที่พูดถึง วันนี้ทางเพจ GSB Society ของธนาคารออมสินก็ได้ออกแถลงการณ์ออกมาทันที เนื้อความโดยสรุปคือ
: ธนาคารได้ซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดมาในราคา 1.6ล้านบาท คือบ้านเลขที่ 99/44 หมู่บ้านวนาสิริพาร์ควิลล์ หลังจากที่ซื้อแล้วทางธนาคารได้จ้างผู้รับเหมาให้เข้าไปรื้อถอนบางส่วนและปรับปรุงรีโนเวทให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น
: แต่ผู้รับเหมาดันเข้าไปทำผิดหลัง สาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากบ้านของคุณกาญจนาไม่ได้ติดบ้านเลขที่ไว้ที่ประตูและตัวบ้านก็มีโครงสร้างและลักษณะที่คล้ายกัน
1
: ของที่ธนาคารเตรียมจะส่งมอบคืนให้คุณกาญจนามีจำนวนกว่า 20 รายการ เช่น เครื่องเล่นซีดี โต๊ะทำงานไม้ พระบูชา ฯลฯ ส่วนเรื่องค่าเสียหายที่ตกลงว่าจะจ่ายให้ 2ล้านบาท ในวันที่ 4 ตุลาคม 2022 ทางธนาคารจะมีการนัดหมายคุณกาญจนาให้เข้าไปพูดคุยอีกครั้ง
: เพื่อพิจราณาข้อเรียกร้องและประเมินมูลค่าความเสียหายตามจริง และทิ้งท้ายว่า ธนาคารออมสิน ขออภัยในความผิดพลาดครั้งนี้และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป
เสียงจากชาวเน็ต
13. แน่นอนว่าพอเรื่องดังกล่าวกลายเป็นไวรัลชาวเน็ตจำนวนมากก็พร้อมใจกันโจมตีธนาคารออมสินทันที พวกเขามองว่า มันเป็นเรื่องผิดพลาดที่ไม่น่าผิดพลาด แถมในแถลงการณ์ยังมีการใช้คำพูดเชิงโทษเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาอีก
14. ชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งก็มองว่า เงิน 2ล้านบาทที่เจ้าของบ้านเรียกร้องถือว่าถูกมากกับสิ่งของที่ถูกทำลายไป และธนาคารก็ไม่ควรมาอ้างในทำนองว่าทำการรีโนเวทให้แล้วก็ควรจะหยวนๆกันไป เพราะเจ้าของบ้านไม่เคยร้องขอให้ใครเข้ามาวุ่นวายในบ้านของเธอเอง
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา