11 ต.ค. 2022 เวลา 11:07 • ไลฟ์สไตล์
ญี่ปุ่นฟรีวีซ่าแล้ว มาเที่ยวกันเยอะ ๆ นะคะ ☺️
สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่หายหน้าหายหนวดไปนานเลย (จริง ๆ ไม่มีหนวดนะคะเพราะโกนตลอด 😂)
ขอบคุณทุก ๆ ข้อความจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ยังส่งมาทักทาย ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันค่ะ 🙏☺️
อย่างที่เพื่อน ๆ หลายท่านทราบอยู่แล้วว่าตั้งแต่วันนี้ (11 ตุลาคม 2022) ญี่ปุ่นได้เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวจากหลาย ๆ ประเทศสามารถมาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว 🎉
วันนี้แอดเลยอยากมาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงของญี่ปุ่น (โตเกียว) ภายใน 3 ปีที่ผ่านมา จากมุมมองของตัวเองให้เพื่อน ๆ ฟังสักเล็กน้อยพอกรุบกริบนะคะ 😁
เท่าที่สังเกตนะคะ ที่เปลี่ยนไปก็อย่างเช่น
ข้าวของหลายอย่าง ขึ้นราคา 😔
ร้านอาหารหลายที่ ตอนเราเข้าไปนั่งในร้าน จะมีบริการให้เราใช้ smart phone ของเราเองแสกน QR Code เพื่อเลือกและสั่งอาหาร บางที่ก็สามารถจ่ายเงินได้เลยด้วยค่ะ
ที่เป่ามือในห้องน้ำงดเปิดให้ใช้
ร้านค้าส่วนใหญ่เก็บค่าถุง
ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้าน discount store ส่วนใหญ่ เวลาจ่ายเงิน จากที่เคยมีพนักงานทำให้ทุกอย่าง (ยกเว้นเอาของใส่ถุง) ตอนนี้เปลี่ยนเป็นให้ลูกค้าบริการตัวเอง หรือไม่ก็จะมีพนักงานช่วยแสกนของให้ แต่ตอนจ่ายเราต้องไปจ่ายที่เครื่องเองอีกที
ตอนนี้นึกออกประมาณนี้ค่ะ 😅
ขอให้มาเที่ยวให้สนุก และอย่าลืมรักษามารยาทส่วนรวม เช่น ไม่ส่งเสียงดังในที่สาธารณะ สาว ๆ ไม่ยืนแช่แต่งหน้านาน ๆ บริเวณกระจกตรงที่ล้างมือในห้องน้ำสาธารณะ (ถ้าเป็นบริเวณที่มีกระจกสำหรับแต่งหน้าต่างหาก และไม่มีคนรอก็สามารถแต่งได้ตามสบายค่ะ)
อย่าลืมซื้อประกันสุขภาพมาด้วยนะ
ยินดีต้อนรับสู่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ☺️
日本へようこそ (นิฮง เอ๊ะ โยโคะโซะ)
ในคลิปเป็นบรรยากาศฉลองครบรอบ 90 ปีของการก่อตั้งเขต Toshima ค่ะ จัดกันในสวนสาธารณะที่ Ikebukuro ผ่านไปเจอเลยแวะโยกเบา ๆ 😂
แล้วพบกันใหม่นะคะ 🙏🥰
โฆษณา