29 ต.ค. 2022 เวลา 13:07 • การตลาด
แก้ปัญหาชิปขาดตลาด Toyota Japan เปลี่ยนกุญแจสำรอง จาก Smart Key อัตโนมัติ เป็นอัตโนมือ
ปัญหาการขาดแคลนชิป (Chip) ทั่วโลก ที่ส่งผลกระทบรุนแรงกับอุตสาหกรรมรถยนต์ ดูจะยังไม่มีจุดสิ้นสุดในระยะสั้น การขาดแคลนชิปทั่วโลกทำให้เกิดความล่าช้าอย่างมากในการผลิตรถยนต์และการจัดส่ง ผู้ซื้อรถจำนวนมากต้องรอหลายปีกว่าจะได้รับการส่งมอบรถ
Toyota Motor Corp ผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดของโลกพยายามลดผลกระทบดังกล่าว
Toyota กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ในขณะที่กำลังแข่งกันส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าในญี่ปุ่น Toyota จะแทนที่ 1 ใน 2 กุญแจรถอิเล็กทรอนิกส์ "Smart Key (กุญแจอัจฉริยะ)" ด้วยกุญแจแบบกลไก สำหรับรถยนต์ที่ส่งมอบให้ลูกค้าในญี่ปุ่น เพื่อลดความล่าช้าในการส่งมอบรถให้ลูกค้าเพราะขาดแคลนชิป
Toyota กล่าวว่า “ในขณะที่การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ (ชิป) ยังคงดำเนินต่อไป นี่เป็นมาตรการชั่วคราว เพื่อส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ต้องขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวก"
“สำหรับ Smart Key ตัวที่ 2 เราวางแผนที่จะส่งมอบให้ทันทีที่พร้อม” Toyota กล่าว
Toyota เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยเฉพาะในปีนี้ ด้วยภัยพิบัติทางธรรมชาติ และการหยุด ชะงักอื่น ๆ ที่เพิ่มปัญหาให้กับ Toyota มากขึ้น
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท Toyota ผู้ผลิตรถยนต์ Toyota และ Lexus เตือนว่า อาจจะไม่สามารถสร้างรถยนต์ 9.7 ล้านคันสำหรับปีธุรกิจปัจจุบันตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้าได้
โฆษณา