17 ต.ค. 2022 เวลา 10:27 • ดนตรี เพลง
- จากคอนโดฯ สู่ค่ายเพลง “Origin Music” ปั้นศิลปินคนแรกของค่าย เปิดตัว ธ.ค. นี้ -
1) เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เตรียมแตกไลน์ธุรกิจไปสู่ “ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์” ตั้งค่ายเพลงแห่งใหม่ “Origin Music” พร้อมเปิดตัวศิลปินคนแรกของค่ายเดือนธันวาคมนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจากศิลปินเดี่ยวก่อน
2) ออริจิ้นฯ นั้นเป็นบริษัทที่เริ่มต้นจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และขยายธุรกิจไปหลายด้านตามวิสัยทัศน์บริษัท “Origin Multiverse” คือจะแตกไลน์ธุรกิจเมื่อเห็นว่ามีศักยภาพ
3) ที่ผ่านมาออริจิ้นจะแตกไลน์ในธุรกิจที่ต่อยอดใกล้เคียงกับธุรกิจเดิม เช่น โรงแรม คลังสินค้า-โลจิสติกส์ งานบริการที่เกี่ยวกับอสังหาฯ ทำให้ครั้งนี้เมื่อแตกไลน์มาในด้านที่เกี่ยวกับความบันเทิง จึงเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ
4) “อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ” ซีอีโอ บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ในเครือออริจิ้นฯ ให้เหตุผลว่าที่เลือกเข้าสู่ธุรกิจนี้เพราะทีมงานออริจิ้นฯ ส่วนใหญ่เป็นคน Gen Y และ Gen Z ซึ่งทำให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคเจนเนอเรชันเดียวกัน
และออริจิ้นฯ มีทีมงานวัยนี้ที่ทำทั้งด้านออกแบบ การตลาด โปรดักชัน ให้กับองค์กรอยู่แล้ว จึงน่าจะต่อยอดไปตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเดิมแต่ในอีกธุรกิจหนึ่งได้
5) อีกทั้งธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ออริจิ้นฯ เห็นว่ามีศักยภาพสูงในระยะยาว สามารถทำรายได้ได้หลายช่องทาง เช่น ค่าตัวศิลปินออกงานอีเวนต์ ค่าพรีเซ็นเตอร์โฆษณา จัดคอนเสิร์ต จัดงานแฟนมีตติ้ง เป็นต้น
6) ธุรกิจค่ายเพลงในระยะหลังนั้นมีการเปิดค่ายใหม่ ปั้นศิลปินหน้าใหม่เข้าสู่วงการจำนวนมาก ในกรณีบริษัทที่ต่อยอดหรือฉีกแนวจากธุรกิจอื่นเข้ามาสู่ธุรกิจวงการเพลง เช่น XOXO Entertainment จากเครือเวิร์คพอยท์, Muzik Move ในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น หรือ HIGH CLOUD Entertainment จากการลงทุนร่วมของกอล์ฟ-ฟักกลิ้งฮีโร่และพิมรี่พาย
ยังไม่นับถึงการลงทุนเองอีกสารพัดค่ายของนักร้อง-นักดนตรีชื่อดังของเมืองไทย ทำให้เห็นว่าธุรกิจนี้ดึงดูดการลงทุนมากแค่ไหน
#OriginMusic #ORI #ค่ายเพลง #ธุรกิจบันเทิง #Positioningmag
โฆษณา